Tuesday, October 9, 2007

เรื่องเม้าท์เบื้องหลังงาน TV 11

เรื่องเม้าท์เบื้องหลังงาน TV 11
คิดถึงบล็อก และชาวบล็อกจังเลยค่ะ...หายไปสู้ศึกการงานหลายวัน กลับมาแล้วค่า....
************************* ******************************** ****************************

ห ลังจากที่ถูกนายบอน กาฬสินธุ์ นำเรื่องหน้าจอมาเม้าท์ พร้อม Clip รายการ ทำให้ ได้โอกาส มาเม้าท์แตกเบื้องหลังรายการตัวเองบ้าง...มีหลายตอนมากเลยค่ะ...จะให้ได้ครบ รส ต้องอ่านตั้งแต่ตอน 1 นะคะ
........................... ............................................ .............................

เรื่องเม้าท์เบื้องหลังงาน TV 11

ขอแวะเม้าท์ช่างทำผมสักติ๊ด...

ม ีอยู่คนหนึ่งเป็นผู้หญิง แบบแหนม...คืออวบอั๋นตันติ๊กแล้วยังเปรี้ยว สวมกระโปรงสั้น อวดเรียวขาอั๋นทู่ สวมเสื้อยืดรัดรูป บางวันสายเดี่ยว รัดติ้ว พุงหลามสามชั้น สีสดๆ แปร๊ดๆ ทำสีผมเริ่ดวิลิศมาหรา บางกลุ่มทอง บางกลุ่มส้ม แถมบางกลุ่ม...หงอก...

แค่รสนิยมในการแต่งตัวของเธอ ก็ทำเอาฉันหนาวสั่นงันงก
โอว...แม่เจ้า ทรงผมของลูกในวันนี้จะออกลูกผีลูกคนหนอ...
อ ุปกรณ์ทำผมเธอ เพียบ...โบว์ ผ้าลูกไม้ ฯลฯ อะไรของเธอไม่ทราบ หรือว่าเธอคิดว่าฉันเป็น โฟร์ มด หรือ แก๊งสาวน้อยวัยทีน Zheza.com แห่งอาร์เอส
บางวันเธอเอาริบบิ้นเล็กๆ ขนาดแถบครึ่ง ซม. มาผูกเป็นโบว์จุ๋มจิ๋มเหน็บกับหัวกิ๊บดำ มาติดผมฉัน โห...แอ๊บแบ๊ว กระชากวัย เกินใจฝัน จะเอาออกก็เกรงจัย ไปแอบเอาออกก็ไม่ได้ มันหลุดลุ่ยไปก็ตายกลางรายการน่ะดิ๊

บางวัน เธอเอาผ้าแถบลูกไม้กว้างขนาดฝ่ามือโพกผมให้ฉัน ว้าว!!!! ไม่ใช่ดีใจนะคะ แปลกใจค่า...พิธีกรคู่หูของฉันแซวกลางรายการว่าฉันมาจากหัวหิน เป็น น.ส.ปริศนา ตกรถไฟขบวนท่านชายพจน์

พอดีช่วงนั้นมีการนำรายการมารีร ันตอนบ่าย ฉันนั่งดูกับน้องสาว น้องๆ ฉันหัวเราะก๊าก.... หน้ารูปไข่ของฉัน กลายเป็นกลมดิ๊กไปได้ เพราะผ้าโพกผมมหัศจรรย์ พระเจ้าจอร์จนั่นเอง

ฉันได้เสียชีวิตไปแล้ว ขณะที่ยังหายใจอยู่.........

