Thursday, October 25, 2007

เรื่องเล่ายามดึกคืนวันพุธจากหน้าจอ ASTV / เผาเบื้องหน้า เบื้องหลัง ความรัก และคุณโสภณ

วันพุธเป็นวันที่ ดร.ปุ้ย เป็นพิธีกร 2 รายการสดทาง ASTV3 ทำให้ได้เห็นความแตกต่างของเสื้อผ้าที่ ดร.ปุ้ยสวมใส่
คืนวันที่ 24 ตค. พี่ปุ้ยมาในชุดเสื้อลายดอก กางเกงเขียวอื๋อ ซึ่ง รายการยามดึกใส่เสื้อเขียวอื๋อ เข้าชุดกับกางเกง
วันนี้ว่าจะถ่ายคลิป แต่เปลี่ยนบรรยากาศ ถ่ายภาพนิ่งหลายช็อตเด็ด ให้เห็นบางลีลาที่ทำให้เกิดรอยยิ้มที่มุมปากได้บ้าง





ทำเป็น slide ให้เลื่อนดูภาพและหยุดชมภาพได้เลยครับ
เริ่มจากรายการห้องพ่อแม่ หลายภาพนิ่ง เห็นพี่ปุ้ย แยกเขี้ยว สงสัยว่า "เคยจัดฟันมาก่อนรึเปล่า"



ดูภาพนิ่งหลายๆภาพ ด้วยความที่ พี่ปุ้ยพูดเร็ว จะสังเกตเห็นความเปลี่ยนแปลงของริมฝีปากของแต่ละภาพ
แหม.... ไม่น่าเลย จู่ๆก็โดนใครก้ไม่รู้จากกาฬสินธุ์ จับภาพเอามาเผาเล่นๆใน mblog ซะงั้น
เห็นรูปคุณอ้น พิธีกรคู่ของ ดร.ปุ้ย ใส่เสื้อตัวนี้ รู้สึกว่า อวบอ้วนขึ้นนะครับ อาทิตย์ก่อนๆ เสื้อที่ใส่ในรายการ ไม่ดูอวบอ้วนถึงขนาดนี้

ในรายการห้องพ่อแม่ ก่อนจบรายการจะมีการนำพระบรมราโชวาทมานำเสนอในทุกครั้งที่จัดรายการ เลยจับภาพนำมาฝากกันด้วย



มาถึงช่วง 5 ทุ่ม only the lonely ที่วันนี้ไม่มีแขกรับเชิญ แต่ช่วงแรกๆ พี่ฮอลล์ pijika ก็จามยกใหญ่ ท่าทางจะไม่รอดเหมือนกัน
ช่วงนี้หลายคนป่วยกันเยอะ คุณคำนูณ สิทธิสมานก็เป็นไข้หวัดใหญ่ไม่สามารถมาจัดรายการยามเฝ้าแผ่นดินในคืนวันนี้ได้
ส่วนพี่ฮอลล์ก็ยังไม่หายจากอาการหวัด ช่วงที่จามยกใหญ่ สงสัยโดนใครนินทาลับหลัง
แต่นายบอนไม่ได้นินทาลับหลังนะครับ เพราะเอามาเผาใน mblog ให้พี่ฮอลล์เห็นกันจะจะตาอยู่แล้ว
ในภาพนิ่ง slide จับภาพตอนที่พี่ฮอลล์เอามือปิดจมูกได้ ดีที่ พี่ปุ้ย ช่วยพูดเนื้อหารายการ และกล้องตัดภาพไปที่ พี่ปุ้ยได้ทันเวลา ไม่งั้น โดนนายบอนจับภาพพี่ฮอลล์ จามชุดใหญ่มาแฉใน mblog แหงๆ

