Wednesday, November 14, 2007

Only the lonely มิตรภาพ ความรัก ความขัดแย้ง - พี่ปุ้ย ,อ.เอ๋ย, นายบอน, ครูน้อย........

หลายคนที่ติดตาม mblog เป็นประจำ คงสงสัยว่า ทำไม นายบอนเขียนถึงรายการ only the lonely ของ 2 พิธีกรคู่หู ซ้อ 8.. เอ๊ย พี่ฮอลล์ pijika และ ดร.ปุ้ย บ่อยจริงๆ บ่อย มากกว่า pijika เจ้าของรายการตัวจริงซะอีก

เพื่อนที่กาฬสินธุ์ยังนึกว่า นายบอนเป็นเจ้าของรายการซะเอง


ครั้งแรกที่เปิดดูรายการ Only the lonely เห็น 2 พิธีกรมานั่งบ่นอะไรก็ไม่รู้ ออกแนวระลึกชาติ พูดถึงความหลังครั้งจัดรายการยุคแรกๆตอนอยู่ News 1 ที่มี 4 พิธีกร แต่วันหนึง เปิดเจอได้ ยินพี่ฮอลล์...ซ้อ 8 กำลังพูดเรื่องปัญหาชีวิตรัก กะพิธีกรผมสั้น บ๊ะ ลีลาจัดจ้านลูกทุ่งดีแท้ โดนใจเลย

ช่วงแรกๆ หลังผ่านช่วงกู้ชาติ และ Only the lonely โผล่มาอยู่ ASTV3 พี่ฮอลล์ พี่ปุ้ยจะมานั่งเม้า + โอดครวญ เหงาเหลือเกิน มีคนดูพวกเราอยู่รึเปล่านะ "...โทรมาหาเราสิคะ อย่าปล่อยให้ พวกเราเหงา" ตั้งแต่ตอนโนจนถึงเดี่ยวนี้ พี่ฮอลล์ยังอ้อนด้วยประโยคนี้อยู่เลย สงสัยนายบอนคงต้องเขียนสคริปให้ใหม่ซะแล้ว..... นายบอนได้ยินคำออดอ้อนบ่อยๆแล้วชักสมน้ำหน้า... เอ๊ย สงสาร เลยช่วยส่งเสียงตอบรับผ่าน Mblog ซึ่งซ้อ 8 อยากให้โทรมาคุยกันในรายการมากกว่า


... ทำไมนายบอนเรียกพี่ฮอลล์ pijika ว่า ซ้อ 8 พี่ฮอลล์ เป็นลูกน้องของซ้อ 7 เหรอ หรือ เรียกตามลำดับ 7 8 9.....


เอกลักษณ์ที่โดดเด่นของพี่ฮอลล์คือ น้ำเสียง เวลาเม้าแตก หรือเวลาที่ไม่สบาย ฟังน้ำเสียง และจังหวะการพูดแล้ว จะรู้ทันที ด้วยน้ำเสียงแหลมๆ สูงๆ แบบ "เสียง 8 หลอด" เลยเรียกว่า ซ้อ 8 ซึ่ง พี่ฮอลล์ จะเกี่ยวกะซ้อ 7 รึเปล่า ก็ส่ง SMS ไปถาม ซ้อ 7 เอาเองละกัน


ซ้อ 8 กะพี่ปุ้ย พูดบ่อยๆว่า อยากได้ยินเสียงจากคุณผู้ชม นายบอนเลยเขียนถึงใน mblog จับภาพหน้าจอ + ถ่ายคลิปวิดีโอมั่ง ช่วงแรกๆพี่ปุ้ย + ซ้อ 8 ต้องทักทายนายบอนแบบสดๆในรายการ Only the lonely แต่นายบอนก็ไม่ยอมโทรไปซักที เดี๋ยวนี้ พี่ปุ้ย กะซ้อ 8 เลยต้องมาแจม ลุยตอบใน mblog แทน


สื่อสารกันมาหลายเดือน จนรู้สึกคุ้นเคยเป็นกันเอง และประทับใจพี่ฮอลล์ พี่ปุ้ยหลายอย่าง เรียกว่า ได้ใจกันเลยทีเดียว พักหลังก็เลย เอาความคิดเห็นของผู้ชมรายการจากกาฬสินธุ์คนอื่นๆมาเขียนให้รู้มั่ง ทั้งความเห็นต่อ รายการ ต่อ 2 พิธีกร ว่าไปเรื่อยตั้งแต่ ประเด็นที่ talk เสื้อผ้า ทรงผม จากการรับรู้ และความเข้าใจที่แตกต่างกัน เช่น คนที่เคยดูรายการคนหนึ่ง ถามนายบอนว่า พิธีกรคนผมสั้นเป็นคนหลากหลายทางเพศรึเปล่า, มีคนระดับ รศ.ดร.มาจัดรายการแบบกันเอง มั๋กมากด้วย ...