หลังจากนั้น พอเจอช่างคนนี้ ฉันต้องปรับความเข้าใจก่อนที่เธอจะลงมือกับหัวฉัน ว่าเอาแบบธรรมดาๆ นะคะ ไม่ต้องหรูจัด

เ ธอยังย้ำว่า รายการฉันเป็นสไตล์วาไรตี้ ทรงผมต้องซ่าๆ หน่อย ไม่ใช่ผู้ประกาศข่าว อ้อ!...สถานีเราเป็นสถานีข่าว นานๆ จะมีรายการวาไรตี้ซักรายการ คุณเธอเก็บกด จากการทำผมให้ผู้ประกาศข่าวมาทั้งวัน เลยมาปล่อยของเอาที่รายการฉันนี่เอง


อันนี้ส่วนตั๊ว...ส่วนตัว....
ความจริงแล้ว ฉันเก็บกดเรื่องทรงผมมาก ตอนเด็กๆ ฉันอยากไว้ผมยาว แต่แม่คอยแต่จะจับตัดจนสั้นกุด
อยากตัดผมบ๊อบ หน้าม้า ช่างแถวบ้านก็ตัดเป็นแต่ทรงพวงมาลัย คือเหมือนเอากะลามาครอบ แล้วตัดตามขอบกะลาไป
ตอนเด็กๆ หน้าตาฉันเลยแปลกๆ พิกล ออกไปทางประหลาดๆ
ดังนั้น พอฉันหลุดจากอ้อมอกแม่มาปุ๊บ ก็เริ่มไว้ผมยาวทันที ใครต่อใครพากันเหยียดหยามว่า ผมแบบนี้ไว้ยาวได้เหรอ
เพราะเส้นผมของฉันมันหยักเศร้า ไม่ใช่หยักศก มันจะมีบางช่อตรง บางช่อหยิกหยักศกสลวย แต่มีระยะห่างไม่พอเหมาะ




picture by pijika.
ผ มแต๊...แต้...เจ้า..ปราศจากการตกแต่ง เพราะไปเที่ยวยุโรป ไม่มีเวลา และไม่มีปัญญาทำ สวมหมวกปิดไปซะ...พอให้ใจกล้าเดินไปเจอหน้าผู้คนได้



ท ั่วหัวส่วนใหญ่นั้นออกอาการฟู ไร้น้ำหนักโดยสิ้นเชิง เรียกว่าสระผมเสร็จออกจากบ้านไม่ได้ แชมพูวิเศษแบรนด์ใดก็เอาไม่อยู่ จึงทำให้ถูกปรามาสว่าไว้ผมยาวไม่ได้
ฉันยิ่งเอาชนะ...จนยาวเกือบถึงเอว แต่เส้นผมอันรุ่งริ่งของฉัน ทำให้ฉันอดผมตรงสวยอย่างพรีเซ็นเตอร์แชมพู
จ ะให้ไปคอยสระไดร์ตามร้านก็ไม่ไหวค่า... วันๆ ทำงานหัวฟูฟ่อด...วิ่งหาข่าวทั่วกรุง กลับมานั่งปิดหน้าจนดึก จะตื่นยังไม่แทบทันเลย ให้คอยประจงทำผมตลอด ฉันไม่มีปัญญาค่ะ...

ต อนทำงานประจำ ฉันจึงแก้ปัญหาด้วยการดัดหยิกไปเลย ฉันจึงมี Look แบบหญิงเปรี้ยว ผมหยิกยาว ตอนนั้นผมดูสวยมาก ใครๆ ก็ชอบผมฉัน (มันหยิกหลอกตางัย) ไปไหนใครก็ชมผมฉัน

แม่ๆ เพื่อนยังชมว่าเด็กคนนี้ผมสวยมาก หยิกสวยมาก

ข นาดไหนล่ะ... ขนาดพี่นก มนัสชนก ส่งศรีสุข ดาราที่มีผมยาวตรงแบบที่ฉันใฝ่ฝัน พอได้มารู้จักฉัน ยังไปดัดผมตามเลย แต่ยืดออกภายในสองวัน เพราะใครๆ ก็ทักว่ามันไม่ใช่นก...



picture by pijika.พี่นก...มนัสชนก ส่งศรีสุข อดีตนางเอกสาวสวย (ที่ 2 จากซ้าย) ยังสวยจนบัดnow...


ค วามฝันจะมีเส้นผมยาวตรง มีน้ำหนัก ยังไม่หายไปจากใจ เมื่อเลิกทำงานประจำ ทำให้ฉันมีเวลาทำสวยกับตัวเองมากขึ้น ได้ไปทำเล็บ ต่อเล็บ (แต่ตอนนี้ก็ไม่เอาละค่า...หนูหิ่นล้างจานไม่ได้...)