ถึงพี่ฮอลล์จะจาม พี่ท่านก็ยังเล่าเรื่องงานของเพิ่น ที่ปรึกษาฝ่ายประชาสัมพันธ์ และการจัดงาน Event ต่างๆ รวมทั้งการที่พี่ฮอลล์ไม่ใช่คนไฮโซ ( เป็นคนโลโซหรือเปล่าครับ) ที่เห็นงาน event ต่างๆ จะเห็นดารา , ไฮโซหน้าซ้ำๆ เพราะสื่อจะได้มีจุดที่ถ่ายภาพ จุดสนใจ ที่จะช่วยเสริมความน่าสนใจในงานนั้น

ถ้าพี่ฮอลล์เป็นถึงที่ปรึกษาฝ่ายประชาสัมพันธ์ ไม่สร้างดารา สร้างกระแสความสนใจของตัวเองล่ะครับ
เหมือนที่ สธ ลทก. (ย่อแบบพี่ฮอลล์มั่ง) จับเอาพี่ฮอลล์กพี่ปุ้ย มาจัดรายการนี้ เพราะถ้าไปจัดทาง Free TV เค้าไม่รับ เพราะอายุเกิน ต้องรับสาวอายุน้อยๆ หน้าใส ประเด็นนี้ก็มีผู้ชมในรายการโทรเข้ามาเม้าท์ คุยกับ 2 พิธีกรว่า ความจริง ยิ่งแก่ยิ่งเก๋า ประสบการณ์เยอะ เหมือนการให้พี่ฮอลล์มาจัด only the lonely เพราะมีประสบการณ์ เป็นผู้ใหญ่ ควบคุมอารมณ์ได้ และ... "เอาอยู่" (ควบคุมทุกอย่างที่จะเกิดขึ้นในรายการสดๆได้)


วันนี้ ไม่มีแขกรับเชิญ เลยเปิดโอกาสให้ผู้ชมโทรมาเม้า
นายบอนโทรไปเหมือนกัน แต่โทรไม่ติด 5555 เลยอดเผาสดทางหน้าจอเลยนะครับ (รอดตัวไป)

คุณบี โทรมาเม้า ได้ยินเสียงแล้ว แหม นอนหลับฝันดี น่าแอบรักแอบคิดถึง!!!!
เค้าโทรมาบอกว่า พึ่งได้รับของรางวัล หนังสือ+ ผ้าชามัวร์ รอตั้งนานกว่าจะได้ พี่ปุ้ย+พี่ฮอลล์เลยเฉลยว่า สถานีพึ่งจะเริ่มมีตังค์ เลยเริ่มส่งของรางวัลไปให้ ที่ผ่านมา บางครั้ง พี่ปุ้ย พี่ฮอลล์ก็ควักตังค์ ออกค่าส่งไปให้เอง.....

บ๊ะ ใจถึงจริงๆ

นายบอนเปิดดูรายการ สลับกับ ช่อง News1 "ประเทศไทยอย่าพึ่งหลับ" ของเจ้ปอง ที่เชิญ วสันต์ สิทธิเขตต์ และไก่ แมลงสาบ (คนที่ตัวเท่าๆนายบอน แต่เค้าล่ำกว่า.... เคยไปยืนเทียบกันแล้ว ตอนช่วงกู้ชาติ) เปิดไปนั่งฟังเพลงที่เค้าแต่ง ได้บรรยากาศดี

เปิดกลับมา เจอใครคนหนึ่งโทรเข้ามาเม้าท์ใน only " ความจริงผมเป็นคอการเมือง ชอบคุณปอง อัญชลี ไพรีรักษ์ มากๆ แต่ไม่ได้ดูรายการของเธอ เปิดดูเห็นแว๊บๆ วันก่อนเชิญคุณชูวิทย์มา ก็ไม่ได้ดู เลือกดูรายการ Only แทน"

