Thursday, December 20, 2007

Only the lonely บันทึกหลังจากไปออกรายการ # 3

ว่างเว้นช่วงจากการเขียนบันทึกหลังจากไปออกรายการมาหลายวัน ยอมรับครับว่า ลืมหลายประเด็นที่อยากจะเขียนเล่าให้ฟังไปเยอะเหมือนกัน
แต่..เอาเท่าที่นึกได้ละกันครับ

นี่คือ บันทึกตอนสุดท้าย หลังจากที่นายบอนไปเป็นแขกรับเชิญออกรายการ Only the lonely เมื่อ 14 ธ.ค.ที่ผ่านมา และนึกไม่ถึงว่า ศุกร์นี้ นายบอนก็ต้องไปชมรายการ Only the lonely เหมือนวันศุกร์ที่แล้ว แต่ครั้งนี้ไม่ได้ไปเป็นแขกในรายการ

เมื่อนึกถึงวันศุกร์ที่ผ่านมา นายบอนได้ถ่ายคลิปวิดีโอจากสตูดิโอของรายการ Only มาฝากกันด้วย


นี่คือ ช่วงบันทึกเทปหลวงพ่อน้อย คลิปวิดีโอจะจับภาพมุมต่างๆ จากที่นั่งของพิธีกร หันไปจนเห็นผู้มาชมรายการ มีน้องสาวของพี่ปุ้ย ท่านอาจารย์เอ๋ยมาด้วย หันไปจนเห็นเบื้องหลัง คือ กล้องถ่ายรายการ นี่แหละครับ บรรยากาศในสตูดิโอบันทึกเทปรายการ


นี่คือ คลิปช่วงออกอากาศสดๆ ก่อนที่นายบอนจะไปนั่งเป็นแขกรับเชิญให้พี่ฮอลล์และพี่ปุ้ยเชือด

...ต่อจากบันทึกตอนที่แล้ว


หลังจากส่งหลวงพ่อน้อยขึ้นรถเดินทางกลับ และบันทึกเทปปิดหัวปิดท้าย สำหรับวันที่จะอู้งาน เอ๊ย วันหยุดที่จะมีเทปรายการเก่าๆที่น่าชมมาเปิดให้ดูอีกครั้งแล้ว พี่ทั้ง 2 ก็เข้าห้องแต่งตัวเปลี่ยนเสื้อใหม่ สำหรับการออกรายการสด พี่ปุ้ยใส่เสื้อลายเชียว โห... ลดอายุไปตั้งเยอะ ส่วนพี่ฮอลล์ออกแนวชมพูหวานซะ....เข้ามานั่งในห้องแต่งตัว รอเวลา 5 ทุ่ม สักพัก คุณปุ๊ก สมาพร ชูกิจ ที่จัดรายการช่อง ASTV5 เสร็จ ก็เดินมาห้องแต่งตัว แหม นายบอนเห็นแล้ว ยังอึ้ง เพราะเป็นแฟนรายการจับเข่าคุย ของคุณปุ๊กเหมือนกัน มัวแต่ตะลึงเลยไม่ได้ทักทาย หรือส่งยิ้มแต่อย่างใด


ในระหว่างรอที่ห้องแต่งตัว พี่ปุ้ยก็นั่งคุยด้วย และแจกนามบัตรให้อีก เห็นรูปในนามบัตร หน้าใสมั่กมาก... ไม่รู้ว่าเป็นรูปถ่ายเมื่อกี่เดือนมาแล้ว หน้ายาว เอ๊ย หน้าใสๆ ไม่ได้แต่งหน้าจัดเหมือนตอนที่ออกรายการ สงสัยพี่ปุ้ยจะเอารูปถ่ายสมัยยังไม่ถึง 30 มาใส่ในนามบัตร

แป๊บเดียว ก็มีคนเดินมาตามให้ไปจัดรายการได้แล้ว เวลาผ่านไปไวเหมือนกันนะ ต่างจากตอนที่นั่งหน้าจอรอดูรายการ บางครั้ง 5 นาทีมั่ง 15 นาทีมั่ง พอมาสัมผัสบรรยากาศจริงๆ แหม พี่ๆเค้านั่งคุยกันเพลินๆ ไม่ทันหายเหนื่อย แป๊บเดียวเวลาผ่านไป 10 นาทีซะแล้ว..

