Thursday, December 27, 2007

เมื่อนายบอนไปเยือน ASTV หนที่ 2 ไปดูรายการ Only the lonely (ตอนที่ 5 -ตอนจบ)

หลังจากส่ง อ.วิทยากร เชียงกูลเดินทางกลับแล้ว พี่ปุ้ย พี่ฮอลล์ก็เข้ามาอัดเทปรายการช่วงที่ 1 กันต่อ พอเสร็จ ก็ยังมีอัดเทป เปิดหัวรายการสำหรับวันที่จะอู้งาน หรือ ช่วงวันหยุดที่จะมีเทปรายการที่เคยออกอากาศไปแล้ว มาเปิดให้ดูกันอีกครั้งหนึ่ง

เดือน ธ.ค.2550 เนี่ย รู้สึกว่าจะอู้งานกันหลายวัน เพราะวันหยุดเยอะ เป็นรายการสดแค่ไม่กี่วันเองนะเนี่ย







พออัดเทปเสร็จ ทีมงานออกอาการเฮ เพราะจะได้กลับบ้านไวขึ้น หลังจากที่ช่างแต่งหน้า ออกอาการกรี๊ดไปตั้งแต่หัวค่ำแล้ว เมื่อเห็นพี่ปุ้ยโผล่มาแต่หัวค่ำ
ยิ่งเป็นวันศุกร์ที่ 21 การได้เลิกเร็วยิ่งเป็นสุขยิ่ง แต่ตอนนั่งรถมากะพี่ฮอลล์ ท่าทางพี่ฮอลล์จะทุกข์มากกว่า เพราะต้องตื่นนอนมาทำงานในช่วงเวลานอนหัวค่ำ ข้าวก็ยังไม่ได้กิน ต้องรีบขับรถออกมาจัดรายการ นั่งสัมภาษณ์ไปท้องก็ร้องจ้อกๆๆๆ จนพี่ฮอลล์บ่นออกมา ไม่รู้ว่าเสียงท้องร้องจะได้ออกอากาศด้วยรึเปล่าเนี่ย








พออัดรายการเสร็จ ทีมงานรีบไล่ ..เอ้ย รีบเก็บของ ปิดไฟ จะกลับกันทันที พี่ปุ้ยกะพี่ฮอลล์ก็พานายบอนมาใช้หนี้ใช้สิน เพราะคอยบอกว่า จะเลี้ยงข้าวซักมื้อที่ร้านใกล้ๆ ASTV เลยพากันเดินตะลอกต๊อกแต๊กออกมา ร้านฝั่งตรงกันข้าม ผ่านร้านเหล้าที่พี่ฮอลล์ชี้ให้ดูว่า ตรงนี้แหละที่มีวัยรุ่นตีกันยกใหญ่ จนพี่ฮอลล์กะพี่ปุ้ยออกจากสถานีไม่ได้ วันนั้น ต้องกลับตอนตีสอง








กลับตอนตี 2 ไม่ใช่พี่ฮอลล์พากันไปนั่งชนแก้วแถวๆนั้นหรอกเร้อ...

ก่อนที่จะเดินถึงร้านที่หมายตาไว้ พี่ฮอลล์ก็เจอทีมช่างแต่งหน้าที่พากันมาตั้งวง ก๊งสุรากันได้ที่ สายตาพี่ฮอลล์มองไปที่โต๊ะนั้น ถ้านายบอนไม่มาด้วย พี่ฮอลล์คงปรี่ไปนั่งชนแก้วทันที ไม่รู้พี่ฮอลล์จะมองซะตาละห้อยรึเปล่านะ แต่ก็เข้าไปทักทายสักครู่ และเดินตามพี่ปุ้ยไปกินข้าวที่ร้านใกล้ๆกัน

แค่ 4 ทุ่มครึ่ง นายบอนก็ง่วงซะแล้ว เพราะช่วงกลางวัน ไปมาหลายที่ มาถึงตอนเย็น เริ่มอ่อนเพลีย ช่วงนั้น เลยไม่รู้จะพูดอะไร นึกไม่ออก ได้แต่นั่งฟังพี่ปุ้ย พี่ฮอลล์นั่งคุยกันไป สั่งอาหารไปสักพัก พี่ปุ้ยก็เหลือบไปเห็น รถสีดำคันหนึ่งแล่นออกมาจากข้างร้าน พี่ปุ้ยบอกว่า "นาย" (คุณสนธิ) มา เพราะเห็นแว่นตาและใบหน้าที่คุ้ยเคย สงสัยกำลังจะขับรถเข้าไปในสถานี ASTV