เคยยืดผมถาวร ก็ไม่เป็นผล ก่อนจะฮิตยืดผมถาวรแบบทุกวันนี้ ฉันเคยไปยืดผมด้วยแป้ง ที่ร้านโป๊ด แฮร์ครีเอชั่น สุขุมวิท 3,900 บาท ผมสวยมาก...แต่แค่สองวันเอง พอสระก็ ป้าบ...เงินหายไปเกือบสี่พัน

ผมไร้น้ำหนัก และยังขาดวิ่น แตกปลายแถมมาอีก เฮ้อ...

พอมามีการยืดผมถาวรจริงๆ (รีบลอนดิ้ง) ฉันก็ดั้นด้นไปทำอีกแพงพอตัว...
ท ำเสร็จปุ๊บ ผมขาดปลายแหว่งๆ วิ่นๆ ต้องตัดทิ้งทันที 4 นิ้ว (โฮ...) และใช่จะดี มันตรงๆ ทื่อๆ ไอ้ความสามารถในการคงสภาพไร้น้ำหนักของมันยังอยู่ครบ
ผมตรงจริง แต่สภาพผมเราไม่ใช่
ผลสุดท้ายหั่นทิ้งคอยมันยาวใหม่ และขยันไปสระไดร์ตามร้าน...เลยกลายเป็นคนผมสวยได้อีกครั้ง

โ ดยที่หนุ่มๆ ห้ามชวนไปเล่นทะเล หรือลงสระว่ายน้ำเด็ดขาด ก่อนนัดกัน ต้องให้เวลาฉันไปสระไดร์ที่ร้าน 1 ชั่วโมง แล้วฉันจะกลายเป็นหญิงสาวผมตรงสลวย สวยเก๋ แบบพรีเซ็นเตอร์แชมพูให้คุณภูมิใจ


(ยังมีต่อค่ะ 11 ตอนละ ยังไม่ถึงช่างไฟ ช่างภาพ โปรดิวเซอร์ ฯลฯ เลย...)

9 ตุลาคม 2550 เวลา : 12:09:00


ความคิดเห็นที่ 1
พิจิกาฯดูยังไงก็ใสสวย// ผมสลวยหรือหยิกหยองก็ผ่องใส//แลในรูปก็ดังว่าอย่าเอะไป//คงอยู่ในฝันของหนุ่มหลายกลุ่มเอยฯ
โดย โกวล้วง http://weblog.manager.co.th/publichome/kosolanusim/ เมื่อ 9 ตุลาคม 2550 เวลา : 12:24

ความคิดเห็นที่ 2
เพียงได้แลเห็นภาพลิ้มเซียนยี้ยืนเขม่นมองอยู่ตรงนั้น...เฮอะ!...ฉะนี้เอง...ต่อให้ 10 อาฮุย ก็มีแต่ตายคาที่.../ สะคราญ...สะคราญ...
โดย arrow เมื่อ 9 ตุลาคม 2550 เวลา : 12:53

ความคิดเห็นที่ 3
ต้องมีอยู่หนึ่งทรงที่เข้ากับหน้าและบุคลิกภาพของเราใช่มั้ยคะ...
โดย Peacock http://weblog.manager.co.th/publichome/green%20peahen/ เมื่อ 9 ตุลาคม 2550 เวลา : 13:46

ความคิดเห็นที่ 4
มอบเพลงให้ไปต่อเองนะครับ///รูปทรงวงพักตร์ลักขณา....ฯลฯ
โดย บ่าง เมื่อ 9 ตุลาคม 2550 เวลา : 14:09

ความคิดเห็นที่ 5
ผมสงสัยครับว่าคุณ มนัสชนก ส่งศรีสุข ทำไมถึงตอนนี้เธอยังสวยอยู่เสมอ ;)
โดย kooyik เมื่อ 9 ตุลาคม 2550 เวลา : 14:44

