Wednesday, December 26, 2007

เมื่อนายบอนไปเยือน ASTV หนที่ 2 ไปดูรายการ Only the lonely กับแขกรับเชิญคนพิเศษ (ตอนที่ 3)

ลานจอดรถหน้าตึกใหม่ของ ASTV ที่อยู่หลังอาคารบ้านเจ้าพระยา เอ๊ะ หรือบ้านพระอาทิตย์กันแน่นะ เพราะพี่ฮอลล์บอกว่า ชื่อเรียกบ้านที่เรียกในปัจจุบัน ความจริง ชื่อสลับกัน เอาเป็นว่า ตรง ASTV นั่นแหละ ที่ลานจอดรถวันนั้น รถจอดกันเต็ม จอดซ้อนคันอีกด้วย ต่างจากวันศุกร์ก่อน ที่ว่างตั้งเยอะ
พอจอดรถได้ พี่ฮอลล์ก็ขนเสื้อผ้า รองเท้าเดินเข้าตึกไป นายบอนเดินตามอย่างกระชั้นชิด ขึ้นไปชั้นบน พี่ปุ้ยมานั่งอ่านหนังสือพิมพ์รออยู่แล้ว แต่งหน้าเรียบร้อย ... เพราะพี่ปุ้ยอยู่ฝั่งธน ใกล้กว่าพี่ฮอลล์ตั้งเยอะ..... พี่ฮอลล์ก็รีบเดินเข้าไปแต่งหน้าทำผม พี่ปุ้ยก็พานายบอนไปดูทีวีในห้องแต่งหน้าได้ แต่พอเดินเข้าไป ผู้คนหลากหลาย เห็นแล้วเกรงใจ เลยออกมานั่งอ่านหนังสือพิมพ์ที่โซฟาข้างนอก








สักพัก อ.วิทยากร เชียงกูล ก็เดินเข้ามาเงียบๆ มาพร้อมกับลูกสาวของท่าน หยิบหนังสือพิมพ์มานั่งรอข้างๆนายบอน พอหันไปเห็นท่านแล้ว ตกใจ เพราะท่านมาเงียบๆ เลยรีบยกมือไหว้ท่าน ท่านเลยทักทาย พูดคุยสอบถามเรื่องต่างๆ และถามถึงรายการ only the lonely เป็นรายการเกี่ยวกับอะไร อากาศวันไหน เวลาไหน นายบอนพูดให้ฟังคร่าวๆ แล้วรีบเดินไปตามพี่ปุ้ยที่กำลังเติมแป้งที่หน้าให้ออกมาต้อนรับแขกของรายการ....








.... แหม ขนาดพี่ปุ้ยแต่งหน้าแล้วนะเนี่ย ยังต้องเข้าไปแต่งเติมอีกรอบ สงสัยใช้เวลาว่างด้วยการแต่งแต้มเสริมสวยอยู่บ่อยๆ....
ไม่รู้ว่า นั่งกระพริบตาจนขนตาร่วงหล่นหรือยังไงเนี่ย ตอนที่นายบอนเดินเข้าไปบอกพี่ปุ้ยในห้องแต่งตัวว่า อ.วิทยากร มาแล้ว พี่ปุ้ยกำลังยุ่งกับขนตาของท่านอยู่...... ทั้งๆที่ขนตาสั้นกว่าพี่ฮอลล์ ผมก็สั้นกว่าพี่ฮอลล์ แต่ใช้เวลาจับ ปัด ปรับแต่งทรงผมบ่อยครั้งมากกว่าพี่ฮอลล์ซะอีก!!!!!!









อ.วิทยากร เชียงกูล เข้าไปทาแป้งรองพื้นสักพัก ก็เดินออกมาเข้าห้องน้ำ แล้วออกมานั่งคุยกับ พี่ปุ้ย ท่านบอกว่า ที่บ้านติด ASTV เหมือนกัน แต่ติดไว้อีกบ้านหลังข้างๆ บ้านหลังที่ท่านอยู่ไม่ได้ติด เลยไม่ค่อยได้ติดตามดู ASTV เป็นประจำ แล้ว 2 อาจารย์มหาวิทยาลัย (พี่ปุ้ย vs อ.วิทยากร) ก็นั่งพูดคุยกัน