พี่ปุ้ยวิเคราะห์ว่า อาจจะไปพบปะ พูดคุยกับ คุณประชัย เลี่ยวไพรัตน์ ในฐานะกัลยาณมิตร เพราะคุณประชัย เจอมรสุมหลายลูกเหลือเกิน และในตอนนั้น คุณประชัย กำลังมาออกรายการทาง ASTV5 อยู่ แต่เมื่อกินข้าวเสร็จ กลับมาในสถานี พี่ฮอลล์ถาม รปภ.แล้ว ปรากฏว่า นายไม่ได้เข้ามา...


กลับมาที่โต๊ะอาหาร ที่นายบอนกำลังนั่งกินผัดไทกุ้งสด พี่ฮอลล์สั่งข้าว ไข่ดาว ส่วนพี่ปุ้ย สั่งกับข้าวที่กินเล่นๆมา 2 สาวเลยเม้าท์กันหลายเรื่อง พี่ปุ้ยก็เม้าท์ถึง ดร.เอ๋ยเพื่อนรัก อย่างที่เคยเขียนพาดพิงไปเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ในส่วนที่เกี่ยวกับการจัดรายการ พี่ฮอลล์ก็เล่าถึงความหลังครั้งที่จัดรายการนินทาผู้ชายทางวิทยุ ช่วง 6 ทุ่มถึง ตี 3 เป็นรายการที่มีคนโทรเข้ามาคุยด้วยมากมาย หลายคนนอนแต่หัวค่ำ เพื่อตื่นตอน 6 ทุ่มมาฟังรายการ







มีหลายเรื่อง หลายเหตุการณ์ที่ประทับใจ แต่ที่โดนใจ คือเรื่องของ เตอร์ และ ศศิ หนุ่มเตอร์ ที่โทรเข้ามาคุยในรายการ ก็เสียงหล่อเหมือนนักร้อง ปีเตอร์ คอป ซะอีก ทั้งเตอร์ และศศิ สื่อสารผ่านทางรายการวิทยุของพี่ฮอลล์ อย่างหวานซึ้ง จนถึงช่วงหนึ่งที่รายการใกล้จะปิด พี่ฮอลล์บอกว่า อยากให้ เตอร์ และ ศศิ เปิดเผยตัวซักหน่อย มาที่รายการได้ไหม แต่ศศิก็ไม่ได้มา...







มาทราบทีหลังว่า ศศิเป็นคนตาบอด และในวันปิดรายการได้สร้างความประทับใจเกิดขึ้น และปิดรายการนินทาผู้ชายได้อย่างซาบซึ้ง ก่อนที่รายการนั้น จะกลายมาเป็นรายการทีวี Only the Lonely ในปัจจุบัน....

พี่ฮอลล์เล่าได้หลายเรื่อง และบ่นว่า มีเรื่องเขียนหนังสือขายได้ตั้งเยอะ แต่ตอนนี้ พี่ฮอลล์งานเยอะมากๆ เลยไม่ได้เขียนถึงซักที แค่เขียน mblog ของตัวเอง และช่วยอัพบล็อกให้หลานพู่กัน ก็เหนื่อยสุดๆแล้ว









** พี่ฮอลล์เคยเปรยๆว่า จะเขียนหนังสือเกี่ยวกับรายการ only the lonely บอกนายบอนให้เก็บรูปที่ถ่ายไว้ และข้อมูลต่างๆให้ดีนะ เผื่อจะขอมาใช้มั่ง
เนี่ย ไม่รู้พี่ฮอลล์จะมีเวลาเขียนหนังสือ only the lonely รึเปล่า เดี๋ยวก็จะถึงงานสัปดาห์หนังสือ ปี 2551 แล้วเด้อครับ อยากไปงานเปิดตัวหนังสือเล่มใหม่ของพี่ฮอลล์จัง








ทานข้าวไปซักพัก ก็มีคนพิการ เดินเข้ามาขายกล่องขนมเค้ก และยกป้ายบอกวัตถุประสงค์ที่ต้องการสื่อสาร เพราะเขาพูดไม่ได้ พี่ปุ้ยเลยเลือก 1 กล่อง ๆละ 35 บาท ควักเงินใบยี่สิบ 2 ใบยื่นให้ และทำมือทำไม้สื่อสารกับเค้าว่า ไม่ต้องทอนนะคะ พอตอนออกจากร้านอาหาร ก็เอาเค้กกล่องนั้นให้นายบอนไปทานซะยังงั้น....

