Tuesday, October 16, 2007

มองสุขภาพกับตุ้ย เอ๊กซเรย์



คนตาทิพย์

"...ผมก็เหมือนคนปกติทั่วไป เพียงแต่การมองเห็นเหตุการณ์ต่างๆเป็นสิ่งที่ธรรมชาติให้มาเกินก็เท่านั้น ...ในโลกนี้มีสิ่งเร้นลับมากมายที่วงการวิทยาศาสตร์ไม่สามารถพิสูจน์ได้ เช่นเดียวกับกลไกการทำงานของจิตวิญญาณที่ละเอียดอ่อน และสลับซับซ้อนไม่มีขีดจำกัด จึงยากที่จะหาเทคโนโลยีใดๆในโลกมาวัดคุณค่าทางจิตวิญญาณของแต่ละคนว่า ดีหรือชั่วในระดับไหน มีเพียงเราเท่านั้นที่รู้ตัวเองว่าเป็นเช่นไร และจะสามารถพัฒนาศักยภาพไปใช้ในทิศทางใดขณะมีชีวิต..."

"ผมคิดว่าการมีชีวิต แค่ได้เกิดมาก็นับว่าเป็นสิ่งเหลือเชื่อมากที่สุดแล้ว สำหรับคนเรา ฉะนั้นเมื่อเกิดมามีชีวิตทุกคนควรค้นหาคำตอบสำหรับตัวเองให้พบว่าเกิดมาทำไม ? และก่อนสิ้นลมควรทำอะไรเพื่อเป็นประโยชน์กับสังคมบ้าง? "

"เมื่อตั้งคำถามเหล่านี้ในใจประจำจะทำให้เรารู้จักการแบ่งปัน รู้จักที่จะเติมเต็มสิ่งที่ขาดให้กันและกัน เราควรจะมีชีวิตอยู่ด้วยความหวัง ไม่มีจิตใจที่แห้งแล้งความฝัน และตั้งมั่นอยู่บนความพอดี เดินทางสายกลางตามคำสอนขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า จะทำให้ชีวิตที่ร้อนรุ่มคืนสู่สมดุล เป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติได้ในท้ายที่สุด..ผมเชื่อเช่นนั้น"


มีคลิปวิดีโอรายการที่ตุ้ย เอ๊กซเรย์จัดสดๆทาง ASTV3 เอามาฝากกันครับ เป็นสิ่งที่เหนือคำบรรยายจริงๆ





16 ตุลาคม 2550 เวลา : 11:13:00

ความคิดเห็นที่ 1
;)
โดย kooyik เมื่อ 16 ตุลาคม 2550 เวลา : 12:23

ความคิดเห็นที่ 2
พ ี่ฮอลล์และพี่ปุ้ยเจอกับพี่ตุ้ยมาแล้วกับตนเองเมื่อวันอังคารก่อน ..ทึ่งค่ะ ..ของจริงค่ะ เดือนหน้าจะเรียนเชิญพี่ตุ้ย/คนตาทิพย์มาเผยชีวิตและความรัก ความสัมพันธ์ ซึ่งเป็นเรื่องราวที่น่าสนใจมากๆ ติดตามชมนะคะ
โดย พี่ปุ้ย/บางมด kuntida.tha@kmutt.ac.th kmutt เมื่อ 17 ตุลาคม 2550 เวลา : 11:00

ความคิดเห็นที่ 3
น่าจะเชิญเดือนนี้เลยนะครับ อยากชมเร็วๆ
โดย บอน sata1msu เมื่อ 17 ตุลาคม 2550 เวลา : 11:54

ความคิดเห็นที่ 4
ป่วยนะ ไม่ได้มาเขียนบอก ดีจัง ยังมี ดร. ปุ้ย อยู่ ให้พี่ปุ้ย มาคอยบอกแทนนะคะ
โดย pijika เมื่อ 18 ตุลาคม 2550 เวลา : 18:23


ที่มา http://weblog.manager.co.th/publichome/bon48
16 ตุลาคม 2550

No comments:

Post a Comment