รายการสดเริ่มขึ้น นายบอนก็ไปนั่งรอที่มุมหนึ่ง พี่ฮอลล์ พี่ปุ้ยก็พูดตามสคริป มาถึงจับเข่าเม้าข่าว .."...จับแล้วค่ะ " เพราะมีคนที่คอยจับผิดมานั่งในห้องส่งในวันนั้นด้วย

ปกติเวลาที่ดูรายการที่บ้าน นายบอนจะยิ้มบ้าง หัวเราะบ้าง แต่เมื่อมาดูรายการสดๆในห้องส่ง ต้องนั่งเกร็งครับ กลัวจะปล่อยก๊ากออกมา ทำลายสมาธิของ 2 พิธีกรกับลีลาการเม้าข่าวของทั้งคู่ อย่างพี่ปุ้ยก็พูดเอาๆๆ พูดเร็ว นั่งดูปากที่ขยับพับๆๆๆๆๆ

มาดูรายการสดๆในห้องส่ง เห็นกันจะจะ พี่ฮอลล์จะใช้หนังสือพิมพ์รองที่นั่ง เพื่อให้นั่งตัวตรง เพราะพี่ฮอลล์ตัวเล็ก เห็นในจอทุกครั้ง ตัวออกจะอวบอ้วนมากๆ พอนายบอนไปนั่งโซฟาประจำรายการ เออ... นั่งสบายน่าเอนหลังพิงและหลับไปเลยเหมือนกัน แต่พี่ปุ้ยนั่งตัวตรงเชียว

มาถึงช่วง lonely talk นายบอนต้องเข้าไปนั่งตรงกลางเตรียมออกอากาศด้วยอาการง่วงๆ เพลียๆ น้องช่างกล้องเลยแนะนำว่า ถ้าพี่ง่วงก็ขึ้นไปวิ่งบนสะพานพระราม 8 สักรอบคงจะดีขึ้นนะครับ แหม.... เป็นคำแนะนำที่ดีจริงๆเลย



ก่อนออกรายการสดไม่กี่นาที พี่ปุ้ยแนะนำว่า เวลาคุยให้มองหน้าพิธีกร ไม่ต้องไปมองกล้อง เดี๋ยวจะเขิน พูดไม่ออก ส่วนจอทีวีมี่เห็นวางตรงหน้า จอขวา เป็นจอที่ออนแอร์ จอซ้ายเป็นจอที่ตัดต่อ จอที่จะขึ้นข้อความที่สื่อสารกับพิธีกร เวลามีสายโทรศัพท์เข้ามา ก็จะพิมพ์ชื่อแจ้งที่จอซ้าย ให้ 2 พิธีกร มองเห็น

เข้าสู่ช่วง lonely talk พี่ฮอลล์ พี่ปุ้ยก้แนะนำแขกรับเชิญไป พอกล้องหันมาจับหน้าตานายบอน หลังจากหันไปสวัสดี 2 พิธีกรเสร็จ ก็หันหน้ามาสู้กล้อง เอามือชู 2 นิ้วซะเลย สร้างบรรยากาศ เริ่มต้น 2 พิธีกรก็ถามมา นายบอนก็ตอบไป เมื่อเจอพี่ปุ้ยพูดเร็ว นายบอนก็ต้องพูดเร็วตามไปด้วย ในห้องแต่งตัว พี่ปุ้ยบอกว่า นายบอนเป็นคนที่พูดเร็วเหมือนกันนี่นา บางจังหวะพูดเร็วกว่าพี่ปุ้ยซะอีก แต่พี่ปุ้ยจะพูดมากกว่า ที่พูดเร็วเพราะคิดได้เร็ว เลยต้องรีบพุด กลัวจะลืมซะก่อน



ระหว่างถามๆตอบๆ ก็มีโทรศัพท์เข้ามาทักทายเป็นระยะ คงเพราะพี่ฮอลล์โปรโมทใน mblog ของพี่ท่านซะดิบดี เริ่มตั้งแต่คุณลีลา จากลพบุรี ที่นายบอนไม่นึกไม่ฝันว่าจะได้พูดคุยด้วย และตามมาด้วยอีกหลายสาย คุยๆไปจนเพลิน แป๊บเดียว ต้องพักโฆษณา แป๊บเดียว เอ้า หมดเวลาซะแล้ว ยังถามคำถามไม่ครบตามสคริปที่เตรียมไว้เลย แต่ด้วยเวลาที่กระชั้นชิดเข้ามา พี่ปุ้ยและพี่ฮอลล์ใช้ไหวพริบส่วนตัว เลือกถามคำถามที่เป็นประเด็นสำคัญ บางคำถามก็ถามกันสดๆในตอนนั้น

"ทำไมถึงเขียนถึงรายการ only ฯ บ่อยนัก แถมยังถ่ายคลิปวิดีโอมากกว่ารายการอื่นๆอีกด้วย เห็นถ่ายคลิปรายการอื่นของ News1 เหมือนกัน อย่าง การเมืองเรื่องซี๊ดๆ แล้วทำไมถึงเขียนถึง only the lonely บ่อยจัง"

นายบอนก็ตอบออกไปว่า เพราะ ASTV News 1 ดูทาง Internet ได้ แต่ ASTV 3 ยังดูทาง Net ไม่ได้ แต่อยากให้คนอื่นได้ดูทาง Net ด้วย เลยถ่ายคลิปรายการให้ซะเลย หลายๆตอนของรายการ เนื้อหาโดนใจ จำได้แม่นยำ เอามาเขียนถึง เล่าต่อได้ทันที ไม่ต้องพยายามจำให้ยาก...

