Wednesday, October 24, 2007

ศุกร์นี้ที่แห้ว และ วันวานของนายบอนที่บางมด (ก่อนจะรู้จัก ดร.ปุ้ย)

ศุกร์ที่ 26 ตค. นายบอนแห้วเสียแล้ว...

วันศุกร์นี้ นายบอนจะเข้า กทม. ตั้งใจว่าช่วงเย็นจะแวะไปดู Only the lonely แบบสดๆในห้องส่ง ถ้าไปถึงเร็ว จะได้ดูรายการยามใหญ่ด้วย แต่พี่ปุ้ยเมล์มาบอกว่า วันที่ 26 ตค. จะเป็นเทปรายการ..... นายบอนจึงแห้วเลย ถ้าไปห้องส่ง ก็ไปนั่งดูเทปเท่านั้น

วันเสาร์ จะไปร่วมงานเปิดหนังสือ "ช่วยหน่อยเปลี่ยนไต" ของ พี่หน่อย จากสุรินทร์ รุ่นพี่ที่เป็นผู้ป่วยไตวาย เปิดตัวแถว สาธร ว่าจะทาบทามพี่หน่อยมาเป็นแขกให้ only the lonely เพราะชีวิตรักของพี่เค้าหวานมากๆ จะได้ข้อคิดดีๆมากมาย แต่คงจะเป็นโอกาสต่อไป เพราะพี่เค้าต้องรีบกลับ

27-28 ต.ค. หากมีเวลาพอจะหาเวลาไปงานสัปดาห์หนังสือ ส่วนพี่ฮอลล์ พี่ปุ้ย ก็ไม่ได้เจอในรายการ คงต้องแว๊บไปหาเอง ว่าจะไปหาก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำตกแถวบ้านพี่ฮอลล์ทาน แล้วโทรเรียกพี่ฮอลล์ออกมาจ่ายค่าก๋วยเตี๋ยว ส่วน ดร.ปุ้ย ไม่รู้ว่า วันเสาร์- อาทิตย์จะมีสอนหนังสือรึเปล่า อยากจะแวะไปหาข้าวทานที่บางมด ..


วันวานที่บางมด

======================

...22 กันยา 2549 นายบอนไปร่วมงานประชุมวิชาการเล็กๆที่บางมด ถิ่นของ ดร.ปุ้ยมาแล้ว . หลังจาก คมช หรือ คปค. เดิม ขับรถถังเข้า กทม.เมื่อ 19 ก.ย.50 นึกว่า เค้าจะงดจัดงานนี้ซะแล้ว แต่ก็ยังจัดขึ้นจนได้ .. แหม บรรยากาศที่บางมดน่ามาอยู่จริงๆ

งานประชุมวิชาการเล็กๆที่รุ่นพี่ชวนไปร่วมงานด้วย การไปร่วมประชุมวิชาการนั้น สำหรับนายบอนแทบจะไม่ได้อะไรมากนัก เดินทางไปถึงก็เหนื่อย ง่วง แต่สิ่งที่ได้ ได้สัมผัสบรรยากาศใหม่ๆของ บางมด มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ที่ตรงทางเข้า จะมีจักรยานจอดหลายคัน

ไปร่วมงานประชุมวิชาการที่คณะศิลปศาสตร์จัดขึ้นครั้งแรก ได้หนังสือรวมบทความที่ถูกนำเสนอในการประชุมครั้งนี้ นั่งเปิดๆดู เป็นครั้งแรกจริงๆที่นายบอนเห็นชื่อของ ดร.ปุ้ย ในฐานะของ อาจารย์ที่ปรึกษางานวิจัย 2 เรื่องที่ถูกส่งเข้าร่วมนำเสนอผลงานในเวทีนั้น

- การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดียโดยใช้แผนผังทางปัญญาที่ส่งเสริมความคงทนในการเรียน วิชาการสื่อสารมวลชน
(โสพล มีเจริญ กุลธิดา ธรรมวิภัชน์และ ธนิศรา มะลิซ้อน)

-โปรแกรมพจนานุกรมมัลติมีเดียภาษายาวี ฉบับการสนทนาในชีวิตประจำวัน
( สุรพล บุญลือ จริยา เหนียนเฉลย กุลธิดา ธรรมวิภัชน์ และคณะ)

มาบางมดครั้งแรก ตามสไตล์หนุ่มน้อยกาฬสินธุ์ ไม่เคยรู้ว่า บางมด ออกนอกระบบไปแล้ว ได้ยินคนขับรถเมล์พูดให้ฟัง ค่าเทอมที่นี่แพงมากๆ ไม่มีปัญญาส่งลูกเข้ามาเรียนที่นี่ได้หรอก

สิ่งที่ประทับใจที่ได้เข้าไปสัมผัสที่บางมด และมองแล้วมองอีก ก็คือ สาวๆที่บางมดนี่เอง แหม นักศึกษาน่ารักน่ามองทั้งนั้น และบรรดาอาจารย์ที่บางมดที่เห็นรูปในบอร์ดทำเนียบบุคลากร ส่วนใหญ่หน้าตายังละอ่อน อายุน้อยๆกันทั้งนั้น

