Thursday, October 11, 2007

เรื่องเม้าท์เบื้องหลังงาน TV (12)

หลังจากที่ถูกนายบอน กาฬสินธุ์ นำเรื่องหน้าจอมาเม้าท์ พร้อม Clip รายการ ทำให้ ได้โอกาส มาเม้าท์แตกเบื้องหลังรายการตัวเองบ้าง...มีหลายตอนมากเลยค่ะ...จะให้ได้ครบ รส ต้องอ่านตั้งแต่ตอน 1 นะคะ
........................... ............................................ .............................

เรื่องเม้าท์เบื้องหลังงาน TV (12)

เกี่ยวกะแต่งหน้าทำผม ตอนสุดท้าย ก่อนจะร่ายไปถึง โปรดิวเซอร์ ช่างภาพ ช่างไฟ...ฯลฯ

ค วามเก็บกดในเส้นผมดังนี้เอง เมื่อมาทำรายการทีวี ต้องทำผมทุกวัน...ย้ำทุกวัน โดยช่างผมมืออาชีพ จันทร์ – ศุกร์ เว้นแค่ เสาร์ – อาทิตย์ จึงแทบจะบอกลากับร้านเสริมสวยไปโดยปริยาย

แต่อย่าคิดว่า ฉันจะเป็นสาวผมตรงสลวยได้ทุกวัน เพราะบรรดาช่างทำผมผู้สุดแสนจะครีเอทีฟ มิยอมค่ะ...

จ ากสาวผมตรงยาวเท่ากันถึงเอว ดูเซอร์ เก๋ มีสไตล์ เป็นตัวของตัวเอง ช่างขอหั่น ซอยด้านหน้า เพราะมันจัดเป็นทรงไม่ได้ ฉันต้องนั่งก้มหน้าก้มตา ปล่อยให้เขาหั่น ต่อรองว่า ทีพี่ตั๊ก มยุรา คนที่ฉันรักชื่นชมนักหนา เธอยังไว้ผมแค่สองทรงเอง หน้าม้า ปล่อยยาว ตรง กับ รวบตึง ปล่อยหน้าม้า บรรดาช่างๆ ทั้งหลายในห้องก็ช่วยกันแย้ง ไม่ได้ๆๆๆๆๆ ซอยหน่อยเหอะน่า...จะได้ปรับเปลี่ยนได้หลายทรง

และแล้วววว...บางวั นฉันก็ถูก เบบี้ ลิสต์ ม้วนๆๆๆๆ จนหยิกงอทั้งหัว บางวันก็ม้วนหยิกแค่ปลาย อย่าคิดว่าจะออกไปทำงานตอนกลางวันได้เลยนะ ช่างเขาเก่งค่ะ เขาทำให้เราใช้ได้แค่ตอนทำรายการ รายการฉันมีสามช่วง บางวันช่วงแรกผมยังหยิกอยู่เลย ช่วงที่สอง ผมเริ่มย้วย ช่วงที่สามผมเหยียดตรง...เป็นไปด้ายยยย...



picture by pijika.


จากผมยาวเท่ากัน ถูกหั่นไปซะ...แบบนี้แหละ จากซ้าย สรรสวย ฉัน...และ พี่บี...


แ ม้ผมไดร์ตรงก็เหอะ...ช่างพวกนี้เขาโปร...ไม่เหมือนร้านเสริมสวย บางร้านไดร์ให้เราตรงๆๆๆ จริงๆ อยู่ทนสวยทนได้จนกว่าจะสระ แต่ช่างที่รายการนั้น ช่วงแรกผมฉันตรงสวยเลย

พอเบรก ผ่านไปเข้าช่วงที่สอง ผมฉันเริ่มชี้ฟู ช่วงที่สาม ก่อนจบรายการ ผมฉันเริ่มยุ่งเหยิง เป็นไปแล้วจริงๆ ค่ะ...

