Tuesday, October 2, 2007

เรื่องเม้าท์เบื้องหลังงาน TV 10

หลังจากที่ถูกนายบอน กาฬสินธุ์ นำเรื่องหน้าจอมาเม้าท์ พร้อม Clip รายการ ทำให้ ได้โอกาส มาเม้าท์แตกเบื้องหลังรายการตัวเองบ้าง...มีหลายตอนมากเลยค่ะ...จะให้ได้ครบ รส ต้องอ่านตั้งแต่ตอน 1 นะคะ
........................... ............................................ .............................

เรื่องเม้าท์เบื้องหลังงาน TV 10ค นบันเทิงต้องผอม....ต้องหน้าเล็กๆ ผิดปรกติ...เช่นพี่บี วัลวิภา โยคะกุล ที่เคยจัดรายการด้วยกัน พี่บี หน้าเล้กกกกกก...มั่กมาก...เล็กแค่ฝ่ามือ แต่ดูในจอหน้าใหญ่เท่ากับหน้าจริงฉัน




picture by pijika.
แ ล้วหน้าฉันในจอ...จะบานไปแค่ไหนล่ะ.... ฮ่า....แต่ฉันไม่ใส่ใจกับมันซะเท่าไรหรอก มองโลกในแง่บวก ดีซะอีก ผู้ชมรายการที่มาเจอฉันทุกคน จะต้องทักทายด้วยถ้อยคำที่ทำให้เราอารมณ์ดีไปทั้งวัน (แม้บางครั้ง นั่งดูรายการตัวเอง จะเซ็งๆ กับรอยยับรอยย่นเกินจริงไปบ้าง เพราะหากช่างรองพื้นไม่เก่ง หนาไป ความหนามันจะจับรอยย่นมามากกว่าปรกติ)


ฉันสนใจกับเรื่องราวที่เรานำเสนอมากกว่า...ว่ามันต้องให้ผู้ชมชอบดูเรา และขอนิดนึง...ให้ช่างแต่งหน้า แต่งผม ช่วยทำให้เราดูดีขึ้นสักนิด...ก็พอ... เม้าท์ยัยช่างคนนั้นต่อ หล่อนไม่รองพื้นให้ฉันแล้ว ยังหาว่าฉันทาแป้งหนาเตอะ... หล่อนบอกว่า แค่แป้งฝุ่น แล้วจะลงบรัชออนให้แดงๆ มันปิดได้...ฉันยิ้ม...(ในใจอยากด่า) แล้วตอบว่า ค่ะ...


picture by pijika.


ผ ล...หล่อนทำฉันแก้มแดงปื้นนนน...แก้ไขอะไรไม่ทันซะด้วย...ช่างมันผ่านไปคืนๆ คนดูคงไม่สนใจแก้มพิธีกรหรอก... อีกไม่นาน ฉันบังเอิญเจอหล่อนอีกครั้ง ฉันพยายามผูกมิตรกับหล่อน...แต่หล่อนก็ไม่รองพื้นอยู่ดี แต่งหน้าฉันอยู่ เปิดละคร TV ช่อง 7 ดูไปด้วย...(หากเราอยากดูช่องเรา หรือช่อง NEWS1 ต้องขออนุญาตช่างก่อนนะ...ใครใหญ่!?!?!) ฉันกำลังปลง ว่าช่างมันๆ ให้ผ่านไป

จู่ๆ หล่อนพูดขึ้นมาว่า...ใครแต่ง...ฉันนึกว่าหล่อนพูดกับฉัน...ถามว่าใครแต่งนิย ายที่เอามาทำละครเรื่องนี้ ฉันก็ตอบชื่อคนแต่งบทประพันธ์ไป หล่อนกระชากเสียงห้วนมากว่า... ถามช่างผม!!! (คงอยากพูดต่ออีกว่า ไม่ได้ถามมึง)

