Friday, September 21, 2007

เรื่องเม้าท์เบื้องหลังงาน TV 8

หลังจากที่ถูกนายบอน กาฬสินธุ์ นำเรื่องหน้าจอมาเม้าท์ พร้อม Clip รายการ
ทำให้ ได้โอกาส มาเม้าท์แตกเบื้องหลังรายการตัวเองบ้าง...มีหลายตอนมากเลยค่ะ...จะให้ได้ครบรส ต้องอ่านตั้งแต่ตอน 1 นะคะ


เรื่องเม้าท์เบื้องหลังงาน TV 8


ส่วนช่างแต่งหน้า แอ่นแอ๊น....
เราต้องใช้รวมกับทางสถานี สลับผลัดเปลี่ยนกันมาแล้วแต่จะเจอใคร
หลายคนเราเคยเจอกันแล้ว ตอนมาแทนช่างประจำคนเก่า

หลายคนฝีมือดีมาก...และก็มีคนมี...ฝีมือ แต่หนักไปทางฝีมือไม่ได้เรื่องแถมมาบ้าง
ปัญหาไม่ได้อยู่ที่ฝีมือดีไม่ดี แต่ปัญหามันอยู่ที่หลายคนเหนื่อยมาก
ช่างมีสามคิวๆ ประมาณ 7 – 8 ชั่วโมง
กว่าจะถึงรายการฉัน (เราเริ่มแต่งหน้ากันตอน 4 ทุ่ม เสร็จก่อน 5 ทุ่ม)
ช่างทั้งหลายก็ล้า....เริ่มแย่...บางคนงก ควงหลายคิว มาตั้งแต่ตีห้า!?!?!?
ดังนั้น เราจึงต้องลุ้น ว่าคืนนี้ใครจะแต่งหน้าให้เรา
และคอยแอบเอาเครื่องสำอางส่วนตัวมา
หากไม่เข้าท่าเข้าทาง จะได้แว่บเข้าห้องน้ำ ไปแก้ไขเอาเอง...
ช่างแต่งหน้าบางคนก็น่ารัก...หากเราไม่ชอบจะแก้ให้ คุยได้
แต่บางคนหญิงแท้---คงใกล้เป็นเมนส์ ดุแว้ดๆ พูดอะไรก็ไม่ได้...



picture by pijika.
สวย ฮอลล์ ปุ้ย กับฉากเก่าที่เป็นฉากแรกของรายการ Only the Lonely


ฉันมีประสบการณ์ในการเตรียมตัวมาให้ช่างแต่งหน้ามามาก
ช่างส่วนใหญ่ไม่ชอบคนที่ล้างหน้ามาหมาดๆ เกลี้ยงๆ
เขาจะเม้าท์ว่า...’อีนี่...หน้าโล้นมาเชียว....’
เพราะเขาต้องลงใหม่หมด ประมาณว่างานใหญ่งั้นเหอะ...
ยิ่งมาเจอพิธีกร สว. อย่างฉันและเพื่อนๆ...ฮ่า...งานแก้ไขเพียบ!

แต่หากใครแต่งหน้ามาจัดๆ สีเยอะๆ ก็จะถูกเม้าท์ค่ะ
ส่วนใหญ่เป็นแขกรับเชิญ (ช่างต้องแต่งหน้าให้แขกรับเชิญด้วยทั้งหญิง – ชาย)
แขกที่โดนเม้าท์ จนทุกวันนี้ฉันยังขำไม่หาย ก็คือ....
พี่แดง...ระเบียบรัตน์...ค่า...ป้าเบียบน่านแหละค่า (อย่าเอ็ดไป ลูกชายเธอหล่อมาก)
เมื่อก่อนเธอมาร่วมรายการบ่อย ...ทันทีที่พี่แดง เดินเข้ามาในห้อง
ช่างพึมพำว่า .... ‘ไม่มีที่ลงสี!....’
เพราะคุณระเบียบรัตน์เธอลงสีตามาแพรวพราว ปีกกระพือ
ปากแดงแช้ด...เยิ้ม ยียวน แต่จะกวนใจท่านซะมีแกรึเป่า...ไปถามเอาเอง
แก้มแดง...เป็นพวง...ราวสาวน้อยยามเอียงอาย (ฮ่า)
แต่ช่างก็แต่งแก้ให้นะคะ ลบสีออก ให้ดูนิ่มลง และสวยขึ้น