แ ม่ช่างทำผมหุ่นแหนมของฉัน เธอชอบทำผมให้ฉันตามใจของเธอ วันนี้ฉันอยากผมตรง และตรงทนๆ นานๆ นะ พรุ่งนี้ต้องรีบตื่นไปประชุม แต่เธออยากม้วนค่ะ...เอากะเธอซิ... เธอบอกว่าวันนี้ต้องม้วนนะ...ม้วนแล้วจะสวย เข้ากับชุด แน่ะ...

พ ออีกวันหนึ่ง ฉันอยากเม้าท์กับช่างแต่งหน้า (ช่างแต่งหน้า ทำผม จะละเลงเราพร้อมกัน) ถ้าไดร์ตรง มันจะใช้ไดร์เสียงดังโป้ดๆๆๆ พูดคุยอะไรกะใครก็ไม่ได้ ฟังไม่รู้เรื่อง แต่ถ้าม้วน ใช้เบบี้ ลิสต์ มันจะเงียบกริบ

ฉันเลยบอกเธอว่า วันนี้เอาแบบหยิกๆ นะ เธอบอกว่า น้องอีกคนในรายการฉันม้วนผมไปแล้ว ฉันต้องตรง...!?!?!?
แกเป็นครายยยย...เนี่ย...ขัดใจจังว้อย....
เ วลาฉันบ่นว่า ผมมันไม่ตรงจริงนะ...พอช่วงที่ 2 ก็ฟูแล้ว ไดร์ตรงๆ หน่อยได้ไหมคะ ช่างผมตอบว่า...ไดร์ตรงเกินไปไม่สวยหรอกค่ะ...ดูแล้วผมไม่มีวอลุ่ม

ห รือ....เนี่ยนะคะ...ม้วนหยิกๆ แบบนี้ สวยมากเลยค่ะ พรุ่งนี้เช้าคุณออกไปทำงาน ก็สะบัดๆ ไม่ต้องหวี... ออกจากบ้านได้เลย...ดูมีวอลุ่ม...ดูเป็นทรงสวย อย่าทำแบบตรงๆ เลย มันทื่อไป

สงสัยตอนเรียนมา เขาจะมีวิชากล่อมลูกค้า พูดยังไงก็ได้ แบบที่กูอยากทำ สวยไม่สวย ก็พูดให้ลูกค้ายอมรับว่าสวย...(หัวกู้...กูรู้....ว่ากูชอบยังไง...แง้...)




picture by pijika.


ว ิธีจัดการกับเส้นผมไม่รักดี (ในอดีต) --- 1.ดัดหยิกหยองไปเลย -- 2.ใส่หมวก -- 3.ไปเสม็ด ถักเปียใส่ลูกปัด ฉันเล่น...3 in 1 ไปเล้ยยยย....



กลายเป็นว่า ผมฉันต้องโดนทำย่ำยี เติมผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงทุกวัน จ. – ศ. สวยบ้างไม่สวยบ้าง แล้วแต่ช่าง เฉพาะตอนดึกๆ เท่านั้น

แต่...หาได้กลายเป็นคนผมสวยถูกใจทุกวันไม่ เพราะตอนกลางวันจะยุ่งเหยิง ไม่เป็นทรง...

หากไม่ออกไปไหน ฉันก็จะปล่อยมันไว้งั้นๆ จะฟู จะย้วย ก็ช่างแม่ง...!?!?!? เซ็ง ขี้เกียจทำ สงสารผม



(ตอนต่อไป จะเล่าถึงใครก่อนดีคะ...โปรดิวเซอร์ ช่างภาพ ช่างไฟ...ฯลฯ ช่วยแนะหน่อยค่ะ...)




11 ตุลาคม 2550 เวลา : 10:29:00

ความคิดเห็นที่ 1
แนะนำยี่ห้อที่ดีๆ หน่อยสิคะคุณ pijika ดิฉันก็ผมยาวเหมือนกัน ตอนนี้ดัดแล้วสวอนอ่อนๆ ค่ะ
โดย Peacock http://weblog.manager.co.th/publichome/green%20peahen/ เมื่อ 11 ตุลาคม 2550 เวลา : 10:45