แล้วช่างผมก็ตอบชื่อคนแต่งหน้าทำผมประจำของละครเรื่องนั้น...ฉันคิดว่า ...เออ...ขอโทษ กูเสือก...ต่อไปกูจะไม่พูดกับมึงอีก ฉันเล่าเรื่องนี้ให้ช่างที่สนิทๆ ฟัง ถามว่าเธอเป็นใคร ทำไมดุปานนี้ หลายคนขำเรื่องที่ฉันเจอมา หัวเราะกันยกใหญ่ และตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า ยัยคนนี้เป็นพวกบัดเดี๋ยวดี บัดเดี๋ยวร้าย นึกจะคุยก็คุย อารมณ์ไม่ดีก็ตวาดคนไปทั่ว เจอกันแทบทุกคน ยกเว้นพี่ใหญ่ๆ มันจะไม่กล้า ฉันเลยว่า อ้อ...ที่พี่เจอมานี่ ไม่แปลกใช่มั้ย...

ทุกคนตอบว่า ปรกติ...

อืมมม...ในใจฉันคิดว่า...อีนี่...วอนแฟนเพลงซะแล้ว ดุไม่เลือกหน้า ระวังเหอะมึง!!! สักวันเหอะ ...(อาฆาตไว้ในใจ) อย่างมากกูก็แค่แต่งหน้าเองวะ...หรืออย่างน้อยที่สุด ก็ขอให้มันไม่กล้ารับเวรดึก ไม่ต้องมาเจอกับฉันอีกเลย...ฮ่า.... หากเจอกับหล่อนอีก ฉันจะทำอย่างไรดี... ก. ขอแต่งหน้าเองเลย...
ข.เงียบกริบหล่อนพอใจแต่งมาอย่างไรก็ช่าง...ผ่านไปแค่หนึ่งคืน...
ค. ลองแหย่ๆ คุยอะไรก็ได้ แม้ในเรื่องดีที่สุด หล่อนจะเผลอแว้ด ตามนิสัย แล้วฉันลุกขึ้นด่าเลย...เอาเรื่องทันที...


picture by pijika.

งวดนี้ดูภาพ พี่บี...ไปพลางๆ นะคะ


จริงๆ แล้ว ฉันอยากเลือก ขอแต่งหน้าเอง ที่สุด...หากเจออีกครั้ง และหากจำหน้าหล่อนได้...ฮ่า...

เพราะฉันรู้อารมณ์ตัวเองดีว่าแรงแค่ไหน...และฉันรู้ดีว่า ฉันไปทำงาน ไม่ได้ไปทะเลาะกับใคร...(เวลาแต่งหน้า ส่วนใหญ่เราจะหลับตา หากเจอช่างใหม่ๆ แค่ครั้งสองครั้ง ฉันจะจำไม่ได้...)
ช่างแต่งหน้าบางคน แต่งเร็วมากๆ เหมือนเอาพู่กันมาแตะๆ สองสามครั้ง ตอนทาปาก ฉันเคยเจอแต่ช่างที่ละเอียดเนียนๆ บางคนที่ฉันเจอช่วงนี้ ปาดพู่กันสองที ริมฝีปากล่าง 1 ริมฝีปากบน 1 จริงๆ (ย้ำ) ฉันไม่ว่าอะไร คว้ากระเป๋า เดินเข้าห้องน้ำ แล้วไปเริ่มต้นแต่งเองใหม่...

ดีนะ...ที่พิธีกรคู่หูของฉันเตือนเสมอ...ว่า...อย่าลืมพกเครื่องสำอางมา ด้วย...เผื่อโชคร้าย เจอช่างไม่เก่ง หรือช่างขี้เกียจ เราจะได้ช่วยชีวิตตัวเองได้...