นายบอนเลยต้องลำบาก แกะกล่องเค้กมานั่งทานตอน ตี 4 ครึ่งที่โคราชซะงั้น

เดินออกจากร้าน พี่ฮอลล์พี่ปุ้ยก็ไปทักทายช่างเสริมสวยที่มาตั้งวงเหล้าอยู่ที่เดิม ท่าทางพี่ฮอลล์คงจะเปรี้ยวปาก ถ้าพี่ปุ้ยไม่อยู่แถวนั้น พี่ฮอลล์คงชวนนายบอนนั่งชนแก้วทันที แต่พี่ฮอลล์ก้ได้แต่หยอกๆ จะยกขวดเหล้าที่พึ่งเปิดขวดได้ไม่นาน ขึ้นหนีบรักแร้จะเอาไปด้วย ทักทายซักพักก็พากันเดินข้ามฝั่งกลับมาที่ลานจอดรถของ ASTV

มายืนให้อาหารย่อยสักพัก พี่ฮอลล์ก็ทำกิจกรรมผ่อนคลายแบบส่วนตัว พี่ปุ้ยก็ยืนคุยอยู่ข้างๆ พี่ฮอลล์ทำกิจกรรมไปซักพัก ก็บอก "ปุ้ยหันมายืนตรงนี้สิ เดี๋ยวโดนกลิ่นหรอก" พี่ปุ้ยบอกว่า ไม่โดนกลิ่นด้วยซ้ำ....









อุ้ย.... สงสัย พี่ฮอลล์อ่านมาถึงตรงนี้ จะรีบโทรสายตรงมาตอนบ่ายๆเหมือนวันอังคารอีกรึเปล่าน้า.... เหมือนอ่านบันทึกตอนที่ 1 ผ่านสายตา
"น้องบอน นี่พี่ฮอลล์เองนะ ที่เขียนว่าอย่างนั้น น่ะ เอาออกได้มั้ย ไม่ค่อยดีเลยอ่ะ นะนะนะ"

ความจริงไม่ได้ถ่ายรูปไว้ ไม่มีใครรู้ว่าพี่ฮอลล์ทำอะไร แต่มีซีนประทับใจตรงที่พี่ฮอลล์เค้าห่วงน้อง (ดร.ปุ้ย) นี่แหละ
แล้วมันเป็นยังไงล่ะ กิจกรรมผ่อนคลายแบบส่วนตัว...







..... เกิดอาการในทำนอง ผ่อนคลาย - > ผายลม แล้วมีกลิ่นเหม็นๆ ลอยออกมา

แฟนรายการ และแฟนคลับของพี่ฮอลล์ อย่ากรี๊ดรับไม่ได้นะครับ ใครๆก็ผายลมได้ทั้งนั้น อย่าจินตนาการจนเกินไป ว่าเค้าผายตรงไหนยังไง
เพราะนายบอนไม่ได้ถ่ายรูปมาให้ดู คงห้ามใครๆจินตนาการถึงสัดส่วนบนร่างกายของพี่ฮอลล์ไม่ได้

....เป็นไงครับ พี่ฮอลล์ ที่เขียนบอกว่า "ผายลม" คืนนั้น ..กิริยาอาการก็....ผายลมออกมาจริงๆนี่นา อิอิอิ