ส่วนแบบที่ช่างชอบนั้นคือ....
ช่างประจำชอบให้ฉันทาแป้งมาก่อน เขียนคิ้วมาเอง
แล้วเขาจะลงรองพื้นทับแป้งไปเลย ก่อนลงมือละเลงสีหน้า
เขาว่าฉันเขียนคิ้วเก่งมาก...(เป็นบางวัน) ให้ขึ้นรูปมาให้เขาเลย
เขาแค่มาเติมๆ ปรับสี ต่อหาง จะได้ไม่ต้องมาเริ่มต้นใหม่

เคยมีผู้ประกาศข่าว มาเป็นแขกในรายการเรา
ทั้งที่แต่งหน้ามาแล้วทั้งวัน แต่ไม่ทราบเพราะอะไร เธอไปล้างหน้ามาใหม่
ให้ช่างประจำรายการฉันแต่งใหม่...
ช่างแอบบ่นอุบ...โมโหสุดๆ ที่ทำให้เขางานเพิ่ม


(มีต่อ---ไม่เลิกราง่ายๆ หรอก...เรื่องเม้าท์นี่ ถนัดนัก...ขอบอก...)

21 กันยายน 2550 เวลา : 14:35:00


ความคิดเห็นที่ 1
ต อนนี้ กำลังฮิตเขียน อายไลน์เนอร์ อ่ะคะ .. อิอิ .. มันเป็นการทำให้เสียเวลาอยู่นานเลยทีเดียวกว่าจะเขียนให้สองข้างเท่ากัน อิอิ ... ^^
โดย gemini เมื่อ 21 กันยายน 2550 เวลา : 15:51

ความคิดเห็นที่ 2
I can't make up for myself :). I use only Kodomo or Johnson powder on my face ka ....Enjoy weekend na ka.
โดย baglady เมื่อ 21 กันยายน 2550 เวลา : 16:04

ความคิดเห็นที่ 3
มาอ่านแล้วคะ
โดย ชิก้า เมื่อ 21 กันยายน 2550 เวลา : 16:16

ความคิดเห็นที่ 4
เมย์ก็ชอบเขียนคิ้วเอง เพราะเวลาให้ช่างเขียนมันจะดูแปลกๆ...ไม่คุ้น ค่ะ
โดย xanax เมื่อ 21 กันยายน 2550 เวลา : 16:18

ความคิดเห็นที่ 5
เวลาแต่งหน้าแล้วมีคนชมว่าสวยค่ะ อิอิ ^^
โดย gibsii เมื่อ 21 กันยายน 2550 เวลา : 16:19

ความคิดเห็นที่ 6
แต่งเฉพาะไปงานค่ะ (นานๆที) จะแปลกหน้าตัวเอง...แต่มีช่างประจำตัวค่ะ (เพื่อนเรานี่แหละ ทำเองไม่เป็นซักอย่าง ^^)
โดย conqueror เมื่อ 21 กันยายน 2550 เวลา : 16:41

ความคิดเห็นที่ 7
แอบมาดูคร้าบ ใบ้กิน กลอนฝืดสนิม เจอสาวสวยๆๆ "เธอเป็นคนสวยและรวยคนรัก...ฉันมีใจภักดิ์แลรักเกื้อกูล เอ...เพลงอาไรหว่า...
โดย บ่าง เมื่อ 21 กันยายน 2550 เวลา : 16:44

ความคิดเห็นที่ 8
อ่ะๆ
โดย milo2005 เมื่อ 21 กันยายน 2550 เวลา : 16:48

ความคิดเห็นที่ 9
อยากทราบครับ วันที่ออกรายการแล้ว ทรงผมพี่ฮอลล์ดูสวย ช่างผมคนนั้น เค้ามาวันไหนมั่ง จะได้รอดูรายการเฉพาะวันนั้น 55555
โดย บอน sata1msu เมื่อ 21 กันยายน 2550 เวลา : 17:43

ความคิดเห็นที่ 10
เ ก่งจังเลย คุณ gemini จนบัดnow ฉันยังเขียนอายไลเนอร์ไม่เป็นเลยค่ะ แต่เวลาที่ช่างอาชีพเขาเขียนให้ก็รู้สึกว่าตัวเองสวยนะ...ผิดกับตอนตื่นมาให ม่ๆ เลย...ฮ่า....
โดย pijika เมื่อ 21 กันยายน 2550 เวลา : 17:50