นายบอนฟังแล้ว งง ชอบแต่ไม่ได้ดู ถ้าพูดแบบนี้ที่กาฬสินธุ์ มีความรู้สึกว่า เหมือนนักการเมือง ปากไม่ตรงกับใจนั่นเอง
ถ้าจะบอกว่า ชอบทั้งเจ้ปอง และรายการ only จะดูตรงมากกว่า แต่เมื่อบอกว่า ชอบคนๆหนึ่งมากๆแต่คุณไม่ได้กดดูเค้า.. แล้วบอกว่า ชอบเค้ามากๆได้ยังไง เพราะคุณเลือกดูคนที่คุณชอบน้อยกว่า คนที่คุณชอบมากๆ

ใช้คำพูดที่สื่อไม่ตรงกับใจ เลยดูคลุมเครือ ความจริงน่าจะบอกว่า ชอบคุณปองมาก แต่ตอน 5 ทุ่ม ชอบดู only มากกว่า จะทำให้ 2 พิธีกร และคนฟัง รู้สึกดียิ่งขึ้น ฟัวใจจะพองโตมากขึ้น

สังเกตได้จากสีหน้าและน้ำเสียงของพี่ปุ้ย ในสายที่โทรมาชื่นชมตรงๆว่าพี่ปุ้ย สวย กับคนที่บอกว่า ชอบเจ้ปองมากๆ แต่เลือกดู only

ระดับสุ้มเสียงที่พี่ปุ้ยเปล่งออกมา แตกต่างกัน อย่างเห็นได้ชัด

ดึกขึ้นไปอีก คุณโสภณ โทรเข้ามาเม้าท์บ้าง หนุ่มใหญ่ อายุ 50 แต่งกับภรรยาอายุ 33 แต่รู้สึกหวั่นๆ กลัวเธอปันใจให้คนอื่น เพราะก่อนหน้านั้นคุณโสภณเคยผ่านผู้หญิง เที่ยวผู้หญิงมามากมาย สารพัด หลายเชื้อชาติ

พี่ปุ้ย พี่ฮอลล์ พยายามคิดหาคำตอบที่ดีที่สุด นายบอนว่า จะโทรไปช่วยตอบสั้นๆว่า
คุณโสภณ "กลัวกฏแห่งกรรม"

ใครทำกรรมใดไว้ วันหนึ่ง กรรมนั้น ย่อมคืนสนองครับ ไม่ช้าก็เร็ว
ถ้าเค้ามัวแต่หวาดระแวง ครองชีวิตคู่ แต่วันหนึ่ง ไม่ดูแล ประคับประคอง ถนอมความรู้สึก ทำให้คู่ชีวิตอึดอัด ไม่มีความสุข ไม่พึงพอใจกับชีวิตคู่ที่อยู่กับคุณ

เธอก็จะทิ้งคุณไปเองเหมือนอย่างที่หลายครั้ง คุณเคยพอใจในผู้หญิงหลายคนที่ผ่านเข้ามาในชีวิตคุณ แล้วคุณก็ไปหาคนใหม่เรื่อยๆ
เมื่อถึงวันหนึ่ง ที่คิดได้ มองย้อนอดีต จะมีเงาบางอย่าง ตามมาหลอกหลอน จนทำให้คุณโสภณเกิดความรู้สึกอย่างที่ตั้งคำถามมาในรายการ

ความรู้สึกนี้ คงจะเกิดขึ้นในใจเขาไปเรื่อยๆ อย่างที่นายบอนจะบอกว่า
คุณโสภณ "กลัวกฏแห่งกรรม"

เหมือนวันนี้ที่เริ่มคิดเรื่องนี้ อีก 2 ปี 5 ปีข้างหน้า ย่อมที่จะมีอะไรมาสะกิดใจ ให้นึกถึงเรื่องนี้ขึ้นมาอีก