ทุกวันนี้ เรายังต้องเยียวยาหน้าตัวเองเป็นระยะๆ (ฮ่า)


(ยังมีต่ออีกเรื่อยๆ)

2 ตุลาคม 2550 เวลา : 11:36:00


ความคิดเห็นที่ 1
เ หอ เหอ .. ช่างแต่งหน้าบางคน (ย้ำ .. บางคน) เป็นเช่นนั้นจริงๆ ค่ะ .. ดังนั้นผู้ที่มีอาชีพขายหน้า จึงควรอย่างยิ่งที่จะมีความสามารถทำสวยได้ด้วยตัวเองโดยไม่ต้องพึ่งพาช่าง .. เพราะบางคน "ช่างร้ายเหลือทน คนอะไร ไร้ความปรานี .." จริงๆ 55555
โดย fw เมื่อ 2 ตุลาคม 2550 เวลา : 12:25

ความคิดเห็นที่ 2
อันหน้าเล็กหน้าใหญ่ไม่ว่าหรอก จะบานใหญ่จนล้นออกจากเฉดสี ก็ยังสวยอยู่เสมอหมู่สตรี หน้าการเมืองนั่นซีชักเบื่อดู.
โดย โกวล้วง เมื่อ 2 ตุลาคม 2550 เวลา : 13:02

ความคิดเห็นที่ 3
คุณ fw รู้จริงเรื่องปากและฟัน...ขอบคุณค่ะ ที่ช่วยยืนยัน...
โดย pijika เมื่อ 2 ตุลาคม 2550 เวลา : 13:45

ความคิดเห็นที่ 4
โดยเฉพาะหน้าเหลี่ยม ที่ยังจ้องล้างผลาญประเทศชาติอยู่ ใช่ไหมคะ คุณ โกวล้วง
โดย จขบ. เมื่อ 2 ตุลาคม 2550 เวลา : 13:46

ความคิดเห็นที่ 5
ช ่างแต่งหน้าคงจะมีผลมากจริงๆ เพราะบางวันพี่ฮอลล์หน้าตาดูดีมากๆ แต่ทรงผม... ขัดใจผู้ชม บางวันทรงผมโอเค แต่ทำไม หน้าตาถึงสวนทางกันไปได้ ในรอบสัปดาห์มีเพียงไม่กี่วัน ที่พิธีกรที่นั่งด้านซ้ายจะดูดี............. กลุ้มใจ ในเวลาเดียวกัน ทาง NEWS1 มีรายการ "ประเทศไทยอย่าพึ่งหลับ" แล้วทีนี้ จะดูรายการไหนล่ะเนี่ย เจ้ปองก็จัดได้ถึงใจ เจ้ฮอลล์ก็ไม่อยากพลาด... น่าจะจับเจ้ฮอลล์ VS เจ้ปองมาปะทะกันมั่ง 55555
โดย บอน sata1msu http://weblog.manager.co.th/publichome/bon48 เมื่อ 2 ตุลาคม 2550 เวลา : 14:15

ความคิดเห็นที่ 6
สัปดาห์นี้ยังไม่ได้เขียนบันทึกเผาพี่ฮอลล์กะพิธีกร คู่หูซะเลย ต้องหาเวลากระซวกซะแล้ว :))
โดย บอน sata1msu http://weblog.manager.co.th/publichome/bon48 เมื่อ 2 ตุลาคม 2550 เวลา : 14:16

ความคิดเห็นที่ 7
ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน ;)
โดย kooyik เมื่อ 2 ตุลาคม 2550 เวลา : 14:28

ความคิดเห็นที่ 8
อ ย่าว่าแต่นายบอนเล้ย...พี่เองยังหงุดหงิด ที่ไม่ได้ดูพี่ปอง กะนัยต่อ...ประทะคารมกัน...และที่นายบอนคิดว่า อยากให้พี่ฮอลล์ VS พี่ปอง น่ะ...พี่ปองเธอก็คิดค่า...เธอเคยถามว่า นี่ยัยฮอลล์ เมื่อไรเธอจะได้ไปจัดรายการกับฉันยะ...(กะต่อพงษ์ด้วย) และคิดว่าพี่ปองคงกำลังหาโอกาสเหมาะเจาะอยู่....ตอนนี้นายบอนสลับกดรีโมทไปพ ลางๆ นะคะ...
โดย pijika เมื่อ 2 ตุลาคม 2550 เวลา : 15:08