ความคิดเห็นที่ 6
ดูรูปแรกนึกว่า กิ๊ก สุวัจจนียืนเท่อยู่ซะอีก ที่แต๊ก็พี่ฮอลล์น่ะเอง ปล. เมื่อคืนก่อน รู้ตัวแล้วนะคะว่าจะได้ผ้าจากรายการ อิอิ
โดย leelawadee2u เมื่อ 9 ตุลาคม 2550 เวลา : 14:47

ความคิดเห็นที่ 7
55555 มันนี้ขำหลายช่วงเลย สนุกดีค่ะ รออ่านตอนต่อไป ชอบผมคุณมนัสชนกด้วย อ้อ รูปที่ยุโรป ใส่หมวกก็สวยไปอีกแบบนะคะ
โดย nataya เมื่อ 9 ตุลาคม 2550 เวลา : 15:08

ความคิดเห็นที่ 8
ท่าน โกวล้วง บทกวีของท่าน ทำเอาข้า ยิ้มไม่หุบไปหลายนาที อาจจะดูงามนะคะ แต่บางมุมเท่านั้น อีกหลายมุม เป็นมุมตึกค่ะ...
โดย pijika เมื่อ 9 ตุลาคม 2550 เวลา : 15:18

ความคิดเห็นที่ 9
อืม...ท่าน 11 ท่านว่ามั้ย...ตัวท่านและผองเพื่อน ....หนุ่มๆ กลุ่มนี้มีวาจา คารม ชวนให้ลุ่มหลง (หลงตัวเอง)....ฮ่า....
โดย จขบ. เมื่อ 9 ตุลาคม 2550 เวลา : 15:20

ความคิดเห็นที่ 10
ใช่ค่ะ คุณ Peacock แต่ช่างผมนั้น ชอบทำผมที่เขาชอบ ไม่ใช่เราชอบ...ฮ่า...
โดย จขบ. เมื่อ 9 ตุลาคม 2550 เวลา : 15:20

ความคิดเห็นที่ 11
เพลงอะไรคะ คุณบ่าง...นึกไม่ออก ต่อไม่ได้ ไปไม่เป็นจริงๆ ค่ะ...ช่วยมาต่อให้ที...นะคะ....
โดย จขบ. เมื่อ 9 ตุลาคม 2550 เวลา : 15:21

ความคิดเห็นที่ 12
ค ุณครูหยิกคะ...พี่นก เป็นคนไม่เครียด ไม่คิดมาก นิสัยดี ใจใสๆ แบบเด็กๆ เลยยังสวย สาวอยู่ เธอเคยบอก นสพ.เล่มหนึ่ง ค่ะ (บอกฉันด้วย) ว่าคนเราจะให้สวย มีความสุข ต้องมีสามีค่ะ...มีสามี รวยยยยย....ฮ่า.... ขอย้ำว่า พี่นก ไม่ทำศัลยกรรม นะคะ...แต่สามีรวย เลยสบายๆ มีความสุข ไม่ทุกข์ ไม่เครียด ค่ะ
โดย จขบ. เมื่อ 9 ตุลาคม 2550 เวลา : 15:23

ความคิดเห็นที่ 13
ร ูปมันหลอกตา น่ะ น้องลีลา...หลายปีแล้วด้วย...ตอนนี้ยืนยังไงก็ไม่เท่ยังงั้น...(ฮ่า) แล้วทางคาร์แล็ค 68 จะส่งผ้าชามัวร์ไปให้นะคะ...อาจช้าหน่อย แต่ไปแน่ๆ
โดย จขบ. เมื่อ 9 ตุลาคม 2550 เวลา : 15:24

ความคิดเห็นที่ 14
ขอบคุณค่ะ และดีใจที่ทำให้ คุณ nataya ขำได้ รูปที่ใส่หมวก นอกจากจะหนาวแล้ว ยังแอ๊บผมบานฟูได้ดีทีเดียวค่ะ....
โดย จขบ. เมื่อ 9 ตุลาคม 2550 เวลา : 15:26

