Thursday, December 27, 2007

เมื่อนายบอนไปเยือน ASTV หนที่ 2 ไปดูรายการ Only the lonely (ตอนที่ 4)

..ว่ากันต่อจากบันทึกตอนที่ 2 เลยดีกว่า ยิ่งเขียนยิ่งละเอียดขึ้นเรื่อยๆ ไม่รู้ว่าจะจบบันทึกนี้ในตอนที่เท่าไหร่กันแน่

แต่จบตอนไหนก็ตอนนั้นแหละครับ

สำหรับแขกรับเชิญคนพิเศษ เมื่อนายบอนมีโอกาสมานั่งดูด้วย เลยทดลองอัดคลิปวิดีโอจากกล้องดิจิตอลคู่ใจเสียใจ ซึ่งเป็นกล้องที่ใช้อัดคลิปวิดีโอผ่านหน้าจอทีวี แล้วนำคลิปมาใส่ใน บล็อก

แต่คราวนี้ ถ่ายคลิปวิดีโอจากสถานที่จริง บรรยากาศจริงๆ




บรรยากาศช่วงก่อนที่จะเริ่มต้นบันทึกรายการ นายบอนก็จับบรรยากาศในห้องบันทึกรายการมาซะเลย พี่ฮอลล์และพี่ปุ้ยในเสื้อสีแบบเดียวกัน
ปกติแล้ว 2 สาว 2 พิธีกรจะนัดกัน ใส่เสื้อผ้าสีเดียวกัน แบบเดียวกันมาตลอด มาพักหลังๆ ฉีกแนว เพื่อความแตกต่าง ช่วงแรกๆ นายบอนมักจะแซวว่า ใส่เสื้อไม่เหมือนกัน แต่พักหลังๆก็ไม่ได้นัดกัน ใส่เสื้อต่างกันมาตลอด สำหรับเทปนี้ พี่ฮอลล์เลยถือเสื้อตัวที่เห็นมาจากบ้าน มาให้พี่ปุ้ยใส่ในรายการซะเลย

เห็นในคลิปแล้ว จะเหมือนกับได้ไปนั่งอยู่ในสตูดิโอของรายการ เพราะนายบอนจะหันกล้องจากมุมที่พิธีกรนั่ง ค่อยๆหันไปเรื่อยๆ ไปยังโต๊ะที่วางสิ่งของใกล้ๆ เรื่อยมาจนเห็น ฉากรายการต่างๆ เห็นกล้อง ช่างกล้อง เหมือนหันไปมองรอบๆ ถ้าใครมาเยี่ยมรายการ Only the lonely ไม่ว่าจะมาเป็นแขกรับเชิญ หรือมาเป็นผู้ชม ก็จะเห็นสภาพสตูดิโออย่างที่เห็น

มุมกล้องอาจจะดูไกลไปบ้าง ต่างจากถ่ายจากหน้าจอทีวี ทีมีการซูมเข้าไปที่ใบหน้าพิธีกร และแขกรับเชิญ แต่เมื่อมาดูสดๆ ตัวเป็นๆ ย่อมได้บรรยากาศที่ต่างไปอีกแบบ ยิ่งมาดูเป็นครั้งที่ 2 ยิ่งคุ้นเคยมากขึ้น ทำให้รู้ทันที ช่วงเวลาที่ตัดเข้าโฆษณาช่วงพักรายการ บางครั้ง โฆษณานานมากๆ บางทีก็เแป๊บเดียว เบื้องหลังเค้ากำลังทำอะไรกันอยู่ พี่ฮอลล์จะอู้งานรึเปล่า !!!


เมื่อรายการเริ่มต้นบันทึกเทป นายบอนก็นั่งดูไป และเปิดกล้องดิจิตอล ถ่ายคลิปไปด้วย พอช่วงสุดท้ายของรายการ ทั้งสองมือของนายบอนไม่ว่างเลย มือหนึ่งจับกล้องดิจิตอล เพื่อถ่ายคลิป อีกมือจับโทรศัพท์มือถือ กดโทรออก เปิดลำโพง แล้วหันโทรศัพท์ไปยังพิธีกรและแขกรับเชิญที่กำลังสนทนากันอยู่
เอามือทั้งสองวางไว้บนขา เพื่อให้ถือสิ่งของทั้งสองได้นานหลายนาที

มือหนึ่งกำลังถ่ายคลิปวิดีโอ และอีกมือที่ถือโทรศัพท์ กำลังถ่ายทอดเสียงการพูดคุยในรายการผ่ายทางมือถือ ไปให้คุณนิด แฟนพันธุ์แท้ของวิทยากร เชียงกูล นอนฟังอยู่ที่บ้านพักในจังหวัดบุรีรัมย์ เพราะเค้ามาไม่ได้ แต่อยากมามากๆ เลยถ่ายทอดเสียงให้ซะเลย