พี่ปุ้ย เปิดมาเจอ ก็เข้ามาเขียนชี้แจง ขยายความ บางประเด็น พี่ปุ้ยเมล์มาเล่าให้รู้เป็นการส่วนตัวอีกด้วย ได้อ่านความคิดเห็นพี่ปุ้ย พี่ฮอลล์แล้วนับถือมากๆ



เพราะได้หัวใจผู้ชม พูดคุยอย่างไม่ถือตัว กันเองแบบนี้ ทำให้นายบอนเขียนถึงรายการนี้ บ๊อย บ่อย เดี๋ยวคงต้องย้อนกลับไปนับดูซะแล้วว่าเขียนกี่ตอน น่าจะเกือบ 50 ตอนแล้วมั้ง....


เขียนแซวไป ได้เห็นว่า พี่ปุ้ย พี่ฮอลล์ซ้อ 8 เป็นคนใจกว้างมากๆ เพราะประสบการณ์ชีวิตผ่านอะไรมาตั้งมากมาย บางประเด็นที่น่าจะซีเรียส พี่ปุ้ยกลับหัวเราะเยาะเฉยเลย ยิ้มรับ และขำๆก๊ากใหญ่ อย่างประเด็นที่มีคนสงสัยว่า พี่ปุ้ยเป็นกะเทยรึเปล่า เพราะวันพฤหัสเห็นจัดรายการเนื้อหาความหลากหลายทางเพศ พี่ปุ้ย หยิบมาเม้าในรายการ และปล่อยก๊ากยกใหญ่ เพราะเคยมีคน สงสัย แอบนินทาพี่เค้าทำนองนี้เหมือนกัน


แต่มีความคิดเห็นหนึ่ง คือ อ.เอ๋ย เพื่อนของพี่ปุ้ยที่เขียนความเห็นไว้ในบันทึกก่อนๆของนายบอน
เพื่อนที่กาฬสินธุ์ ที่เปิดเข้ามาอ่าน เห็นความเห็นของ อ.เอ๋ย แล้ว เกิดความกังขาจนต้องมาถามนายบอนอีกล่ะ

อ.เอ๋ย เขียนว่า


"....แ ต่ดิฉันคิดว่า อ.ปุ้ย เธอหมายถึงบางข้อความในบลอคนี้ต่างหาก เพราะดิฉันเข้ามาอ่านเฉย ๆ หลายครั้งแล้ว และดิฉันเห็นว่าเจ้าของบลอคเองหยอกเพื่อนดิฉันแรงเกินไปในบางครั้งด้วยซ้ำ เช่น เหมือนกะเทย แปลงเพศ บุคลิกไม่เหมือนรศ.แถมเอ่ยนามสถาบันต้นสังกัด ถ้านักศึกษาลูกศิษย์ของเราเข้ามาอ่าน ดิฉันว่าบลอคนี้โดนถล่มแน่นอน อ.ปุ้ย เพื่อนดิฉันเป็นถึงรองคณบดีและเป็นที่รักของนักศึกษาและเพื่อนร่วมงานทุกคน หวังว่า คุณ bag คงจะเข้าใจนะคะ และหวังว่าคุณบอนด์เจ้าของบลอคก็คงเข้าใจด้วย "


โดย อ.เอ๋ย เมื่อ 12 พฤศจิกายน 2550 เวลา : 15:59


เพื่อนเค้ารู้สึกว่า อ.เอ๋ย ดูซีเรียสจังเลย ไม่ค่อยพอใจ และว่าอาจสั่งคนมาถล่ม mblog ถ้าถล่มจริงๆ นายบอนก็ทำอะไรไม่ได้ ซึ่งต่อไป ก็คงไม่มีแฟนรายการ Only the lonely ของพี่ปุ้ยที่เขียนถึง เค้าบ่อยๆมากกว่าใครๆ ก้เท่านั้น


แต่นายบอนมอง อ.เอ๋ยว่า ท่านรักเพื่อนของท่านมากๆ เห็นอะไรไม่เข้าท่า ต้องถลกแขนเสื้อออกมาปรามกันมั่ง ให้รู้กันบ้างว่า กำลังแตะใครอยู่.