ความคิดเห็นที่ 15
คุณมนัสชนก มีลูกหรือยัง สวยเหมือนเดิม
โดย ละอ่อนฝาง เมื่อ 9 ตุลาคม 2550 เวลา : 15:57

ความคิดเห็นที่ 16
ผมทรงไหนก็สวยค่ะ
โดย gibsii เมื่อ 9 ตุลาคม 2550 เวลา : 16:04

ความคิดเห็นที่ 17
โอ้โฮ พี่เรา เอารูปตอนสาว ๆ มาลง เปิดมาเห็นแล้วต้องรีบเข้ามาดู ยิ่งเจอรูปที่สาวกว่า ว้าว...เท่ห์จริง ๆๆๆ แต่อ่านเบื้อหลังช่างผมแล้วขำ นึกภาพตามยิ่งฮา ว่าแล้ว วันไหนเราเชิญช่างผมมาเมาท์เราและผู้ประกาศ ASTV บ้างดีกว่า
โดย ปุ้ย/โอนลี่ kuntida.tha@kmutt.ac.th kmutt เมื่อ 9 ตุลาคม 2550 เวลา : 16:27

ความคิดเห็นที่ 18
ชอบเคล็ดลับของคุณมนัสชนกค่ะ ฟังดูง่าย...แต่ทำยาก...กส์ ...
โดย conqueror เมื่อ 9 ตุลาคม 2550 เวลา : 18:14

ความคิดเห็นที่ 19
ตอบคุณ ละอ่อนฝาง ลูกๆ พี่นก โตเป็นหนุ่มเป็นสาวกันหมดแล้วค่ะ ชื่อ สนุ๊ก (ชาย) กับ สโนว์ (หญิง)
โดย pijika เมื่อ 9 ตุลาคม 2550 เวลา : 19:23

ความคิดเห็นที่ 20
มาอีกคนละ คุณ gibsii วาจาชวนลุ่มหลง (ให้ฉันหลงตัวเอง) คริ คริ.....
โดย จขบ. เมื่อ 9 ตุลาคม 2550 เวลา : 19:24

ความคิดเห็นที่ 21
โอเค เลยค่า...ดร.ปุ้ย...แต่...แสดงว่าตอนนี้แก่แย้ว...ใช่ปะ...คริ คริ...
โดย จขบ. เมื่อ 9 ตุลาคม 2550 เวลา : 19:25

ความคิดเห็นที่ 22
ใช่เลยค่ะ...คุณ conqueror เคล็ดลับของพี่นก เจ๋งมาก...อยากทำบ้าง...ดูเหมือนง่าย แต่ยาก โดยเฉพาะคนแบบฉัน ที่อยู่ไกลคนรวย...ฮ่า...
โดย จขบ. เมื่อ 9 ตุลาคม 2550 เวลา : 19:26

ความคิดเห็นที่ 23
น่ารักมากๆๆเลยคะ
โดย ชิก้า เมื่อ 10 ตุลาคม 2550 เวลา : 2:31

ความคิดเห็นที่ 24
ขอบคุณคนสวยพิจิกา//ที่ไปเยือนเคหาข้าพเจ้า//ให้กระท่อมซอมซ่อหายซึมเซา//เมื่อรูปเงาของท่านผ่านไปเยือนฯ
โดย โกวล้วง เมื่อ 10 ตุลาคม 2550 เวลา : 10:33

ความคิดเห็นที่ 25
ขอบคุณค่ะ คุณชิก้า ต้องชมพี่นกแน่ๆ เล้ยยยย....
โดย pijika เมื่อ 10 ตุลาคม 2550 เวลา : 12:21

ความคิดเห็นที่ 26
ข อบคุณท่านโกวล้วง...ที่นำวาจาคารมคมคายมาชวนให้ลุ่มหลงอีกครั้ง...(ฮ่า...ทำ ให้หลงตัวเองอีกแย้วววว...) เอาละวะ...ปูนนี้แล้ว เพิ่งได้เป็นคนสวย ยอมรับก็ได้แฮะ...แล้วนั่งยิ้ม เดินยิ้ม นอนยิ้ม ไปวันๆ ///// บ้านท่านก็คึกคักใช่หยอก....
โดย pijika เมื่อ 10 ตุลาคม 2550 เวลา : 12:23