หลังจากนั้น มาค้นเอกสาร บทความวิชาการ ได้เห็นชื่อ รศ.ดร.กุลธิดา ธรรมวิภัชน์ จากบางมด ตำแหน่งทางวิชาการระดับ รศ. รองศาสตราจารย์เนี่ย ธรรมดาซะที่ไหน นายบอนจินตนาการว่า อาจารย์คนนี้คงอายุสัก 50 ขึ้นไปแล้ว

แต่ทว่า วันหนึ่ง เมื่อเปิดมาเจอรายการ only the lonely ในช่วงแรกที่ พิธีกรแนะนำตนเองว่า

".............. และปุ้ย กุลธิดา ธรรมวิภัชน์ค่ะ........................"


นายบอนเห็นแล้ว แทบไม่เชื่อสายตา คนนี้เนี่ยนะ รศ.ดร.กุลธิดา ธรรมวิภัชน์

ตอนแรกนึกว่า พี่ฮอลล์ซะอีก คือ รศ.ดร.กุลธิดา เพราะอายุที่ดูมากกว่าพี่ปุ้ย น่าจะเป็น ดร. แต่ถ้าพี่ฮอลล์เป็น รศ.ดร.จริงๆ คงจะเป็นอาจารย์ที่มาดเซอร์น่าดู

นายบอนอึ้งที่เห็น พี่ปุ้ยในจอ โห ทำไมอายุเท่านี้ แต่เป็น รศ.ซะแล้ว เพราะ รศ. ที่นายบอนเคยเห็น แต่ละท่านกว่าจะได้ รศ. นั้น ยากมากๆ อาจเพราะอาจารย์ที่ทำงานด้วย ทำงานด้านวิทยาศาสตร์ และสิ่งแวดล้อม งานวิจัยแต่ละชิ้น ค่อนข้างหนัก และต้องลงพื้นที่ใช้เวลาพอสมควร

แสดงว่า ดร.ปุ้ยขยันมากๆ ลุยทำงานจนเป็นเรื่องสนุก
น่าสงสัยจริงๆ มีเวลาใช้เงินรึเปล่า หรือเก็บไว้อย่างเดียว..
หลายวันก่อน ดร.ปุ้ย เมล์มาคุยกับนายบอน และให้เบอร์โทรมือถือไว้ด้วย
นายบอนไม่ค่อยกล้าโทรไปหา ไม่รู้ว่า ควรจะโทรไปช่วงไหน เดี๋ยวไปตรงกับช่วงที่กำลังทำงานอยู่ สอนอยู่ หรือ กำลังแต่งหน้าเตรียมออกรายการ Only the lonely หรือ parent room อยู่ จะโทรเข้าไปตอนที่รายการกำลังออนแอร์ ช่วงนั้นนายบอนก็กำลังง่วงจะหลับมิหลับแหล่


แหม วันนี้ มาบันทึกความทรงจำครั้งแรกที่ได้รู้จักชื่อพี่ปุ้ย
แล้วความทรงจำครั้งแรกที่ได้รู้จักพี่ฮอลล์ล่ะ!!!! ต้องว่ากันในโอกาสต่อไป......

ไม่รู้จะมีโอกาสไปเจอ 2 พิธีกรรึเปล่า ส่วนการไปดูรายการ Only สดๆ ถ้าต้น พ.ย.50 ได้เข้า กทม. อีก อันนี้ไม่พลาดแน่นอน แถวจะโทรบอกล่วงหน้าภายใน 5 ชั่วโมงก่อนจัดรายการ ให้ระทึกใจเล่นๆ.....



24 ตุลาคม 2550 เวลา : 11:41:00

ความคิดเห็นที่ 1
ข อบคุณน้องบอน สำหรับความรู้สึกประทับใจ พี่ปุ้ยก็ประทับใจในที่ทำงานของพี่เช่นกันค่ะ คนของเรามีวัฒนธรรมการทำงานแบบมด คือขยันทำงาน แต่ที่น่ารักที่สุด คือความมีน้ำใจของชาวบางมด ซึ่งพี่ได้ยินกับหู ในวันที่พี่มาสมัครงานที่นี่ครั้งแรกเมื่อต้นปี 2543 เมื่อจบป.เอกมาใหม่ ๆ โดยคนที่มาสอบด้วยกันเขาบอกว่า บางมดเป็นมหาวิทยาลัยในกรุงเทพฯที่มีความน่ารักมากที่สุดแล้ว เรายังนึกว่าเขาพูดเล่น แต่เมื่อมาสัมผัสจริง ก็รู้สึกเห็นด้วยมาก ๆ ส่วนเรื่องรศ.ก็มาจากวัฒนธรรมการทำงานหนัก และโชคดี คือช่วงปีที่แล้วที่รายการทีวีหยุดไปเพราะสถานการณ์บ้านเมืองและสถานการณ์ขอ งสถานีเรา ก็เลยโหมทำงานวิชาการ เรียกว่าแปรวิกฤติเป็นโอกาสค่ะ ที่จริงแล้วคนที่เก่งกว่าพี่ มีอีกเยอะแยะในโลกใบนี้ ทุกคนมีแง่มุมแห่งความเก่งทั้งสิ้น เหมือนความดี ทุกคนเป็นคนดี แต่บางเรื่องอาจจะขาดไปบ้าง อย่างน้องบอน พิจิกา นารินโน ลีลาวดี บ่าง ตูน การ์เดนฯลฯ เก่งกว่าพี่ปุ้ยทั้งนั้น เพราะสามารถเขียนบลอคดี ๆ ให้พี่อ่านทุกวีค ดีใจที่ได้มาเจอกับคนดี ๆ เก่ง ๆ อย่างนี้และเป็นกำลังใจให้ทุกคนค่ะ
โดย พี่ปุ้ย/บางมด kuntida.tha@kmutt.ac.th kmutt เมื่อ 24 ตุลาคม 2550 เวลา : 12:12