ความคิดเห็นที่ 9
โห...ได้เวลากระซวก...โอย..กัวๆๆๆๆ กัวจัง
โดย จขบ. เมื่อ 2 ตุลาคม 2550 เวลา : 15:09

ความคิดเห็นที่ 10
บ อกนายบอนอีกรอบ ตอนที่พี่ฮอลล์ทำรายการวิทยุ 'นินทาผู้ชาย' น่ะ มีอุบัติเหตุอะไรบางอย่าง ที่ทำให้ พี่ต้องจัดกับ ต่อพงษ์ รายการเขามีก่อนพี่ ชื่อรายการ 'เป็นเรื่องกับต่อพงษ์' เพิ่งจบรายการไปหมาดๆ แล้วมาเข้ารายการกับพี่ฮอลล์ต่อ คืนนั้นรายการนินทาผู้ชาย เปลี่ยนชื่อกระทันหัน เป็นชื่อ 'เป็นเรื่องกับจรินยา นินทาต่อพงษ์' ผู้ฟังบอกว่า มันส์โคตรๆ...
โดย จขบ. เมื่อ 2 ตุลาคม 2550 เวลา : 15:12

ความคิดเห็นที่ 11
ก๊าบบบบบ...ครูหยิก....อัตตาหิ อัตโนนาโถ....(พิโธ่ถัง กะละมังปี๊บ....)
โดย จขบ. เมื่อ 2 ตุลาคม 2550 เวลา : 15:13

ความคิดเห็นที่ 12
ท ีวีอังกฤษ ไม่ค่อยสนคนอ้วน คนผอม ก็ดีไปอย่าง ดูแล้วธรรมชาติดี มีแหม่มดังๆ ตัวเบ้อเร่อ มาเป็นพิธีกรหลากหลายรายการ ยิ่งตอนนี้เห็นรณรงค์ ไม่ให้บ้าคนผอม(จัดเกินไป) ก็ดีนะคะ คนมีความสามารถน่าจะเป็นเรื่องสำคัญกว่าลุค แต่คนไทยคงชินกับดาราผอมๆ ไปกันหมดแล้วล่ะมัง
โดย nataya เมื่อ 3 ตุลาคม 2550 เวลา : 0:26

ความคิดเห็นที่ 13
ใ ช่ค่ะ คุณ nataya คนไทยเป็นประเภทหลงใหลความสมบูรณ์แบบในรูปลักษณ์ตะวันตก ทั้งที่ตะวันตกเขาปรับไปแล้ว...ดูซิ...บริดเจ็ท โจนส์ ยังได้เป็นพิธีกรรายการทีวีเลย...
โดย pijika เมื่อ 3 ตุลาคม 2550 เวลา : 2:49

ความคิดเห็นที่ 14
เคยไปโดนยำก่อนขึ้นเล่นเกมออกทีวีเหมือนกันค่ะ แต่งซะเรากลายเป็นตัวอะไรที่น่าเกลียดน่ากลัวเลยค่ะ อายเขาไปทั่วประเทศเลยค่ะ
โดย naturehome เมื่อ 3 ตุลาคม 2550 เวลา : 11:05

ความคิดเห็นที่ 15
ฮัลโหล.. คุณพิจิกา คิดถึงจังฮู้ค่ะ :)
โดย khachorn http://weblog.manager.co.th/publichome/khachorn/ เมื่อ 3 ตุลาคม 2550 เวลา : 15:23

ความคิดเห็นที่ 16
ชอบพิธีกรคู่ของคุณฮอลมากเลยคับ เธอมีblogของเธอบ้างไหมคับ อยากรู้จักเธอมากขึ้นคับ น่ารักทั้งสองคนเลย แต่ประทับใจพิธีกรคู่ของคุณมากจริงๆ นัทคับ (ทอมหนุ่ม)
โดย นัท nonty_1234@hotmail.com เมื่อ 3 ตุลาคม 2550 เวลา : 18:20