ผายลมไปแล้ว ครู่หนึ่ง พี่ปุ้ยก็ร่ำลา ขับรถกลับบ้าน พี่ฮอลล์ก็ขับรถมาส่งนายบอนที่หมอชิตอีกตามเคย พี่ฮอลล์ก็แนะนำร้านเบียร์บั่น ที่ชาวผู้จัดการจะต้องมาตอกบัตรชนแก้วในวันหยุด แหม มันเป็นยังไงกันน้อ คงต้องให้พี่ฮอลล์พามาตอกบัตรมั่งแล้วล่ะครับ แล้วก็เล่าชีวิตรักที่โลดโผนให้ฟังยกหนึ่ง หลังจากเล่ามาหลายครั้ง ที่เกือบเป็นแฟนกับฝรั่ง มิสเตอร์ p แต่เพราะไม่ใช่สเปค เลยเป็นได้แค่เพื่อน พี่ฮอลล์มีชีวิตรักที่มีสีสัน ส่วนมากมักจะหักอกผู้ชาย แต่พี่ฮอลล์ก็พลาดอยู่ครั้งหนึ่ง เมื่อโดนคนใน ASTV คนหนึ่ง หักอกเข้าให้ ทำเอาพี่ฮอลล์ร้องไห้ ช้ำใจซะยกใหญ่




แต่นั่น เมื่อนานมาแล้ว ตอนนี้ เจอหน้ากันใน ASTV ก็เล่นมุกหยอกล้อกันไป ไม่รู้ว่า คน ASTV ท่านนั้น ยังอาลัยอาวรณ์ มีเยื่อใยบางๆต่อ พี่ฮอลล์อยู่รึเปล่าน้า.....







"น้องบอน นี่พี่ฮอลล์เองนะ ที่เขียนว่าอย่างนั้น น่ะ เอาออกได้มั้ย ไม่ค่อยดีเลยอ่ะ นะนะนะ"


ไม่รู้ว่า พี่ฮอลล์จะโทรสายตรงถึงนายบอนอีกรึเปล่านะ หากเขียนมากกว่านี้ ผู้อ่านจะเดาออกได้เลยว่า เขาเป็นใคร แต่พี่ฮอลล์ไม่ให้บอก ใครอยากรู้ก็ไปถามพี่ฮอลล์เองนะครับ






นายบอนเลยแนะนำว่า น่าจะชวนเค้าคนนั้นมาออก รายการพี่ฮอลล์ซะเลยสิ พี่ฮอลล์ว่า เค้าระวังตัวอย่างมาก คงไม่ยอมมาขึ้นเขียงให้พี่ฮอลล์เชือดหรอก เผลอๆทุกวันอาจจะหมั่นมาอ่านบล็อกของพี่ฮอลล์ก้ได้ กลัวลูกบ้าของพี่ฮอลล์จะแฉเค้าขึ้นมาน่ะสิ








พี่ฮอลล์ขับรถมาส่งถึงหมอชิต และบอกว่า ปกติ ไม่ค่อยได้มาส่งใครที่หมอชิตเลย ส่วนมากส่งขึ้นรถไฟ และเครื่องบิน ส่วนพี่ฮอลล์ก็ไม่ค่อยได้ใช้บริการที่หมอชิตเลย จะไปไหนก็ขับรถไปเอง มิน่าล่ะ ขนาดมาส่งนายบอนครั้งที่ 2 แล้ว พี่ฮอลล์ยังหลงทางเข้าหมอชิต เพราะคุยเพลิน

พี่ฮอลล์ขับรถขึ้นมาส่งที่หมอชิตชั้นสอง หลังจากยกมือไหว้สวัสดีร่ำลาพี่ฮอลล์แล้ว ก่อนลงจากรถ พี่ฮอลล์พูดอวยพรว่า

"...ว่างๆคิดประเด็นออกรายการไวันะ"....



ดูสิ แทนที่จะอวยพรแบบ พี่ปุ้ยว่า เดินทางปลอดภัยนะ, โชคดีนะ แต่พี่ฮอลล์กลับใช้งานต่อเฉยเลย 555555








นายบอนขึ้นรถตอนตี 1 ไปลงที่โคราชตอนตี 4 ครึ่ง เข้าห้องน้ำ แล้วหยิบกล่องขนมเค้กที่พี่ปุ้ยเอาให้มานั่งทาน ก่อนไปนั่งบนรถไปขอนแก่น ซึ่งมีผู้คนรอเดินทางกลับไปเลือกตั้ง ยืนแน่นรถ โชคดีที่นายบอนไปนั่งหลับรอตั้งแต่เนิ่นๆ เลยได้ที่นั่ง