ความคิดเห็นที่ 2
ท ่าน pijika ...ยิ่งดูไปท่านยิ่ง...จะว่าให้ไงดี?...เอาว่าข้าพเจ้าชื่นชมท่านในอีกหลายๆ แง่มุม...นอกเหนือไปจากวิธีที่ท่านคิด...และวิธีที่ท่านได้สื่อออกมา
โดย 11arrows เมื่อ 11 ตุลาคม 2550 เวลา : 11:17

ความคิดเห็นที่ 3
ไว้อยู่ทรงเดียวมาเป็น 10 ปีแล้วค่ะ เฮ้อ เบื่อเหมือนกันนะ
โดย gibsii เมื่อ 11 ตุลาคม 2550 เวลา : 11:42

ความคิดเห็นที่ 4
ยาว ๆ สั้น ๆ หั่น ๆ แฉบ ๆ เลยมิรู้ว่าทรงอะไร ตื่นมา สระไม่ไดร์ ฟูนิดหน่อยพอรับได้ 5555
โดย amseen ;-) เมื่อ 11 ตุลาคม 2550 เวลา : 11:44

ความคิดเห็นที่ 5
55555 ของหนูยาวตรงอย่างเดียวค่ะ อย่ามารวบ มาดัดเล๊ย ..ยุไม่ขึ้นค่า(ช่างชอบยุค่ะ) พอเบื่อผมยาวหนักๆเข้าก็คงสกินเฮดอีกซักครั้ง ( คราวก่อนนู๊นแทบตีกับช่างค่ะ เพราะหล่อนไม่ยอมทำให้ บอกเสียดายผม จนหนูต้องบอก กบาลฉัน ) 5555 ;p
โดย sazzie เมื่อ 11 ตุลาคม 2550 เวลา : 12:19

ความคิดเห็นที่ 6
ไม่ได้มาดูทรงผม แต่มาชมเจ้าของทรงผม
โดย โกวล้วง เมื่อ 11 ตุลาคม 2550 เวลา : 13:13

ความคิดเห็นที่ 7
ซอยสั้นๆค่ะ นานๆก็เลี้ยงยาวที พอยาวได้ที่เริ่มเบื่อ ก็ซอยใหม่ ...วนอยู่แค่เนี๊ยะ...
โดย conqueror เมื่อ 11 ตุลาคม 2550 เวลา : 13:22

ความคิดเห็นที่ 8
ไ ม่ทราบจะแนะนำคุณ Peacock ยี่ห้อไหนค่ะ เมื่อวานช่างผมคนหนึ่งบอกว่า พี่ฮอลล์...ผมแบบพี่ฮอลล์เนี่ยนะ ต้องเจอ ................ (จำไม่ได้) ดีมากเลย รับรองว่าผมจะสลวย อยู่ตัว มีสปริง ซื้มาใช้เลยพี่ ขนาดผมหนูนี่นะ เส้นแบน หยักศก ไม่เป็นทรง ยังเปลี่ยนเป็นเส้นกลมได้เลย ดีขึ้นเลย.....//// ฉันก็บอกว่า ฉันใช้มาเกือบทุกยี่ห้อแล้ว ไม่เห็นมันจะช่วยอะไรได้เลย....แต่ไม่อยากให้เขาเสียน้ำใจ เลยถามว่า ยี่ห้อนี้คุ้นๆ นะ (มันชื่อแปลกๆ ไม่มีโฆษณาให้เราเห็น) เขาซื้อที่ไหนกันล่ะคะ....//// เธอตอบว่า........ซื้อกับหนูนี่แหละ...หนูขาย....//////// เนี่ยนะ...จะให้เชื่อได้ไงเนี่ย...มาอีกแล้ว พวกขายตรง....คุณ Peacock จะให้เราเชื่อเธอดีมั้ยคะ...
โดย pijika เมื่อ 11 ตุลาคม 2550 เวลา : 14:04

ความคิดเห็นที่ 9
ข อคารวะท่าน 11arrows เป็นยิ่งนัก ที่ติดตามอ่าน ติดตามเยินยอ...ท่านทำให้บางวันของข้ามืดมิด เหงา...แม้จะมีคนในสายตาเป็นร้อยร้อย...แต่ในใจกลับเงียบงัน เพราะมิได้เข้าบล็อก มาอ่านคำเยินยอของท่าน....คริ คริ....
โดย pijika เมื่อ 11 ตุลาคม 2550 เวลา : 14:06