ความคิดเห็นที่ 27
เจอปัญหาเดียวกันเลยค่ะคุณพิจิกา
โดย naturehome เมื่อ 10 ตุลาคม 2550 เวลา : 14:47

ความคิดเห็นที่ 28
เรื่องผมฟู ไม่เป็นทรง ใช่ไหมคะ...คุณ naturehome ฮ่าๆๆๆ ตอนออกจากร้านมาหมาดๆ คนมาชมว่าผมสวย ยังหัวร่อกลิ้งเลยค่ะ...
โดย pijika เมื่อ 10 ตุลาคม 2550 เวลา : 16:26

ความคิดเห็นที่ 29
อ ย่างนี้ดีแล้ว ขาลุยตัวจริง กางเกงยีนส์ เสื้อยืด ทับด้วยเสื้อนอกอีกตัว หมวกอีก 1 ใบ ไม่รู้รองเท้าผ้าใบด้วยรึเปล่า แค่นี้ก็ไปได้.. 101..7...ย่านน้ำแล้ว.
โดย kathatyai ยามเฝ้าแผ่นดิน หาดใหญ่ เมื่อ 10 ตุลาคม 2550 เวลา : 21:13

ความคิดเห็นที่ 30
ข้าพเจ้าแปลกใจ//ทำไมมาที่นี่บ่อยบ่อย//ดั่งว่าข้าพเจ้าเดินตาลอย//มาคอยชะเง้อดูอยู่นี่แล้วฯ
โดย โกวล้วง เมื่อ 10 ตุลาคม 2550 เวลา : 23:24

ความคิดเห็นที่ 31
ส วัสดีตอนดึกจัด เกือบเช้าค่ะ คุณ kathatyai ยามเฝ้าแผ่นดิน หาดใหญ่.........ดูยามฯ จบ ก็กดมาช่อง ASTV 3 ดูฉันบ้างนะคะ....ห้าทุ่มถึงเที่ยงคืนครึ่ง...จ. - ศ. ค่ะ (ขอโปรโมทรายการนะ) แล้วโทร มาคุยกันบ้างนะคะ...//// ขอบคุณที่ชมค่ะ...ผ้าใบค่ะ รองเท้าผ้าใบจริงๆ เวลาไปเที่ยวเมืองนอกจะต้องเดินเยอะมาก ใส่ Timberland ยังไม่ไหวเลยค่ะ...
โดย pijika เมื่อ 11 ตุลาคม 2550 เวลา : 4:41

ความคิดเห็นที่ 32
ข อบคุณท่านโกวล้วง ที่พยายามมาล้วงมาควักให้ข้า ขยันอัพบล็อก...ว่างๆ จะหารูปที่เหมือนจริงที่สุดมาอัพ ........ แล้วจะรู้ว่า...มายา...มายามีจริง...บรื๋อววว...ท่านอาจขนหัวลุกได้...ขนาด แองเจลีน่า โจลี่ ขวัญใจพี่แบรด พิทท์ ว่าสุดสวย สุดเซ็กซี่...สุดๆ ในโลก.....มีคนเจอเธอไม่แต่งหน้าบนการบินไทย ยังหยองเลยค่า....จากอิจฉา กลายเป็นเห็นใจพี่แบรด แก....แล้วฉันจะเหลืออาไร้.....คริ คริ....
โดย pijika เมื่อ 11 ตุลาคม 2550 เวลา : 4:45

ความคิดเห็นที่ 33
ขอให้พี่ฮอลล์ หายจากอาการป่วยเร็วๆ นะคะ จะได้มีแรงต่อสู้ กับงานต่อไป เป็นกำลังใจให้ค่ะ ... สู้ ๆ ...
โดย น้อง yoko เมื่อ 17 ตุลาคม 2550 เวลา : 15:53

ที่มา http://weblog.manager.co.th/publichome/pijika
9 ตุลาคม 2550

No comments:

Post a Comment