นั่งรถมาถึงกาฬสินธุ์ 9 โมงเช้า เลยรีบยิง SMS แจ้งพี่ปุ้ยทันที เพราะคราวก่อน ลืมแจ้ง จนพี่ปุ้ยต้องโทรมาเช็คว่าถึงหรือยัง
ยิง SMS ไปแจ้งว่าถึงแล้ว และบอกว่า คิดประเด็นที่จะออกรายการไว้แล้วนะครับ เอาแบบมีสีสัน และซี๊ดซ๊าดไปเลย อาจจะเป็นเทปพิเศษ นายบอนไปออกรายการร่วมกับ ดร.นรินทร์ ให้พี่ฮอลล์พี่ปุ้ยได้เม้าท์ได้อย่างสนุกปาก

และหัวข้อที่พร้อมไปออกรายการได้เลย เพราะมีข้อมูลอยู่แล้ว "แผนที่ความคิด แผนที่ชีวิต และแผนที่ความรักความสัมพันธ์"
เป็นเทคนิควิธีคิด วิธีการวางแผน ฯลฯ ที่น่าสนใจ ซึ่งหนึ่งในเทคนิควิธีนี้ ก็อย่างที่ได้อ่านบันทึกนี้ทั้ง 5 ตอนที่ผ่านมา ทั้งๆที่นายบอนไม่ได้หยิบปากกาดินสอ มาจดไว้เลย แต่จดจำรายละเอียดเหล่านี้ได้อย่างไร ซึ่งบางเรื่อง พี่ปุ้ย พี่ฮอลล์ แทบจะลืมไปแล้ว





ระหว่างเดินเข้าบ้าน พี่ปุ้ยก็ยิง SMS กลับมา

."ok ka see u next month"



27 ธันวาคม 2550 เวลา : 14:15:00

ความคิดเห็นที่ 1
;)
โดย kooyik เมื่อ 27 ธันวาคม 2550 เวลา : 14:34

ความคิดเห็นที่ 2
เป็นบันทึกไดอารี่ออนไลน์ที่เก็บใจความได้สุดยอดมากค่ะ ไม่พลาดแม้แต่ช็อตเดียว ปีหน้า เจอกันใหม่นะคะ
โดย พี่ปุ้ย/บางมด เมื่อ 27 ธันวาคม 2550 เวลา : 14:39

ความคิดเห็นที่ 3
kooyik ท่านไม่มาออกรายการบ้างหรือครับ อิอิอิอิ
โดย บอน sata1msu เมื่อ 27 ธันวาคม 2550 เวลา : 14:48

ความคิดเห็นที่ 4
ทั้งกวาดทั้งเก็บเลยแหละครับพี่ปุ้ย กวาดเรียบ...
โดย บอน sata1msu เมื่อ 27 ธันวาคม 2550 เวลา : 14:49

ความคิดเห็นที่ 5
55555 ยอมรับว่ากลัวผู้จัดละครจะชวนผมไปเล่นละครเรื่อง "นี่หรือมนุษย์" ;)
โดย kooyik เมื่อ 27 ธันวาคม 2550 เวลา : 15:10

ความคิดเห็นที่ 6
ขำคุณครูหยิกอ่ะ 55555555555
โดย xanax เมื่อ 27 ธันวาคม 2550 เวลา : 15:28

ความคิดเห็นที่ 7
แ หม ครูหยิกมีแววเป็นดาราถึงขนาดนั้น น่าจะปรากฏตัวโดยเร็วพลัน จะได้ัรับทรัพย์เพิ่มในยุคน้ำมันขึ้นราคาไปเรื่อยๆ คุ้มเกินคุ้ม มีแต่ได้กะได้นะครับ :)))))
โดย บอน sata1msu เมื่อ 27 ธันวาคม 2550 เวลา : 15:33

ความคิดเห็นที่ 8
คุณเมย์อย่ามัวแต่ขำ ไปออกรายการได้แล้ว 555
โดย บอน sata1msu เมื่อ 27 ธันวาคม 2550 เวลา : 15:34

