Thursday, December 20, 2007

Only the lonely บันทึกหลังจากไปออกรายการ # 2

หลังจากงานพระราชทานปริญญาบัตรผ่านไป หลังจากไปทำหน้าที่ช่างภาพให้พี่ๆหลายคน ที่จบปริญญาโท จนต้องว่างเว้นจากการเขียนถึงการไปเยี่ยมรายการ only the lonely ครั้งแรกของนายบอน ... ผ่านไปหลายวัน ชักจะลืมซะแล้วสิ ว่าจะเขียนเล่าอะไรต่อไป

แต่นายบอนมักจะนึกออกมาเป็นภาพ ทำให้นึกข้อความที่จะเขียนออกมาได้ ทำให้การเขียนบันทึก ไม่ได้ยากเกินไป เพราะไม่ได้ใช้จินตนาการมากมาย
แต่เป็นการเล่าเรื่องที่ได้เข้าไปสัมผัสด้วยตนเองมาแล้ว

ต่อจากตอนที่แล้ว.. เมื่อพี่ฮอลล์ขึ้นไปแต่งหน้า และนายบอนรอต้อนรับ หลวงพ่อน้อย จาก จ.เพชรบุรี และมีผู้ถวายสิ่งของให้หลวงพ่อน้อย อาทิ ปัจจัย (เงิน) ใส่ซอง นายบอนซึ่งเป็นผู้ชายคนเดียวในที่นั้น ต้องทำหน้าที่เป็นลูกศิษย์ของหลวงพ่อน้อยไปโดยปริยาย เป็นผู้รับซองมาใส่ในย่ามของหลวงพ่อ และช่วยถือกระเช้าของขวัญ .. ซุปไก่สกัดตราแบรนด์ชุดใหญ่ เดินตามหลังหลวงพ่อขึ้นไปยังสตูดิโอบันทึกรายการทันที โดยพี่ปุ้ย เดินนำขบวนขึ้นไปยังห้องสตูดิโอ

นายบอนเห็นบรรยากาศภายในบริษัทไทยเดย์ ดอทคอม ที่ทำการของ ASTV แล้ว ทึ่งเหมือนกัน เพราะเป็นครั้งแรกที่ได้เข้ามาที่นี่ พอพี่ปุ้ยรูดบัตรเปิดประตูเข้าไป นายบอนมองไปรอบๆ เห็นสตูดิโอของช่อง สุวรรณภูมิ มีป้ายติดตรงหน้าประตู ห้ามส่งเสียงรบกวนแถวหน้าประตู ในช่วงที่กำลังออกอากาศ
แหม อยากจะเข้าไปยืนชะโงกดูเค้าจัดรายการสดๆ แต่ต้องถือกระเช้าเดินตามพี่ปุ้ยไปยังสตูดิโอ อัดรายการ only the lonely ในช่วง 2 ทุ่มครึ่ง

เมื่อพี่ปุ้ย เปิดประตู พาเข้าไปในห้องสตูดิโอ ได้เห็นฉากของรายการ only the lonely ที่คุ้นเคย เพราะเห็นอยู่ทุกคืน มีกล้องถ่ายวิดีโอ 3 ตัวตั้งอยู่ ถัดมาเป็นมุมมืดๆ มีฉากรายการต่างๆ อยู่ตามมุมต่างๆ ที่เห็นคุ้นๆ มีฉากของรายการปรัชญาพยากรณ์, โต๊ะของรายการรู้ทันประเทศไทย และอีกหลายรายการ

ห้องส่งของ ASTV คงจะแปลกกว่าห้องส่งของสถานีโทรทัศน์ที่อื่นๆ นอกจากผู้ดำเนินรายการ แขกรับเชิญ ช่างภาพ-กล้อง แล้ว เบื้องหลัง มีแต่ความมืดและว่างเปล่า ต่างจากรายการของ free tv ที่จะมีผู้มาชม หน้าม้าคอยกรี๊ด มาชมอย่างหนาตา

เมื่อเข้ามาในห้องส่ง พี่สาว + น้องสาวของพี่ปุ้ย อ.เอ๋ย ก็หาที่นั่งกันเอง หลวงพ่อน้อยก็ถือย่ามมาที่โต๊ะตัวหนึ่ง ท่านกวักมือให้นายบอนไปยกเก้าอี้ตัวหนึ่งมาให้หลวงพ่อนั่งพัก พี่ฮอลล์แต่งหน้าเสร็จก็โผล่เข้ามา พูดคุย ทักทายแขกรับเชิญและผู้ร่วมรายการ แหม หลังจากที่พี่ฮอลล์แต่งหน้าแล้ว ดูคุ้นตามากขึ้น อย่างที่เห็นในจอทีวีทุกคืน เพราะพี่ฮอลล์ใส่จนตาเรียบร้อยแล้ว