++ รูปปกหนังสือ ความรัก การสร้างสรรค์ ความสุข+++
การสัมภาษณ์ อ.วิทยากร เชียงกูล นอกจากสอบถามประวัติ ผลงาน ประสบการณ์ชีวิตในช่วงต่างๆเพื่อให้ผู้ชมได้รู้จักท่านมากขึ้น ช่วงหลัง เป็นการหยิบประเด็นจากหนังสือเล่มใหม่ที่ท่านเขียน / แปล ชื่อ "ความรัก การสร้างสรรค์ และความสุข" ที่พี่ปุ้ยบอกว่า อ่านง่ายมากๆ ซึ่งพึ่งจะได้นั่งอ่านช่วงบ่ายวันที่จะสัมภาษณ์นั่นเอง ในช่วงเวลาว่างๆจากการคุมสอบ หรือ ดูแลลูกศิษย์ทำกิจกรรมบางอย่างนี่แหละ พี่ปุ้ยคงจะอ่านอย่างรวดเร็ว เหมือนปากที่พูดเร็วปรื๋อ แล้วคงจะเขียนสคริปสัมภาษณ์ออกมาได้ทันที ส่วนพี่ฮอลล์ จะรับบทเป็นพรีเซ็นเตอร์ ถือหนังสือโชว์ให้กล้องจับที่หน้าปก

เห็นพี่ฮอลล์ทำหน้าที่พรีเซ็นเตอร์แล้ว นึกถึงช่วงก่อนหน้านี้ ที่จะทำหน้าที่หยิบผ้าชามัวร์มาโชว์เวลาพูดถึงของรางวัลที่ทางรายการจะมอบให้ผู้โทรเข้ามาพูดคุยในรายการ แต่พักหลังไม่หยิบมาถือโชว์ซะยังงั้นแหละ สงสัยปวดเมื่อยมากจนเกินไป ไม่ได้ไปสปา เลยลืมหยิบมาถือโชว์แล้วฉีกยิ้มแบบนางงาม....

พี่ฮอลล์บอกว่า เนี่ย หนังสือที่โชว์นี่ ไม่ได้แจกนะคะ ขนาดพี่ฮอลล์ยังต้องไปซื้อมาอ่านเองเลย..
.... ความจริง นายบอนให้ยืมไปอ่านต่างหาก (เอ้า แฉกันจะจะเลยนะเนี่ย!!!!!)

ตอนช่วงก่อนเข้าบันทึกเทปรายการ เห็นพี่ฮอลล์หยิบหนังสือเล่มนี้ ขึ้นมาพลิกดูหน่อยนึง ดูที่หน้าปกใน เห็นชื่อสำนักพิมพ์ ผู้จัดจำหน่าย ทีมบรรณาธิการ พี่ฮอลล์ก็พูดงึมงำๆ ร้องอ๋อ เพราะรู้จักกับหลายรายชื่อที่ปรากฏในหน้านั้น

การสัมภาษณ์ อ.วิทยากร เชียงกูล หลังจากพี่ฮอลล์สัมภาษณ์เสร็จ พี่ฮอลล์แอบเม้าว่า ทีแรกนึกว่าถามคำถามไป อ.วิทยากร คงจะกลั่นกรอง คิดอย่างลึกซึ้ง ก่อนที่จะตอบออกมา ที่ไหนได้ พอคุยจริงๆ ท่านพูดและตอบออกมาอย่างไหลรื่น แบบสบายๆ แต่ได้ประเด็นกับความคิดที่ตกผลึกแล้ว จากที่รู้สึกเกร็งๆบ้าง ที่ต้องสัมภาษณ์นักเขียนใหญ่ที่มีผลงานมายาวนานในตอนแรกๆ ช่วงที่พี่ฮอลล์ออกไปสวัสดี อ.วิทยากร ก่อนที่จะเชิญท่านเข้ามาในสตูดิโอ พี่ฮอลล์ยืนตัวลีบเลย นิ่งๆ เรียบร้อยผิดปกติ 555555 แต่พอสัมภาษณ์ไปสักหน่อย ความเป็นกันเองของ อ.วิทยากร ทำให้พี่ฮอลล์คนเดิมกลับเข้าร่าง พูดคุยซะคล่องเลย

ก็คิดดูละกัน ขนาดคุณนิด แฟนพันธุ์แท้ที่มีอายุคราวลูกของ อ.วิทยากร ยังพูดคุยได้อย่างเป็นกันเอง แถมยังฟิตจัด ทำเวบของชมรมศึกษาผลงานวิทยากร ให้หน้าตาเฉย อย่างไม่เกร็งต่อความเป็นนักเขียนใหญ่ของ วิทยากร เชียงกูลแม้แต่น้อย เพราะท่านมีความเป็นกันเองอย่างมากๆ