ความคิดเห็นที่ 9
ล ะเอียด...ละเอียด...เนียนๆ โกะ...ประกาศอิชั้นมิได้ตะโด๊ะ...นะเคอะ...(ตะโด๊ะ เป็นภาษาปากของ ตด...) น้องบอนรายงานซะนะ...แต่มิเฉลยหรอกค่า...//////สำหรับเรื่องการเดินผ่านวงเห ล้าแล้วเปรี้ยวปาก เป็นเรื่องธรรมชาติ...(ของสุนัขที่อดกินอึไม่ได้) หากจะไม่ธรรมชาติ แต่ถ้าให้อิชั้นไปสะตอในนั่งดื่มเมาแฟ่ด แถวถนนพระอาทิตย์ และต้องขับรถบ้านกลับเกือบๆ รามอินทรา!?!?!...ไม่ทำค่ะ...เป็นคนรอบคอบ ....////ระดับฉานนน..น...แค่นั่งดื่มหน้าห้องนอน ยังแทบหลับก่อนเดินถึงเตียงเลยค่า...และไม่เคยไปดื่มคนเดียวกับกลุ่มคนไม่สน ิทเด็ดๆ ค่ะ...(ไม่ไว้ใจตัวเอง เกรงจะไปลวนลามกะเทย...) ฮ่าๆๆๆ คริ คริ...
โดย pijika เมื่อ 27 ธันวาคม 2550 เวลา : 15:47

ความคิดเห็นที่ 10
สวัสดีปีใหม่คะคุณบอน คุณพิจิกา มีความสุขมากมายกับเทศกาลปีใหม่ค่ะ ;-)
โดย Amseen (????) เมื่อ 27 ธันวาคม 2550 เวลา : 16:55

ความคิดเห็นที่ 11
ขยันอัพมากๆเลยค่ะ สุดยอดแล้ว...
โดย conqueror เมื่อ 27 ธันวาคม 2550 เวลา : 17:14

ความคิดเห็นที่ 12
พอบรรยาย ถึงผัดไทยกุ้งสด เจ๊ก็ท้องร้องจ๊อกเลยคะ
โดย ชิก้า เมื่อ 27 ธันวาคม 2550 เวลา : 18:03

ความคิดเห็นที่ 13
- ขอส่งความสุขนายบอน ... และคุณพิจิก้า ..ไว้ล่วงหน้านะคะ ..(คิมจะแว๊บไปเที่ยวสักสองสามวันค่ะ) ขอให้มีความสุขมากๆในปีใหม่นี้นะคะ ... ;))
โดย คิมค่ะ ... เมื่อ 28 ธันวาคม 2550 เวลา : 11:35

ความคิดเห็นที่ 14
มีความสุขในปีหนูทอง ปีใหม่นี้เช่นกันเด้อนู๋ออย Amseen
โดย บอน sata1msu เมื่อ 28 ธันวาคม 2550 เวลา : 11:47

ความคิดเห็นที่ 15
แ หม พี่ฮอลล์ให้ศัพท์ใหม่ซะด้วยนะครับ ้ตะโด๊ะ. ใช้บ่อยหรือครับพี่ 5555... เดินผ่านวงเหล้า ก็นึกว่าจะหันมากระพริบตาชวนน้องนั่งร่วมวงด้วย แหม เปรี้ยวปาก... แต่ถ้าพี่ฮอลล์เปิดขวดที่หน้าห้องนอน แหม แบบนี้ นายบอนก็อดชนแก้วสิครับ
โดย บอน sata1msu เมื่อ 28 ธันวาคม 2550 เวลา : 11:50

ความคิดเห็นที่ 16
แบ่งปันกันรับรู้ครับ คุณ conqueror สวัสดีปีใหม่ด้วยนะครับ :)))
โดย บอน sata1msu เมื่อ 28 ธันวาคม 2550 เวลา : 11:50

ความคิดเห็นที่ 17
เจ๊ชิก้า ครับ นายบอนแวะ กทม.งวดหน้า โปรดเป็นเจ้าภาพเลี้ยงผัดไทกุ้งสดแก่นายบอนด้วย :)))
โดย บอน sata1msu เมื่อ 28 ธันวาคม 2550 เวลา : 11:51

ความคิดเห็นที่ 18
สุขสันต์วันปีใหม่เด้อคุณคิม อย่าลืมภาพสวยๆเรื่องราวดีๆมาฝากไว้ให้ตามอ่านในบ้านคุณคิมอีกเด้อครับ สวัสดีปีใหม่ :)))
โดย บอน sata1msu เมื่อ 28 ธันวาคม 2550 เวลา : 11:52

No comments:

Post a Comment