25 ตุลาคม 2550 เวลา : 12:25:00

ความคิดเห็นที่ 1
ฟังเหมือนกันค่ะ ได้แต่แสดงความเห็นในใจว่า กลับไปแก้ไขอดีตไม่ได้หรอก แต่ทำปัจจุบันให้ดีที่สุด เพื่ออนาคตที่ดี ดีกว่านะคะ
โดย leelawadee2u เมื่อ 25 ตุลาคม 2550 เวลา : 14:01

ความคิดเห็นที่ 2
น ้องบอนสุดหล่อ ขอบคุณอีกครั้งสำหรับการติดตามชม น้องอยากเมาท์อะไรพี่ ๆ 2 พี่เนี่ย ได้เลยตามบาย เพราะเราภูมิคุ้มกันสูง (อยู่มานานก็เงี้ย) แหมแต่ฝีมือถ่ายรูปขอน้องบอนนี่ สุดยอดนะ เก็บแต่ละช็อต ขอแก้ตัวแทนหนูอ้น/รัชนี คำนึงควร พิธีกรสาวน้อยในรายการ Parent's Room ที่ถูกพาดพิงว่าอวบขึ้นค่ะ ว่าที่จริงแล้ว น้องเป็นโรคภูมิแพ้อย่างหนัก เธอต้องพึ่งยาเสตียรอยด์ทำให้ใบหน้าเป็นผื่นและบวม จนบางครั้งอย่างช่วงก่อนรับปริญญา เธอถึงกับร้องไห้เพราะไม่สามารถแต่งหน้าได้และเธอก็กลัวไม่พร้อม ไม่ดูดีพอที่จะรับผิดชอบหน้าที่หน้าจอ เราจึงต้องคอยให้กำลังใจน้อง และขอกำลังใจจากคุณผู้ชมให้สาวน้อยบัณฑิตหมาด ๆ จากธรรมศาสตร์คนนี้ด้วยนะคะ ส่วนในการจัดรายการพี่ ๆ จะจำสายที่เข้ามาได้ค่อนข้างมาก โดยเฉพาะสายจากคุณผู้ชมยุคนิวส์ 1 อย่างคุณคนที่บอกว่าชอบเจ๊ปอง แต่ดูรายการเรา เพราะเขาติดตาม Only มาตั้งนานแล้ว โดยเฉพาะวันสุดท้ายที่ต้องปิดฉากลงไป คุณคนที่โทรเข้ามาสายนั้นเป็นคนที่ได้รับของรางวัลพิเศษจากพี่ปุ้ย และมีการเขียนจดหมายติดต่อเมื่อเรากลับมาอีกครั้งเขาดีใจมาก ๆๆ ส่วนสายจากคุณผู้ชมนั้นถึงบางสายเข้ามาแปลก ๆ พี่ ๆ ไม่เคยว่า เพราะจะยิ่งกระตุ้นให้ผู้ชมรายอื่นอยากโทรเข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็น เพราะ การสื่อสารสองทาง คือหัวใจของรายการสด ทีมงานข้างหลัง และพี่ 2 คนที่อยู่หน้ากล้อง ช่วยกันทำงาน และคิดว่า เอาอยู่ หากมีสายแปลก ๆ อาการหนักจริง ๆ ซาวนด์ข้างหลังจะตัดสายให้เป็นตุ๊ด ๆ ๆ ๆ ไปทันทีค่ะ
โดย พี่ปุ้ย/บางมด kuntida.tha@kmutt.ac.th kmutt เมื่อ 25 ตุลาคม 2550 เวลา : 14:08

ความคิดเห็นที่ 3
น ึกว่าคุณลีลาจะโทรเข้าไปเม้าในรายการซะอีก เห็นวันก่อนบอกว่า โทรเข้าไป เลยตั้งใจรอฟังเสียง วันต่อๆไปก็โทรเข้าไปเด้อครับ จะรอฟังเสียง อิอิ
โดย บอน sata1msu เมื่อ 25 ตุลาคม 2550 เวลา : 14:29