...

ครูน้อย ให้ความเห็นในแบบของเธอ ซึ่ง อ.เอ๋ย น่าจะไม่พอใจมากขึ้น เพราะกล่าวถึงท่านเอง ไม่ได้ถึงเพื่อนของท่าน


ครูน้อย เปรียบเทียบว่า พี่ปุ้ย ถอดหัวโขน ตำแหน่งใหญ่โตในที่ทำงาน มาจัดรายการกับพี่ฮอลล์แบบกันเอง แต่ อ.เอ๋ย กลับหยิบหัวโขน มาสวมใส่ให้พี่ปุ้ย ให้รู้ว่า พี่ปุ้ยอยู่ระดับไหนในที่ทำงาน ..................แล้วคุณระดับไหนถึงกล้าแซวท่านน่ะ ....


พี่ปุ้ย หาน้ำเย็นๆให้ อ.เอ๋ย ดื่มแก้ร้อนก่อนนะครับ .......


มาขมวดประเด็นความเห็นของครูน้อย ศศิพร ตามความรู้สึกนึกคิดแบบลูกทุ่ง ซึ่งคงจะผิดพลาด ทำให้ อ.เอ๋ย ขัดเคืองหัวใจ ดังนี้

1. พี่ปุ้ยดูจะมีความสุขมากกว่า อ.เอ๋ย แม้พี่ปุ้ยจะทำงานหนัก บทบาทหน้าที่การงานสูง (ส่ง) แต่ก็เป็นที่รักของทุกๆคน

2. พี่ปุ้ยมองโลกในแง่ดี และอย่างมีความสุขมากกว่า อ.เอ๋ย ไม่เอาเรื่องเล็กๆมาเป็นอารมณ์ ที่จะบั่นทอนศักยภาพการทำงานอื่นๆที่มีความสำคัญมากกว่า

3. พี่ปุ้ย และพี่ฮอลล์ เป็นคนที่ไม่เก็บกด มีประเด็นอะไรจะพูดออกมาอย่างเต็มที่ ไม่เก็บไว้ให้มันคาใจ ซึ่งวิธีคิดนี้ ต่างกับ อ.เอ๋ย ที่เข้ามาอ่านที่นายบอนเขียนหลายครั้ง เก็บความไม่พอใจไว้ และเมื่อถึงจุดหนึ่ง ก็ระบาย ออกมาอย่างที่เห็น

4. ด้วยความที่พี่ปุ้ยและ อ.เอ๋ย เป็นเพื่อนกัน พี่ปุ้ยจะถ่ายทอดความสุข ความใจกว้าง และความมองโลกในแง่ดีให้ อ.เอ๋ย ซีมซับไปเรื่อยๆ ยกเว้น อ.เอ๋ ยจะมีความเป็นตัวของตัวเองสูง และไม่เปิดรับสิ่งอื่นอย่างง่ายๆ เพราะ อ.เอ๋ย ก็เป็นหนึ่งในยุทธจักร ไม่แพ้ พี่ปุ้ยเหมือนกัน

.... ครูน้อย ศศิพร ว่าออกมาแบบตรงๆ ส่วนข้อ 4 เป็นความเห็นของนายบอนเอง

แหม นายบอนจะได้เขียนถึง Only the lonely พี่ฮอลล์ พี่ปุ้ย ใน mblof อีกต่อไปรึเปล่านะ ไม่รู้ว่า อ.เอ๋ย และทีมงานกำลังหาไม้หน้าสาม และอาวุธครบมือเตรียมจัดการนายบอนรึเปล่า เนี่ย


ต้น ธ.ค. 50 ตั้งใจจะไปเยือน Only the lonely ในสตูดิโอแบบสดๆ ซะด้วยสิ ไม่รู้ว่า พี่ปุ้ย กะซ้อ 8 จะอัดเทปไว้ล่วงหน้า แล้วไม่มาสถานีอีกรึเปล่าเนี่ย