ความคิดเห็นที่ 17
เข้ามาทักทายคะไม่ด้เข้ามานาน และแอบฝากคิดถึงคุณ khachornด้วยนะคะ
โดย ผู้หญิงพันธ์ไม้เลื้อย http://weblog.manager.co.th/publichome/imkanwara/ เมื่อ 5 ตุลาคม 2550 เวลา : 1:55

ความคิดเห็นที่ 18
แวะมาเยี่ยมด้วยฟามคิดถึงค่า..^-^
โดย website http://weblog.manager.co.th/publichome/website/ เมื่อ 5 ตุลาคม 2550 เวลา : 22:43

ความคิดเห็นที่ 19
เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา พี่ฮอลล์แต่งหน้าทำผมดูดีมากเลยค่ะ ม้วนผมนิด ๆ อย่างนี้สวยอ่อนหวานดีค่ะ
โดย leelawadee2u เมื่อ 8 ตุลาคม 2550 เวลา : 15:05

ความคิดเห็นที่ 20
พรุ่งนี้มาตอบนะคะ หลายวันมานี้ผจญภัย ผจญงาน ฯลฯ มาเยอะมาก จนตาแฉะ แพ้แสง สู้หน้าจอไม่ไหวแย้วววว...ค่า....
โดย pijika เมื่อ 9 ตุลาคม 2550 เวลา : 2:23

ความคิดเห็นที่ 21
ค ่ะ คุณ naturehome ตอนที่ไม่ได้ทำรายการ TV เคยได้รับเชิญไปออก TV เหมือนกัน เขาแต่งหน้าทำผมเราแปลกๆ เหมือนไม่ใช่เราเลยค่ะ แต่บางที่ก็ทำให้เราสวยขึ้น
โดย pijika เมื่อ 9 ตุลาคม 2550 เวลา : 11:32

ความคิดเห็นที่ 22
ไงล่ะ คุณ khachorn เราไปเยี่ยมบ้านมาแล้วนะ...
โดย จขบ. เมื่อ 9 ตุลาคม 2550 เวลา : 11:37

ความคิดเห็นที่ 23
ค ุณ นัท nonty ดร.ปุ้ยไม่มีบล็อกค่ะ ชวนแล้ว เธอไม่มีเวลาทำ เพราะสอนหนังสือตอนกลางวันเต็มวัน---กลางคืนมาทำรายการ...เท่านี้เธอก็ผอมแย ่แล้วค่า...จะบอกให้นะคะ ว่ามีคนชอบ...
โดย จขบ. เมื่อ 9 ตุลาคม 2550 เวลา : 11:38

ความคิดเห็นที่ 24
ดีใจด้วยนะคะ ที่น้องอิ๋ม พันธุ์ไม้เลื้อย ได้ไปเจอพ่อ...
โดย จขบ. เมื่อ 9 ตุลาคม 2550 เวลา : 11:39

ความคิดเห็นที่ 25
คิดถึงคุณ website เช่นกันค่ะ ไปหาหลายครั้งไม่มา แต่เมื่อคืนแว่บไปอ่านแล้วนะคะ...
โดย จขบ. เมื่อ 9 ตุลาคม 2550 เวลา : 11:40

ความคิดเห็นที่ 26
น ้องลีลา...พี่ฮอลล์ก็จำไม่ได้แล้วล่ะ ว่าวันศุกร์ทำผมอย่างไร เดี๋ยวไปคิดก่อนนะคะ ขอบคุณที่ชม (บ้ายอ) ยิ้มหวานไปทั้งวันเลยแหงม...อ้อ...สัปดาห์นี้ น้องลีลา ได้รับผ้าชามัวร์นะคะ...รู้ตัวรึยัง...(เส้นใหญ่สุดๆ)
โดย จขบ. เมื่อ 9 ตุลาคม 2550 เวลา : 11:41

ความคิดเห็นที่ 27
เงียนเลยครับ พี่สนธิ
โดย หกดหกกหหก หกด เมื่อ 10 ตุลาคม 2550 เวลา : 11:26

ที่มา http://weblog.manager.co.th/publichome/pijika
2 ตุลาคม 2550

No comments:

Post a Comment