แป๊บเดียว ก็ปิดรายการ ไวมากๆ เสร็จแล้ว ก็ถ่ายรูปเป็นที่ระลึก พี่ปุ้ย พี่ฮอลล์ก็ถ่ายรูปกะนายบอนด้วย
ดูลีลาแอคชั่นของพี่ๆเค้าสิครับ โดยเฉพาะ พี่ฮอลล์!!!











แล้วเดินออกจากห้องส่ง ลงมาชั้นล่าง มีทีมงานคนรุ่นใหม่ที่พี่ปุ้ยแนะนำอย่างชื่นชมตามมาส่งด้วย ถึงรถ พี่ปุ้ยก็มอบชะลอม ส้มบางมดให้นายบอน แต่นายบอนกลัวว่า ถือไปด้วย ตอนลงจากรถจะลืม เพราะเดินทางกลับตอนดึกๆ จะสะพายกระเป๋าไว้กับตัว เวลางัวเงียตื่นเดินลงจากรถ กระเป๋าจะติดตัวมาด้วย พี่ฮอลล์ เลยหาถุงมาใส่ส้มให้ แบ่งจากชะลอมครึ่งหนึ่ง ส่วนอีกครึ่ง พี่ฮอลล์ก็ยึดไปทาน พร้อมกับชะลอม....


.... พี่ฮอลล์บอกว่า จะเขียนบันทึกเกี่ยวกับชะลอม บอกว่า ถ่ายรูปไว้แล้ว ป่านนี้คงลืมไปแล้วม้าง เพราะพี่ฮอลล์งานยุ่งหลายอย่าง

พี่ฮอลล์ขับรถมาส่งนายบอนถึงหมอชิต 2 ระหว่างทาง พี่ฮอลล์ก็เล่าอะไรให้ฟังหลายอย่าง ในความเป็นจรินยา ศักดิ์ศิริ ประสบการณ์ชีวิตของพี่ฮอลล์โชกเลือด เอ๊ย โชกโชนทีเดียว นั่งฟังพี่ฮอลล์คุยไป นายบอนก็เกิดปิ้ง หยิบหนังสือ "ความรัก การสร้างสรรค์ และความสุข" ของวิทยากร เชียงกูล ให้พี่ฮอลล์ บอก เชิญผู้เขียนท่านนี้ มาเป็นแขกรับเชิญในรายการสิครับ ตรงกับ concept ของรายการเลยนะ พี่ฮอลล์ก็ว่าน่าสนใจดี ซึ่งพี่ปุ้ยได้ติดต่อ อ.วิทยากร เชียงกูล มาเป็นแขกรับเชิญในรายการ Only the lonely ในวันศุกร์ที่ 21 ธ.ค. แล้วครับ

พี่ฮอลล์มาส่งนายบอนที่หมอชิตตอนตี 1.15 น. นายบอนซื้อตั๋วขึ้นรถไปลง โคราชเที่ยว 1.30 น. นั่งรถมาถึงโคราช นายบอนนอนไม่หลับครับ ประทับใจที่ได้เจอพี่ทั้ง 2 + มาเป็นแขกออกรายการของพี่เค้า ได้เจอหลวงพ่อน้อยอีกด้วย นั่งรถไปหยิบเอากล้องดิจิตอลที่ถ่ายรูปออกมาดู มาถึงโคราชตอนตี 4.45 รอต่อรถเที่ยวแรกไปถึงกาฬสินธุ์ตอน 10.30 น.




++++++++++ + + +

ไปร่วมรายการด้วย เห็นการจัดรายการสด ไหวพริบ อาการเหน็ดเหนื่อย นายบอนก้อยากจะช่วยพี่ๆเค้าเท่าที่จะช่วยได้เหมือนกัน
ติดตามดูรายการ only the lonely แล้ว แขกรับเชิญที่มาออกรายการ หลายท่านจะแวะเวียนกลับมาออกรายการเป็นครั้งที่ 2 ,3 และอีกหลายครั้ง