ความคิดเห็นที่ 11
ค ุณ baglady คะ ตอนเป็นนักข่าว ฉันก็พึ่ง โคโดโมะ จอห์นสัน แคร์ ฯลฯ กระป๋องเล็กๆ นี่แหละ แต่ต้องมาหัดแต่งหน้าตอนทำ PR เจ้านายขอให้แต่ง เขาบอกว่าผู้หญิงแต่งตัวมาทำงาน ไม่แต่งหน้า เหมือนแต่งตัวไม่เสร็จค่ะ...ยังงี้เขาเรียกว่างานบังคับ ใช่ไหมคะ...
โดย pi คนเดิม เมื่อ 21 กันยายน 2550 เวลา : 17:52

ความคิดเห็นที่ 12
ขอบคุณค่ะ คุณชิก้า ดีใจจังที่มีคนอ่าน...
โดย จขบ. เมื่อ 21 กันยายน 2550 เวลา : 17:52

ความคิดเห็นที่ 13
มเวลาให้คนอื่นเขียน มันดูหน้าแปลกๆ เหมือนไม่ใช่หน้าเราเนอะ...คุณเมย์ xanax
โดย จขบ. เมื่อ 21 กันยายน 2550 เวลา : 17:53

ความคิดเห็นที่ 14
เฮ้...คุณ gibsii เหมือนกันเลยค่า...
โดย จขบ. เมื่อ 21 กันยายน 2550 เวลา : 17:53

ความคิดเห็นที่ 15
ยังดีนะ...ที่มีเพื่อนแต่งให้...ดีแล้วค่ะ ที่ไม่แต่งหน้าบ่อย รูขุมขนจะกว้างขึ้นๆ เพราะผิวหน้ามันอยากหายใจค่ะ
โดย จขบ. เมื่อ 21 กันยายน 2550 เวลา : 17:54

ความคิดเห็นที่ 16
เ พลงนี้..."เธอเป็นคนสวยและรวยคนรัก...ฉันมีใจภักดิ์แลรักเกื้อกูล เอ...เพลงอาไรหว่า...///// น่าจะมีท่อนหนึ่งนะ ที่ร้องว่า..."ลาก่อนความรัก ที่ฉันเคยมี....ลาก่อนชาตินี้สิ้นทีเสน่หา....ลาก่อนความฝันวิมานโสภา....ลา ก่อนจนกว่าชีวามลาย...ลาแล้วยอดรักพี่ลา...."...........ค่ะ ท่านพี่...ชื่อเพลง ลาก่อนความรัก...รึเป่า...ไม่แน่ใจค่ะ....
โดย จขบ. เมื่อ 21 กันยายน 2550 เวลา : 17:59

ความคิดเห็นที่ 17
อ.ไมโล เปลี่ยนเสียงหัวเราะแย้ว...ไม่โย่วๆ แล้ว
โดย จขบ. เมื่อ 21 กันยายน 2550 เวลา : 18:00

ความคิดเห็นที่ 18
ว ้า!!!....น้องบอนคงหมดสิทธิ์ดูรายการพี่แล้ว...ช่างกลุ่มนั้น ลาออกไปหมดแล้วค่ะ...ตอนนี้คนที่เก่งๆ ก็มาเจอกันบังเอิญ บอกล่วงหน้าไม่ได้ ว่าวันไหน...คริ คริ...
โดย จขบ. เมื่อ 21 กันยายน 2550 เวลา : 18:02

ความคิดเห็นที่ 19
หวัดดีค่ะ
โดย hanabatake เมื่อ 21 กันยายน 2550 เวลา : 18:58

ความคิดเห็นที่ 20
เวลาไปงาน ชอบแต่งหน้าให้เพื่อนค่ะ ชอบเห็นเพื่อนสวยๆ :)))
โดย sazzie เมื่อ 21 กันยายน 2550 เวลา : 22:23