ความคิดเห็นที่ 10
ถ ้านึกเบื่อก็ลองเปลี่ยนดูซิคะ...เมื่อก่อนฉันก็ดัดหยิกมาเป็นสิบปี พอเปลี่ยน มันมาเป็นผมตรง ก็ถูกใจดีนะ และที่สำคัญ แอ๊บเด็กด้วย...ฮ่า....
โดย pijika เมื่อ 11 ตุลาคม 2550 เวลา : 14:07

ความคิดเห็นที่ 11
ทรงเดียวกันกับฉันตอนเรียน และจบมาทำงานใหม่ๆ เลยค่ะ...คุณ amseen ถ้าเบื่อก็ลองเปลี่ยนดูนะคะ
โดย จขบ. เมื่อ 11 ตุลาคม 2550 เวลา : 14:08

ความคิดเห็นที่ 12
เยี่ยมมาก!!!....คุณน้องศศิ sazzie สาวแสบในดวงใจของพี่ฮอลล์ มันต้องยังงี้แหละ...ถ้าพี่ไม่ทำรายการ TV พี่ก็ไม่ตามใจช่างหรอกค่ะ...
โดย จขบ. เมื่อ 11 ตุลาคม 2550 เวลา : 14:09

ความคิดเห็นที่ 13
เชิญท่าน โกวล้วง ชมให้สมใจ ว่างๆ คลิกเข้ามาชมอีกนะ...เอิ๊ก...คริ คริ...
โดย จขบ. เมื่อ 11 ตุลาคม 2550 เวลา : 14:10

ความคิดเห็นที่ 14
ค ุณ conqueror รู้มะ คนที่ซอยผมสั้น เป็นคนประเภทดูแลตัวเองดี เพราะต้องมีวินัย คอยไปตัดซอยอยู่ตลอด สำหรับฉัน ทำไม่ค่อยได้หรอกค่ะ...เพราะตื่นมายังไม่หวีผมเล้ย...ทำอย่างไรก็ได้ ให้พอใจตัวเองค่ะ
โดย จขบ. เมื่อ 11 ตุลาคม 2550 เวลา : 14:11

ความคิดเห็นที่ 15
สูง ยาว เข่า ดี สเป๊ค ผม ;)
โดย kooyik เมื่อ 11 ตุลาคม 2550 เวลา : 15:09

ความคิดเห็นที่ 16
ไ ม่วิจารณ์ผม แต่วิจารณ์การแต่งตัวละกัน ชุดแดงๆน่ะ สไตล์ อะไร..อือม .เอาว่าบาหลีก็แล้วกัน ชอบดู...น่ารักดีกว่าแบบยัยแหม่มกะโล้โท้ สายเดี่ยวอะไรนั่นซะอีก....หุ่นและช่วงเอวสะโพกไม่มี ก็อย่าหวังว่าจะแต่งได้...
โดย บ่าง เมื่อ 11 ตุลาคม 2550 เวลา : 15:15

ความคิดเห็นที่ 17
อ่านไป ชมภาพไป คุณพิจิกา นี่ทั้งเท่ห์ ทั้งเปรี้ยว อยู่ในคนเดียวกัน อยากไปทะเล เอ เกี่ยวกันกับเรื่องผมวันนี้ไหมเนี่ย อิอิ
โดย nataya เมื่อ 11 ตุลาคม 2550 เวลา : 15:52

ความคิดเห็นที่ 18
เอ้อ...คุณครูหยิก พูดถึงใครคะ...น้องศศิ หรีอเปล่า เพราะฉันต่ำเตี้ยเรี่ยดินเชียวค่า...
โดย pijika เมื่อ 11 ตุลาคม 2550 เวลา : 19:27