พอใส่ขนตาเนี่ย อายุพุ่งปรี๊ดทันที ตอนที่นายบอนเจอพี่ฮอลล์แว๊บแรก รู้สึกเหมือนได้นั่งใกล้ๆสาวสวยอายุเฉียด 30

สักพักก็เริ่มบันทึกเทปรายการทันที ซึ่งแขกรับเชิญคือ หลวงพ่อน้อย.เทปนี้ จะออกอากาศในช่วงวันสำคัญที่กำลังจะมาถึง ได้มาชมรายการสดๆช่วง lonely talk ดูลีลาการสัมภาษณ์ของพี่ฮอลล์ และพี่ปุ้ยแล้ว ..แหม ได้อรรถรสอีกแบบ แต่ด้วยความเหน็ดเหนื่อยมาตลอดทั้งวัน ทำให้นายบอนฟังอย่างจับใจความได้บ้าง และง่วงบ้างในบางช่วง แต่จะรอดูเทปนี้ ในวันที่จะออกอากาศอีกครั้ง

ความรู้สึกในการชมรายการจากหน้าจอกับการมานั่งชมสดๆนั้น ให้ความรู้สึกที่แตกต่างกันจริงๆ
เวลาที่นายบอนชมที่หน้าจอทีวี จะขำลีลาท่าทางของพี่ฮอลล์พี่ปุ้ยบ้าง แต่พอมานั่งดูสดๆ ในสตูดิโอ
นายบอนต้องนั่งนิ่งๆ อยากจะขำๆ ก็เกรงใจ กลัวว่า จะไปรบกวนสมาธิของพี่ฮอลล์ และพี่ปุ้ยในขณะที่จัดรายการ เพราะในสตูดิโอมีคนเพียงไม่กี่คน ถ้านายบอนปล่อยก๊ากออกมา ท่าทางรายการจะต้อง take ใหม่แน่นอน

พอมาชมรายการสดๆ ไม่ต้องชมโฆษณาในช่วงพัก ทำให้ได้เห็นลีลาการเช็คทรงผม หน้าตาของพี่ปุ้ย ไม่น่าเชื่อว่า คนผมสั้นจะพิถีพิถันหันซ้ายหันขวามากกว่าคนผมยาว พี่ฮอลล์แค่สะบัดนิดหน่อย ผมอันยาวสลวยของพี่ท่านก็ดูจะเข้าที่เข้าทาง แต่พี่ปุ้ยต้องเอามือมาแตะมาปัดทรงผมของท่าน ไม่รู้ว่ากลัวผมหงอกจะโผล่ออกหน้าจอหรือยังไง....

.... สงสัยตั้งแต่โดนนายบอนจับตา และหยิบมาแซวหลายครั้ง เริ่มตั้งแต่การวางมือเรื่อยไป พี่ปุ้ยจะต้องเช็คผม เผ้าอยู่บ่อยๆหรือเปล่านะ

ระหว่างที่บันทึกเทปที่หลวงพ่อน้อยเป็นแขกรับเชิญ ช่วงพัก พี่ปุ้ยก็ให้นายบอนเข้ามาช่วยเติมน้ำในแก้วให้หลวงพ่อน้อยซะอีก
แหม ได้เป็นทั้งแขกรับเชิญ เด็กเสิร์ฟน้ำ ลูกศิษย์หลวงพ่อน้อย ผู้ช่วยหยิบของให้พิธีกรซะอีก มาครั้งแรกใช้งานซะคุ้มจริงๆเลย

เมื่อหลวงพ่อน้อยบันทึกเทปเสร็จ พี่ปุ้ย พี่ฮอลล์และผู้มาชมรายการ ก็พากันยกขบวนเดินลงมาส่งหลวงพ่อน้อยที่รถ นายบอนก็ช่วยถือกระเช้าของขวัญลงมาส่งกะเค้าด้วย เสร็จแล้วก็ขึ้นมาข้างบน จากผู้ชมเตรียมเป็นแขกรับเชิญในรายการทันที

พี่ปุ้ย บอกให้นายบอนไปแต่งหน้าที่กับช่างแต่งหน้าตั้งแต่ 2 ทุ่ม เพราะช่างแต่งหน้าอยากจะกลับบ้านไว เดินเข้าไปนั่งแป๊บนึง ช่างจัดการทาแป้งรองพื้น ทาลิปติกที่ริมฝีปากนิดนึง ก็บอกเสร็จแล้วครับ....

โห ไวจัง ความจริง ไม่ต้องแต่งหน้าก้ได้มั้งครับ ทีหลวงพ่อน้อย ยังไม่ต้องแต่งหน้าเลย หรือว่า นายบอนหน้าจืดจนเกินไป.....