นี่คือ คลิปวิดีโอที่ถ่ายจากสตูดิโอของรายการ ตัดแบ่งไฟล์เป็นช่วงๆ เพราะข้อจำกัดในการ Upload ใส่ youtube ซึ่งสามารถคลิกฟังตามลำดับนะครับ

คลิปที่นำมาเผยแพร่นี้ เป็นช่วงแรกของการสัมภาษณ์ อ.วิทยากร เชียงกูล จนถึงช่วงที่คุณนิด แฟนพันธุ์แท้ phone in เข้ามาพูดคุยในรายการ












สัมภาษณ์กันเพลิน แป๊บเดียวหมดเวลาเสียแล้ว เลยปิดท้ายด้วยคำถามเกี่ยวกับการเมืองนิดหน่อย ก่อนที่จะจบรายการ กล่าวสวัสดีผู้ชม ขอบคุณทั้งคุณนิดที่โทรมาร่วมในรายการ และนายบอนที่ช่วยติดต่อประสานให้ + ร่วมสร้างสีสันเล็กๆให้รายการ ตามมาด้วยคำกล่าวขอบพระคุณอย่างสูงที่ อ.วิทยากร ให้เกียรติมาร่วมรายการ แล้วพากันเดินออกไปส่งท่านที่หน้าประตูทางเข้าพร้อมลูกสาวคนสวยของท่าน

อ.วิทยากร ขอตัวเข้าห้องน้ำก่อนกลับ พี่ปุ้ยและพี่ฮอลล์เลยยืนคุยกับลูกสาวของ อ.วิทยากร สวมวิญญาณสัมภาษณ์สดลูกสาวของท่านตรงนั้นซะเลย แหม ไม่เชิญมาเป็นแขกรับเชิญซะเลยล่ะครับ เพราะเรื่องราวของลูกสาวนักเขียนก็น่าสนใจเหมือนกันนะครับ อย่างการติดตามไปฟังคุณพ่อพูดในที่ต่างๆ ซึมซับความคิดหลายอย่างไว้ ซึ่งลูกสาวของ อ.วิทยากร ไปศึกษาต่อมหาวิทยาลัยในสิงคโปร์



ในคลิปก็บันทึกบรรยากาศพี่ปุ้ยพี่ฮอลล์คุยกับลูกสาว อ.วิทยากร พอท่านเดินกลับมา นายบอนก็มอบถุงหมูยอ ของฝากจากอีสาน จากคุณนิด อ.วิทยากร ยิ้มแล้วรับไว้ ใส่กระเป๋า เตรียมเดินทางกลับ พอดี คุณประชัย เสี่ยวไพรัตน์และทีมงานเดินเข้ามาพอดี เพื่อมาออกรายการสัมภาษณ์พิเศษในช่อง ASTV 5 อ.วิทยากร เลยได้ทักทายทีมงาน ก่อนที่จะขอตัวเดินทางกลับบ้านกับลูกสาวของท่าน....

ส่วนพี่ปุ้ยกับพี่ฮอลล์ ก็กลับมาอัดรายการในสตูดิโอ ในช่วงที่ 1 จับเข่าเม้าข่าวกันต่อ......

ยังไม่จบนะครับ ยังมีตอนต่อไป .....
(มันจะจบตอนไหนล่ะเนี่ย)


27 ธันวาคม 2550 เวลา : 8:22:00

ความคิดเห็นที่ 1
ลูกสาว อ.น่ารักจัง ;)
โดย kooyik เมื่อ 27 ธันวาคม 2550 เวลา : 9:44

ความคิดเห็นที่ 2
ต้องให้พี่ฮอลล์เชิญมาสัมภาษณ์ในรายการสิครับ
โดย บอน sata1msu เมื่อ 27 ธันวาคม 2550 เวลา : 11:34

ความคิดเห็นที่ 3
นับถือในความสามารถด้านการเก็บรายละเอียดของนายบอน จริง ๆ
โดย พี่ปุ้ย/บางมด เมื่อ 27 ธันวาคม 2550 เวลา : 12:09

ความคิดเห็นที่ 4
ไม่มีเคล็ดลับอะไรมากมายหรอกครับ อิอิอิ
โดย บอน sata1msu เมื่อ 27 ธันวาคม 2550 เวลา : 12:36

ความคิดเห็นที่ 5
มาอ่านตอนนี้ทีหลังแฮะ...ช่วยไม่ได้บันทึกเร็วเกินไป ตามอ่านไม่ทัน...ฮ่าๆๆ คริ คริ...
โดย pijika เมื่อ 28 ธันวาคม 2550 เวลา : 16:23

ความคิดเห็นที่ 6
พี่ฮอลล์ตาลายมั้งครับ 555
โดย บอน sata1msu เมื่อ 29 ธันวาคม 2550 เวลา : 0:43

No comments:

Post a Comment