ความคิดเห็นที่ 19
ข อบคุณ คุณบ่างค่ะ...ฉันไม่ชอบใส่เสื้อผ้าที่ปิดไม่มิดชิด ก้มๆ ยืนๆ นั่งๆ ไม่สะดวกใจ ต้องคอยปิดคอยบัง รำคาญค่ะ ชอบใส่ที่สบายๆ เหมาะกับบรรยากาศ แต่ว่า...ชุดนี้หายไปหมดแล้ว...ไม่ทราบหายไปไหน...เสียดายจัง
โดย pijika เมื่อ 11 ตุลาคม 2550 เวลา : 19:29

ความคิดเห็นที่ 20
อ ้อ...ถ้าว่ายน้ำ ก็สวมชุดว่ายน้ำไปเลย ไม่เมี้ยน ไม่เม้ม...เสียแต่ว่าตอนนี้หุ่นนางแบบไปหน่อย ใส่ไม่สวย....เอ้อ...นางแบบยุคเรเนอร์ซองก์....เอิ้ก...คริ คริ....
โดย pijika เมื่อ 11 ตุลาคม 2550 เวลา : 19:31

ความคิดเห็นที่ 21
ม ีแบบแอบหวานอีกนะคะ คุณ nataya แต่ส่วนใหญ่หนักไปทางดุ มีเพื่อนๆ มาคอยถามว่าเมื่อไรจะมีลูก จะมาขอไปทำพันธุ์ เลยไม่กล้ามี...ฮ่า....ว่างๆ เราน่าจะไปทะเลนะคะ...อยากไปเหมือนกันค่ะ
โดย pijika เมื่อ 11 ตุลาคม 2550 เวลา : 19:33

ความคิดเห็นที่ 22
ว ่าแต่เพื่อน ๆ M Blog เห็นผมทรงใหม่ของพิจิการึยังคะ โดนปุ้ยแซวทุกวัน ว่าเป็นน้องสาวจอมแอ๊บแบ๊ว เพราะเธอตัดผมม้า และสไลด์ข้าง ๆ แบบแมวตะกุยซึ่งได้ผล เพราะสามารถกระชากวัยไปประมาณ 10-15 ปี ค่ะ ตอนนี้เธอเป็นน้องสาวของปุ้ยไปเรียบร้อยแล้ว ติดตามชมได้ในรายการ Only the Lonely ทุกวันจันทร์-ศุกร์ ทาง ASTV 3 เวลา 5 ทุ่ม-เที่ยงคืนครึ่งค่ะ
โดย ปุ้ย/โอนลี่ kuntida.tha@kmutt.ac.th kmutt เมื่อ 12 ตุลาคม 2550 เวลา : 14:18

ความคิดเห็นที่ 23
โ ห...พี่ เอ๊ย! น้องปุ้ย...เชียร์กันซึ่งๆ หน้ายังงี้ หนาวใจเลย .... มันก็ไอ้ทรงเดียวกะ ไอ้ทรงผมในภาพบนตอนพี่บียังอยู่ด้วยน่านนน...แหละ...คริ คริ....แหม...โปรโมทรายการสุดๆ กันเลยนะ...พิธีกรคู่หู ผู้ไม่ยอมเขียนบล็อก แต่ชอบแอบมาแซว...
โดย pijika http://weblog.manager.co.th/publichome/pijika เมื่อ 13 ตุลาคม 2550 เวลา : 1:51

ความคิดเห็นที่ 24
ชีวติ ยังมีความฝัน อีกยาวไกล ยังมีเรื่องราวอีกมากมาย........ให้คนหา.... @@@@@ *_* @@@@@@
โดย spygirl333 เมื่อ 13 ตุลาคม 2550 เวลา : 8:15

ความคิดเห็นที่ 25
ชีวิตยังมีความหวังอีกยาวไกล ยังมีเรื่องราวอีกมากมาย.....ให้ค้นหา
โดย spygirl333 เมื่อ 13 ตุลาคม 2550 เวลา : 8:16

ความคิดเห็นที่ 26
ใช่ค่ะ คุณมะนุช spygirl333 ขอบคุณที่มาเยี่ยมเยือนค่ะ
โดย pijika เมื่อ 14 ตุลาคม 2550 เวลา : 19:14


ที่มา http://weblog.manager.co.th/publichome/pijika/
11 ตุลาคม 2550

No comments:

Post a Comment