ความคิดเห็นที่ 21
เ รื่องแต่งหน้า-ทำผม สมัยก่อนเรามีช่างประจำรายการไม่ใช้ปนกับรายการ/ข่าวอื่นใด รวมทั้งเสื้อผ้า เรียกว่าไฮโซสุด ๆ แต่มาบัดนาว เหมือนคนเคยรวยแล้วต้องตกกระป๋องมาเป็นคนจน เหมือนคนเคยมีรถส่วนตัวแล้วต้องตกสวรรค์มานั่งรถร่วมบริการ เหตุเกิดวันพุธ ซึ่งเป็นวันที่ปุ้ยต้องมาทำรายการ Parent's Room วันนั้นบังเอิญมาเร็วเกินเพราะรถไม่ติด ก็เข้าห้องแต่งหน้าเลย วันนี้ช่างยังอยู่ครบทั้ง 3 แผง แต่ช่างคนที่เขาต้องอยู่ภาคดึกและธรรมดาเราก็หนิดหนมกับเขาดี พอเขาเห็นเรามา เขารีบชี้ให้เราไปนั่งแผงอื่น และทำเป็นพูดว่า มีพิธีกรคนอื่นโทรมาจองคิวเขาแล้ว แต่เมื่อถึงเวลาจริง ๆ กลับไม่ใช่พิธีกรหญิงคนที่ช่างคนนี้อ้างชื่อมาแต่งหน้าหรอกนะคะ กลายเป็นพิธีกรเบอร์ต้น ๆ ของสถานีชื่อ น้อง อ. ปุ้ยเลยเสียความรู้สึกนิด ๆ ว่า เขาคงกลัวที่จะต้องมาเสียเวลาแต่งหน้าเรา แล้วเมื่อพิธีกรน้องอ.มาแล้วไม่ได้เมคอัพกับช่างหน้า-ผมเบอร์ต้น ๆ ของสถานีมาพวกเขาก็อาจอยู่ไม่ได้ แต่เราเป็นแค่ฟรีแลนซ์ และไปเพื่อทำงานไม่อยากมีปากเสียงกับใคร เขาเลยไล่ ๆ เราไปให้แต่งหน้า-ผมกับช่างมือใหม่ คืนนั้น เล่นเอาปุ้ยเจ็บตา เพราะช่างมือใหม่เขาติดขนตาให้ไม่เข้าที่ และเขาคือมือใหม่จริง ๆ ทางห้องแต่งหน้าเขาจึงผลักให้เราไปเสี่ยงค่ะ วันนั้นรู้สึกอะไร ๆ หลายอย่าง เห็นสัจจธรรมในชีวิตเพิ่มมากขึ้นในวันที่เราไม่สะดวกสบายเหมือนก่อน แต่..ก็ยังคงอดทนและทำงานด้วยใจรักต่อไปร่วมกับพี่สาวนักสู้ของเรา..พิจิกา
โดย ปุ้ย/โอนลี่ kuntida.tha@kmutt.ac.th kmutt เมื่อ 22 กันยายน 2550 เวลา : 14:19

ความคิดเห็นที่ 22
โห...ฉันได้ ดร.ปุ้ย เพื่อนร่วมงาน ร่วมรบ ร่วมสู้ มาช่วยบ่นด้วยแฮะ...วันนั้น ปุ้ยหัวเราะไม่ออกตลาดรายการ เพราะเจ็บตา...ฮ่า!!!
โดย pijika เมื่อ 24 กันยายน 2550 เวลา : 14:02

ความคิดเห็นที่ 23
หวัดดีเช่นกันค่ะ คุณฮานะ (อ๊ะเป่า) hanabatake
โดย จขบ. เมื่อ 24 กันยายน 2550 เวลา : 14:03

ความคิดเห็นที่ 24
ด ูท่าทางคุณศศิ sazzie ของเรา จะต้องแต่งหน้าเก่งนะคะ เพราะแต่งให้เพื่อนเนี่ย ไม่ค่อยถนัดเหมือนแต่งให้ตัวเอง แต่ก็พอทำได้ ทำให้เพื่อนสวยหรูขึ้นได้ด้วย เพราะนั่งให้ช่างแต่งมาหลายปี ครูพักลักจำมาเรื่อยๆ ค่ะ
โดย จขบ. เมื่อ 24 กันยายน 2550 เวลา : 14:04


ที่มา http://weblog.manager.co.th/publichome/pijika
21 กันยายน 2550

No comments:

Post a Comment