ความคิดเห็นที่ 4
ต ้องยกตกแหน่ง PR ให้พี่ปุ้ยอีกตำแหน่งหนึ่ง ที่ช่วยขยายความให้คุณอ้นอีกด้วย เป็นภูมิแพ้นี่เอง แต่ภาพที่ออกมาดูดีแล้วครับ ที่พาดพิงเฉพาะรูปร่างเท่านั้นเอง อาจจะเป็นเพราะไฟในห้องส่งหรือเปล่า เหมือนอย่างที่เห็นพี่ฮอลล์ในแต่ละวัน ผอมบ้าง อ้วนบ้าง...... ต้องนับถือในความจำของพี่ปุ้ยด้วย จำแม่นจริงๆ เหมือนกับคนที่เป็นครูทั้งหลาย จำเก่ง จำแม่น... ส่วนที่ว่านายบอนจะเม้าท์อะไรสดๆในรายการ รอต่อไปครับ เพราะที่จะเม้าท์สด ไม่เหมือนที่ว่าใน Mblog แน่นอนครับ อิอิ
โดย บอน sata1msu เมื่อ 25 ตุลาคม 2550 เวลา : 14:33

ความคิดเห็นที่ 5
ขอบคุณทีนำเสนอ อ่านสนุกเลยค่ะ
โดย nataya เมื่อ 25 ตุลาคม 2550 เวลา : 16:56

ความคิดเห็นที่ 6
ข อบคุณนายน้องบอน...ทุกอย่างที่ติชมมา พี่ๆ ชอบค่ะ ทำให้เรารู้ว่ามีคนชมเราอยู่ แม้ไม่โทรมา หรือพยายามโทร แต่โทรไม่ติด (ฮ่า)...เรื่องเม้าท์ว่าทำไมบางวันพี่ฮอลล์ดูอวบ บางวันก็ไม่อวบ มันเป็นมายาค่ะ อยู่ที่เสื้อผ้า ทรงผม ไฟ มุมกล้อง ฯลฯ ทุกอย่างที่เห็นและเป็นในทีวี คงมีเพียงความคิดที่พูดออกไปจากปากพี่นั่นแหละ ที่จริงแท้แน่ใจไม่ไก่กา /// น้องอ้น เป็นโรคภูมิแพ้หนักกว่าพี่ฮอลล์มากกกก...บางทีเป็นแผลนิดเดียว แพ้จนเหวอะหวะโดนทีมงานแซวว่าขาจะขาดแล้ว... ขอบคุณ ดร.ปุ้ย ด้วยนะ ที่อธิบายมาสมเป็นอาจารย์ด้านสื่อสารมวลชน...พี่ฮอลล์ไม่เห็นรูปเลยค่ะ ไม่ทราบว่าเป็นเพราะอะไร ไม่เห็นมาหลายเรื่องแล้ว
โดย pijika เมื่อ 26 ตุลาคม 2550 เวลา : 2:27

ความคิดเห็นที่ 7
ยินดีครับพี่เอ๋ ที่อ่านสนุก
โดย บอน sata1msu เมื่อ 26 ตุลาคม 2550 เวลา : 12:15

ความคิดเห็นที่ 8
แ หม พี่ฮอลล์ เขียนมาบอกว่าชอบ เดี๋ยวโดน เอ๊กซเรย์อีกหรอก.. แหม วงการมายาเนี่ยช่างมายาไปทุกอย่างนะ่ครับพี่ แม้กระทั่งหุ่นที่มองเห็นจากหน้าจอ
โดย บอน sata1msu เมื่อ 26 ตุลาคม 2550 เวลา : 12:19

ความคิดเห็นที่ 9
อิ อิ...
โดย pijika http://weblog.manager.co.th/publichome/pijika/ เมื่อ 26 ตุลาคม 2550 เวลา : 16:27


ที่มา http://weblog.manager.co.th/publichome/bon48
25 ตุลาคม 2550

No comments:

Post a Comment