ครู่ใหญ่ ท่านกรรมการสมาคมนักเขียน .... แหม เรียกซะยิ่งใหญ่เลย....ซึ่งก็คือ พี่ฮอลล์ pijika นั่นเอง ก็ออกมาสวัสดีทักทายแขกรับเชิญ สักครู่ พี่ปุ้ยก็บอกให้น้องป๊อบ print สคริปรายการมาให้ อ.วิทยากร ตรวจสอบ ซึ่งท่านก็บอกว่า ok

พี่ปุ้ยก็เอาสคริปมาให้นายบอนดูด้วย มีคำถาม 2 ข้อ ที่ถามเกี่ยวกับ ชมรมศึกษาผลงานวิทยากร เชียงกูล http://witayakornclub.wordpress.com

ชมรมนี้ มีวัตถุประสงค์อย่างไร ทำกิจกรรมอะไร

นายบอนเลยปิ๊งไอเดีย บอกพี่ปุ้ยว่า จะเปิดสายให้คุณนิด ... ขนิษฐา ศิริพล ผู้ก่อตั้งชมรม และผู้จัดทำ ดูแลเวบแห่งนี้ phone in เข้ามาในรายการเลยดีมั้ยครับ พี่ปุ้ยก็ ok เลย เจ๋งมาก เลยขอชื่อ และเบอร์โทรทันที ซึ่งนายบอนต้องโทรไปบอกคุณนิดทันที ให้เธอเตรียมตัวไว้

เมื่อคุณนิดรับสาย เธอตื่นเต้นพอสมควร ที่จะต้องโทรเข้ามาพูดคุยในรายการที่ อ.วิทยากร เชียงกูล
ความจริงแล้ว คุณนิด เธออยากจะมาดูรายการในสตูดิโออย่างมาก เพราะเป็นแฟนพันธุ์แท้ของ อ.วิทยากร เชียงกูลเลยทีเดียว แต่ติดงาน มาไม่ได้
แต่เมื่อมีโอกาสที่จะได้โทรเข้ามาพูดคุยในช่วงสัมภาษณ์ เธอตื่นเต้นอย่างมาก ถามย้ำว่า คำถามถามว่า อะไร 2-3 ครั้ง เพื่อจะเตรียมคำตอบให้ดีที่สุด

เมื่อได้เวลาสัมภาษณ์ พี่ปุ้ย และพี่ฮอลล์ก็เชิญ อ.วิทยากร เข้าในสตูดิโอ และเริ่มอัดเทปช่วง lonely talk ทันที เพื่อ อ.วิทยากร จะได้ไม่ต้องรอนาน และไม่เลิกดึกจนเกินไป เมื่อพร้อม ก็เริ่มบันทึกเทปรายการทันที

พี่ปุ้ย พี่ฮอลล์ เริ่มต้นช่วงที่ 2 ของรายการ เปิดฉากถาม อ.วิทยากร เจาะตั้งแต่ประวัติส่วนตัว มาจนถึงผลงานเขียนเรื่องแรกที่สร้างชื่อ จาก เพลงเถื่อนแห่งสถาบัน และก่อนหมดช่วงที่ 2 พี่ปุ้ยก็ถามคำถามเกี่ยวกับชมรมศึกษาผลงานวิทยากร เชียงกูล แล้วบอกว่า มีสายสดจากคุณนิด ผู้ก่อตั้ง และตัวตั้งตัวตี สมาชิกคนสำคัญของชมรม จะร่วมพูดคุยด้วย ซึ่งพี่ฮอลล์ - พี่ปุ้ย ก็ซักถามทันที จุดเริ่มต้นของชมรมนี้เป็นอย่างไร







คุณนิดก็บอกเล่าถึงความประทับใจเริ่มแรก ตั้งแต่ค้นพบหนังสือจากกองหนังสือเก่าๆ จนได้อ่านเพลงเถื่อนแห่งสถาบัน หรือ บทกวี ฉันจึงมาหาความหมาย ซึ่งทำให้ชีวิตและมุมมองความคิดของเธอเปลี่ยนไป พร้อมกับท่องวรรคทองที่เธอประทับใจออกมาให้เจ้าของผลงาน พิธีกร และผู้ที่อยู่ในสตูดิโอ ถึงกับอึ้ง ทึ่ง ในความเป็นแฟนพันธุ์แท้ที่ติดตามผลงานมาอย่างต่อเนื่อง ยาวนานของคุณนิด.... ขนาดพี่ฮอลล์ยังทึ่ง เอ่ยออกมาว่า โห จำได้ด้วยแฮะ.....