14 พฤศจิกายน 2550 เวลา : 20:12:00

ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณสำหรับความรักและหวังดีของทุกท่าน ขอโทษ หากทำให้บางท่านขุ่นข้องหมองใจ ขอให้รักสายัณห์น้อย ๆ แต่รักนาน ๆ ดีกว่านะคะ ยินดีรับฟังทุกความเห็น และยินดีเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารหนุ่มน้อยจากกาฬสินธุ์ 1 มื้อด้วยค่ะ
โดย พี่ปุ้ย/บางมด kuntida.tha@kmutt.ac.th เมื่อ 16 พฤศจิกายน 2550 เวลา : 13:59

ความคิดเห็นที่ 2
โห นึกว่า พี่ปุ้ยเป็นนางเอกเสียแล้ว อ้อนขอแรงใจเสียด้วย :))))
โดย บอน sata1msu เมื่อ 16 พฤศจิกายน 2550 เวลา : 14:45

ความคิดเห็นที่ 3
ขอโทษนะจ๊ะ งานยุ่งมาก เพิ่งเข้ามาอ่าน (เอาเกือบเช้า) เรื่องราวเหล่านี้ไม่น่าเป็นปัญหา ดร.เอ๋ย เธอก็รักเพื่อนเธอ เธอเป็นคนน่ารัก จริงจังกับชีวิตเพราะภูมิหลังของชีวิตที่ไม่เหมือนกันของแต่ละคนเท่านั้นเองค่ะ //// ฝากบอกครูน้อย ศศิพร ว่า อย่าคิดมาก คอมเม้นท์ของแต่ละท่านเป็นการสร้างความคึกคักให้ จขบ. ///// สำหรับพี่ฮอลล์ยินดีที่มีน้องนายบอน สร้างกระแสให้รายการของพี่ใน MBlog แต่เชื่อเหอะ ไม่มีใครสั่งใครมาถล่มใครหรอกค่ะ ทุกคนต่างมีวิจารณญาณ ของตัวเอง หากไม่จ้าง...(แบบคนบางพรรค) ไม่มีใครมาเสียเวลาอ่านบล็อก เพื่อเม้นท์ใครหรอกค่ะ เชื่อว่าคนที่ตามมาอ่าน มาเม้นท์ ทุกคนล้วนมาด้วยใจ ไม่มีใครจ้าง---ใครสั่งการณ์--- (แบบตอนถือป้ายไปเป็นม็อบมือถือก่อนพฤษภาทมิฬ---อะฮั้นรอดมาหวุดหวิดเชียวย่ะ) .......พี่ฮอลล์เองคิดว่า การที่ใครสักคน ติดตามดูรายการเรา ทำคลิปVDO ใส่บล็อก มันยากนะ หากไม่รักกันจริง คงไม่เขียนถึง.../// ซึ้งใจมาก...ทำต่อไป...สักวันจะขอไปรวมเล่ม หากมีโอกาส...ฮ่า...คริ คริ...(อย่าลืมเก็บไว้ด้วยนะ....รู้น่า ว่าไปอัพบล็อกที่อื่นอีกเยอะ...แต่ก็ห่วง) .......................................... ด้วยรักและผูกพัน จะรอวันเธอมา...ธันวาคมไม่หายไปไหน มีแต่จะต้องไปสถานีเร็วขึ้น เพื่ออัดเทปรายการก่อนปีใหม่....
โดย พี่ฮอลล์ เมื่อ 17 พฤศจิกายน 2550 เวลา : 4:11

ความคิดเห็นที่ 4
หา จะรวมเล่มทำพ็อคเกตบุคส์ ของรายการ only the lonely หรือครับ พี่ฮอลล์ แหม น่าจะคลอดตั้งนานแล้ว รออ่านเด้อครับ 5555 ควรจะออกมาก่อนงานสัปดาห์หนังสือปี 51 เด้อครับ อยากไปดูพี่ฮอลล์ กะพี่ปุ้ย ไปเปิดตัวหนังสือ
โดย บอน sata1msu เมื่อ 19 พฤศจิกายน 2550 เวลา : 14:41

No comments:

Post a Comment