มีน้องคนหนึ่งถามว่า พี่บอนจะได้ไปออกรายการเป็นครั้งที่ 2, 3 ... อีกมั้ย

นั่งสินะ มีเรื่องอะไรให้ต้องไปออกรายการอีกล่ะ

แต่การไปออกรายการ ก็ได้ช่วยพี่ปุ้ย พี่ฮอลล์เค้าเหมือนกัน เพราะวันนั้นจะมีแขกรับเชิญมาให้สัมภาษณ์ การจัดรายการดึกๆ ค่อนข้างจะหาแขกรับเชิญยากเหมือนกัน เพราะเป็นช่วงเวลาพักผ่อน เข้านอนของหลายคน หลายท่านในช่วง 5 ทุ่มครึ่ง ง่วงนอน คิดอะไรไม่ค่อยออกแล้ว คงมีแต่เฉพาะท่านที่นอนดึก ทำงานดึกเท่านั้น จะตอบคำถาม พูดคุยในยาม 5 ทุ่มถึง 6 ทุ่มครึ่งได้


แต่วันนั้น นายบอนก็บอกพี่ฮอลล์นะ อาจจะมาเป็นแขกออกรายการให้อีกก็ได้ ถ้าต้องการ ซึ่งนายบอนคงจะเสนอหัวข้อ ร่างประเด็นส่งมาให้ ถ้าสนใจจัดช่วง lonely talk ในหัวข้อที่เสนอมา ก็มาเป็นแขกรับเชิญให้ครับ เพราะนายบอนมีรูปภาพ และข้อมูลมากมายพอสมควร คงจะทำให้พี่ๆเค้าเหนื่อยน้อยลงกับการเตรียมข้อมูลสัมภาษณ์

เรื่องที่คิดไว้ มี
- เพลงลูกทุ่งกับความรักความสัมพันธ์ (เพลงของผู้หญิง)
- แผนที่ความคิด ทางเลือก-เส้นทางชีวิตและความรักความสัมพันธ์ (mind map of love)
- ชีวิต ความรัก และการเยียวยาแผลใจ เมื่อความรักสิ้นสุดลง

ที่คิดไว้เบื้องต้น เป็นแนวที่พี่ฮอลล์ พี่ปุ้ย จะวิจารณ์ได้อย่างมันส์ สะใจ ตามสไตล์ของพี่ทั้ง 2 เลยทีเดียว
อย่างเพลงลูกทุ่ง ว่าจะเตรียมคลิปวิดีโอมาให้พี่ฮอลล์ พี่ปุ้ย ฉะในรายการ, mind map จะมีภาพที่สวยๆมากมาย และจะโชว์การทำแผนที่ความมคิดของรายการ only the lonely ที่ออกอากาศ 3 ตอนล่าสุด ก่อนที่จะไปเป็นแขกในรายการในหัวข้อนี้

ส่วนหัวข้อสุดท้าย เป็นเรื่องประสบการณ์ชีวิตรักของนายบอนนี่แหละ ที่เจอกับการพลาดหวังจากความรัก หลายรูปแบบ หลายคน
โอ๊ย....

20 ธันวาคม 2550 เวลา : 15:39:00

ความคิดเห็นที่ 1
โ อ...บันทึกเยี่ยมมั่กมาก น้องบอน (เป็นชายสูงใหญ่ จมูกโด่งมากกกก...) ชอบตอนสุดท้ายน่ะ ที่จะช่วยคิดประเด็น และช่วยมาเป็นแขกบ่อยๆ น่ารักที่สุด ถ้ามีผู้ชมอย่างนี้ซัก 5% พี่ๆ คงทำงานสบายขึ้นเยอะ...ฮ่าๆๆๆ คริ คริ....
โดย พี่ฮอลล์...pijika เมื่อ 20 ธันวาคม 2550 เวลา : 16:18

ความคิดเห็นที่ 2
ข้าพเจ้าได้รับ เอ้ย! ได้ขโมยภาพไปต่อหน้าต่อตาท่านเรียบร้อยแล้วด้วยควมซาบซึ้งใจยิ่ง ขอขอบพระคุณ...ท่านเท่มาก, ท่านบอน...
โดย 11arrows เมื่อ 20 ธันวาคม 2550 เวลา : 16:28

ความคิดเห็นที่ 3
ขอบคุณสำหรับความรู้สึกดี ๆ ที่มีให้กันค่ะ
โดย พี่ปุ้ย/บางมด เมื่อ 21 ธันวาคม 2550 เวลา : 8:07

ความคิดเห็นที่ 4
oh...wow! ตัวสูงจัง (เรามันตัวเตี้ย เองนี่หว่า อิอิ
โดย milo2005 เมื่อ 21 ธันวาคม 2550 เวลา : 9:47

ความคิดเห็นที่ 5
น ายบอนสูงมาก ไม่เหมือนภาพที่ปะหน้าบ้าน พี่ฮอล ตัวเล็กและผอมกว่าภาพที่เคยลงมานะครับ พี่ปุ้ยน่ารักจัง สวยหล่อทั้งนั้นเลย ทำให้ไม่กล้าโชว์ตัวเอง
โดย ieu เมื่อ 21 ธันวาคม 2550 เวลา : 13:08

ที่มา http://weblog.manager.co.th/publichome/bon48/

No comments:

Post a Comment