วันศุกร์ที่ 14 ธ.ค. คงเป็นวันที่ช่างแต่งหน้าของ ASTV มีความสุขมากๆ เพราะได้กลับบ้านไว พิธีกรและแขกรับเชิญมาถึงสถานีตั้งแต่ 2 ทุ่ม ช่างแต่งหน้าได้แต่งหน้าตั้งแต่ 2 ทุ่มกันเลย แหม ทำงาน กลับดึกๆ คงจะเหนื่อยไม่เบาทีเดียว

มาเห็นพี่ฮอลล์จัดรายการสดๆ ยิ่งเห็นอาการเหน็ดเหนื่อยของพี่ฮอลล์กันจะๆ ก่อนมาจัดรายการ พี่ฮอลล์เล่าให้ฟังว่า เพื่อนของพี่ฮอลล์มาขอให้ช่วยเหลือเรื่องงานเรื่องหนึ่ง ถึงขนาดจะซื้อเหล้าเบียร์มาเซ่นพี่ฮอลล์ซะด้วย แหม ก็น่าจะขอให้ช่วยอยู่หรอก เพราะงานนั้นจะได้เงินร่วมแสนเลยทีเดียว พี่ฮอลล์ก็เลยปวดหัวพอสมควรที่ต้องใช้เวลาช่วยงานชิ้นนั้น

พอมาจัดรายการ ซึ่งมีทั้งรายการบันทึกเทป รายการสด และอัดรายการ พูดเปิดหัวเปิดท้ายรายการ สำหรับวันที่รายการ only the lonely จะมีแต่เทปเก่าๆมาให้ชมกัน พี่ฮอลล์ทั้งเหนื่อยและทั้งปวดหลัง แหม ถ้านวดเป็นจะนวดให้พี่ฮอลล์ซะเลย

แต่โชคดีแล้วที่นวดไม่เป็น
เดี๋ยวได้เป็นหมอนวดอีกตำแหน่งหนึ่งแหงๆ
55555


+++++ ยังไม่จบนะครับ +++
20 ธันวาคม 2550 เวลา : 8:00:00

ความคิดเห็นที่ 1
ขอแสดงความยินดีกับคุณบอนที่ได้พบกับพี่ๆสมใจนะคะ ...;))
โดย คิมค่ะ ... เมื่อ 20 ธันวาคม 2550 เวลา : 8:58

ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณครับคุณคิม :))
โดย บอน sata1msu เมื่อ 20 ธันวาคม 2550 เวลา : 11:10

ความคิดเห็นที่ 3
บ ันทึกได้รายละเอียดดีมาก ๆ เลยค่ะ บางช็อตพี่ยังลืมไปแล้ว ขนาดเรื่องผมเนี่ยพี่ก็ไม่รู้ตัวหรอกนะว่าตัวเองจับผมบ่อย รู้แต่ว่ารำคาญปอยผมจะจิ้มลูกตา
โดย พี่ปุ้ย/บางมด เมื่อ 20 ธันวาคม 2550 เวลา : 11:24

ความคิดเห็นที่ 4
แหม ทรงผมพี่ปุ้ย มี texture ที่ดีนี่ครับ ผมยังจะจิ้มตาอีกหรือนี่ต้องให้คุณวีระศักดิ์ ออกแบบทรงผมให้ใหม่ซะแล้วครับ
โดย บอน sata1msu เมื่อ 20 ธันวาคม 2550 เวลา : 11:39

ความคิดเห็นที่ 5
ถ่ายรูปรับปริญญา แล้วน่าจะรวมเป็น เล่มโฟโต้บุคส์นะครับ ราคาพิเศษ ขณะนี้ เริ่มที่ 700。
โดย วรวุฒิ photomate_shop@hotmail.com www.photomateshop.com เมื่อ 20 ธันวาคม 2550 เวลา : 13:38

ความคิดเห็นที่ 6
ข อบคุณบันทึกเรื่องนี้ค่ะ วันนั้นเหนื่อยมากๆ ทำงานนั่งหน้าคอมพ์และเดินไปเดินมาทั้งวัน ขับรถอีกเป็นชั่วโมงไปเจออัดรายการเทปยาว เทปเปิดหัว 5 - 6 เทป แถมยังรายการสดอีก นับว่าเป็นวันแรกที่ปวดหลัง ปรกติไม่เคยเลยนะคะ.../// เพิ่งรู้นะเนี่ยว่าหน้าตาของพี่ตอนไม่แต่งหน้าดีกว่าตอนแต่งหน้า...ฮ่า....
โดย พี่ฮอลล์...pijika เมื่อ 20 ธันวาคม 2550 เวลา : 15:49


ที่มา http://weblog.manager.co.th/publichome/bon48/

No comments:

Post a Comment