ความคิดเห็นที่ 2
แ หม พี่ปุ้ย น่าจะเขียนบันทึกให้อ่านมั่งนะครับ แค่ที่ได้อ่านใน เมล์ และที่เขียนตอบมา เนี่ย ยังน่าอ่านเลยนะครับ เขียนบันทึกซัก week ละ 1 เรื่อง เอาเท่าที่เขียนตอบอย่างที่เห็นนี้ก้ได้นะครับ ได้เนื้อๆเน้นๆในสไตล์พี่ปุ้ยจริงๆ
โดย บอน sata1msu เมื่อ 24 ตุลาคม 2550 เวลา : 12:22

ความคิดเห็นที่ 3
ข อบคุณนะคะ ที่คิดจะมาหา แต่น่าเสียดายมากๆ ที่นานๆ จะทำเทป ดันมาเป็น ศุกร์ 26 ตค. 2550 ที่นายน้องบอนจะมา แถมวันเสาร์ อาทิตย์ นี้พี่ก็จะไม่อยู่ กทม. เพราะจะไปทอดกฐิน ตจว. ค่ะ มิฉะนั้น จะอยู่เลี้ยงข้าวนายน้องบอนซักมื้อ...โอกาสหน้า ต้องได้เจอค่ะ...
โดย pijika http://weblog.manager.co.th/publichome/pijika/ เมื่อ 24 ตุลาคม 2550 เวลา : 14:09

ความคิดเห็นที่ 4
ม าแอบดูคนคุยกันค่ะ // พี่ฮอลล์ไปทอดกฐินที่ไหนเอ่ย ลีลาท่าจะดีก็ไปทอดที่ชลบุรีค่ะ ทำวัฟเฟิลนมสดไปถวายพระ และก็ทำทานแจกชาวบ้านด้วยค่ะ อร่อยมากนะคะ แวะมาลองทานได้นะคะ อิอิ
โดย leelawadee2u เมื่อ 24 ตุลาคม 2550 เวลา : 15:28

ความคิดเห็นที่ 5
แห้วครับ อิอิอิ แต่คาดว่าอีกไม่เกิน 2 สัปดาห์ นายบอนบุกรายการ only แน่นอนเด้อ พี่ฮอลล์พี่ปุ้ย
โดย บอน sata1msu เมื่อ 24 ตุลาคม 2550 เวลา : 15:58

ความคิดเห็นที่ 6
ต้น พ.ย.คาดว่าน่าจะได้เข้าไป กทม. นอกจากพี่ปุ้ย พี่ฮอลล์แล้วเนี่ย จะทำยังไงน้อ จะไปตามคุณลีลา คุณศศื มาจ่ายค่าก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำตกให้น่ะ อิอิอิ
โดย บอน sata1msu เมื่อ 24 ตุลาคม 2550 เวลา : 15:59

ความคิดเห็นที่ 7
แวะมาชมทุ่งทานตะวันต้นเดือนหน้าที่ลพบุรีสิคะ ลีลาฯ เลี้ยงแน่นอนค่ะคุณบอน ;-P
โดย leelawadee2u เมื่อ 24 ตุลาคม 2550 เวลา : 16:36

ความคิดเห็นที่ 8
แหม เชิญแล้วนะครับ อย่าลืมเด้อ
โดย บอน sata1msu เมื่อ 25 ตุลาคม 2550 เวลา : 14:28



ที่มา http://weblog.manager.co.th/publichome/bon48
24 ตุลาคม 2550

1 comment:

  1. สวัสดีค่ะ ต้องขอโทษด้วยค่ะ แอบเข้ามาอ่าน เพราะกำลังติดตามผลงานขออ.ดร.กุลธิดา ธรรมวิภัชน์ เลยเข้ามา ถึงที่นี่ เห็นอ.เปิดหลักสูตรที่กำลังปรับปรุงใหม่ ป.โท เทคโนโลยีการเรียนรู้และสื่อสารมวลชน จึงมีความสนใจอยากศึกษาต่อ เลยขอเข้ามาติดตามผลงานของอ.ไว้นะค่ะ

    ReplyDelete