ถ้าพี่ฮอลล์เจอแฟนพันธุ์แท้ที่ชื่นชอบผลงานเขียนของพี่ฮอลล์แบบนี้บ้าง คงจะหน้าบานไม่แพ้ อ.วิทยากร ในวันนั้นแน่นอน...

นี่คือ คลิปวิดีโอที่คุณนิด แฟนพันธุ์แท้พบกับ อ.วิทยากร เชียงกูล เป็นครั้งแรกที่ปากเกร็ด



บันทึกเรื่องราวการพบกับนักเขียนในดวงใจ “วิทยากร เชียงกูล” ฝันที่เป็นจริงของคุณนิด

แม้จะเป็นการบันทึกเทป แต่ไอเดียง่ายๆที่เสนอพี่ปุ้ยในเสี้ยววินาที กลับช่วยสร้างความประทับใจให้เกิดขึ้นในรายการบันทึกเทปได้อย่างไม่น่าเชื่อ จนพี่ฮอลล์กะพี่ปุ้ยบอกว่า น่าจะเชิญคุณนิดมาสัมภาษณ์ในรายการบ้างนะ เพราะลีลาคารมในความเป็นนักอ่านของเธอ..... ไม่ธรรมดาเหมือนกัน


ยังไม่จบนะครับ ยังมีตอนต่อไป .....

(สำหรับเทปรายการ only the lonely ในคืนวันที่ 21 ธ.ค. ซึ่งมีการสัมภาษณ์ อ.วิทยากร ในคืนนั้น พี่ปุ้ยบอก จะได้จัดทำเป็น CD ส่งไปให้ อ.วิทยากร ถึงที่บ้าน ซึ่งทางคุณนิด แฟนพันธุ์แท้คงจะได้ติดต่อ นำ CD มาจัดทำเป็นคลิปวิดีโอ เพื่อเผยแพร่ในเวบของชมรม และนายบอนจะได้นำ คลิปวิโโอมาเผยแพร่ใน Mblog ต่อไป สำหรับท่านที่พลาดโอกาสได้ชมรายการในวันนั้น)

26 ธันวาคม 2550 เวลา : 12:15:0

ความคิดเห็นที่ 1
ร ูปที่ถ่ายหน้าสมาคมรูปนี้ เพิ่งเห็นเป็นครั้งแรก ทำให้พี่ต้องไปเสิร์จหา ว่านายน้องบอนนำมาจากไหน...ท่องเว็บไปเพลินเลย ขอบคุณนะคะที่ขยันเขียน...และนำทางให้ไปเจอรูป-เรื่องของตัวเองในเว็บสมาคมน ักเขียนฯ
โดย pijika เมื่อ 26 ธันวาคม 2550 เวลา : 14:40

ความคิดเห็นที่ 2
อ่านเพลินเลยน้องบอน ฝากบอกคุณพี่ฮอล์ล ว่ารูปหน้าสมาคม รูปนี้หน้าละอ่อน ใส เด้ง เชียวค่ะ
โดย nataya เมื่อ 26 ธันวาคม 2550 เวลา : 21:07

ความคิดเห็นที่ 3
รอชมครับ ;)
โดย kooyik เมื่อ 26 ธันวาคม 2550 เวลา : 23:10

ความคิดเห็นที่ 4
ไ ม่อยากจะเชื่อว่า พี่ฮอลล์พึ่งเคยเห็นรูปตัวเองที่ถ่ายหน้าสมาคม ... มีอะไรที่เหลือเชื่อของพี่ฮอลล์อีกมั้ยเนี่ย จะได้ขุดคุ้ยออกมาอีก
โดย บอน sata1msu เมื่อ 26 ธันวาคม 2550 เวลา : 23:41

ความคิดเห็นที่ 5
เห็นด้วยครับพี่เอ๋ รูปนี้ หน้าใสมากๆ คงจะถ่ายตอนวัยละอ่อนรึเปล่านะเนี่ย
โดย บอน sata1msu เมื่อ 26 ธันวาคม 2550 เวลา : 23:42

ความคิดเห็นที่ 6
อีกอึดใจเดียวครับ kooyik
โดย บอน sata1msu เมื่อ 26 ธันวาคม 2550 เวลา : 23:42

ความคิดเห็นที่ 7
แฮ่ม!
โดย 11arrows เมื่อ 27 ธันวาคม 2550 เวลา : 1:43

ความคิดเห็นที่ 8
เป็นอีกวันที่ประทับใจมากค่ะ
โดย พี่ปุ้ย/บางมด เมื่อ 27 ธันวาคม 2550 เวลา : 12:10

No comments:

Post a Comment