Monday, January 21, 2008

สคริปท์สมบูรณ์วันจันทร์ 21 มค.51

....

สคริปท์สมบูรณ์วันจันทร์ 21 มค.51
....

Only The Lonely

วันจันทร์ที่ 21 มกราคม 2551

---------------เปิดรายการ---------------

* ไตเติ้ลรายการ
* พิธีกรทักทายผู้ชมทางบ้าน

สวัสดีค่ะ พบกับรายการ Only The Lonely ทุกคืน ห้าทุ่มถึงเที่ยงคืนครึ่ง จันทร์ - ศุกร์ ที่สถานีโทรทัศน์ ASTV 3 แฮปปี้ วาไรตี้ แชนนัล

พบกับพวกเรา ดิฉัน จรินยา ศักดิ์ศิริ ค่ะ

กุลธิดา ธรรมวิภัชน์ ค่ะ

เราจะมาแลกเปลี่ยนประสบการณ์พูดคุยกัน ในเรื่องราวความรักความสัมพันธ์ ไม่จำกัดเพศ ไม่จำกัดวัย พร้อมกับรับสายสดจากทางบ้าน ในช่วง Lonely Talk

วันนี้เป็นวันจันทร์ ซึ่งเรามีแขกรับเชิญประจำ คือ ดร.นรินทร์ กรินชัย นักจิตวิทยามืออาชีพจากมูลนิธิศูนย์ฮอทไลน์ และพิเศษสำหรับวันนี้เรามีหนึ่งในแฟนพันธุ์แท้รายการเรามานั่งเป็นแขกรับเชิ ญและร่วมพูดคุยสนทนากับเราอีก 1 คน คือ นายบอน กาฬสินธุ์/คุณอาษา อาษาไชย

ซึ่งช่วง โลนลี่ ทอล์ค เราจะสนทนากับแขกรับเชิญในค่ำคืนนี้ของเรากันในหัวข้อ “ วันเวลากับการรักษาความรัก ความสัมพันธ์ ”

ส่วน VTR เราก็ไปสอบถามนานานาทัศนะในหัวข้อนี้เช่นเดียวกันค่ะว่า

“ คุณคิดว่าวันเวลามีผลต่อความรัก ความสัมพันธ์ของคุณหรือไม่ อย่างไร ”

พิเศษสุด แกลมเมอร์ แฮร์แคร์ สนับสนุนผลิตภัณฑ์ผมจากสหรัฐอเมริกา แบรนด์ BEDHEAD ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมสำหรับคนรุ่นใหม่ วัยมันส์บังคับทิศทางเส้นผมได้ตามใจปรารถนา หาซื้อได้ที่ห้างเซ็นทรัล แผนกเครื่องประดับตกแต่งสตรีทุกสาขา และแบรนด์ CATWALK ผลิตภัณฑ์ผมสำหรับหนุ่มสาวแฟชั่นทันสมัย เบาสะอาด จัดแต่งทรงผมได้ในพริบตา หาซื้อได้ที่ ร้านบูท ทุกสาขา

มอบ กิฟท์ เวาเชอร์ มูลค่า 200 บาท สำหรับไปสระซอยผม และมูลค่า 500 บาท สำหรับไปดัดยืดทำสีผม ให้กับคุณผู้ชม Only the Lonely ที่โทรเข้ามา เลือกได้ตามใจเลยค่ะ....

(หมายเหตุ... ราคาสระซอยผม 300 บาท คนได้รางวัลจะเสียเงินแค่ 100 บาท / ส่วน ดัดยืดทำสีผม เขาคิดราคา 1,000 – 2,000 ตามสภาพผมความยาว ความหนา ก็จะได้ลด 500 บาทค่ะ...)

ตอนนี้ขอไปจับเข่าเมาท์ข่าวค่ะ

ข่าวที่ 1/ช่วยกันอ่าน

ปี 50หย่าร้างพุ่ง เขตบางกะปิแชมป์

จาก นสพ.เดลินิวส์

นายยศศักดิ์ คงมาก ผอ.สำนักงานปกครองและทะเบียน เปิดเผยว่า จากการจัดทำสถิติผู้มาขอรับบริการที่ฝ่ายทะเบียนของสำนักงานเขตทั้ง 50 เขต ประจำปี 50 ที่ผ่านมา พบว่า

ม ีประชาชนในพื้นที่กรุงเทพฯ มีสถิติการหย่าร้างสูงขึ้น โดยมีคู่สมรสเดินทางมาจดทะเบียนหย่าที่สำนักงานเขตรวม 23,929 ราย ซึ่งสูงกว่าในปี 49 ที่ผ่านมา โดยมีคู่สมรสเดินทางมาจดทะเบียนหย่าเพียง 15,332 รายเท่านั้น ทั้งนี้ สำหรับเขตที่มีคู่สมรสเดินทางมาจดทะเบียนหย่ามากที่สุด คือ เขตบางกะปิ จำนวน 1,284 ราย รองลงมา คือ เขตบางขุนเทียน จำนวน 1,257 ราย เขตสายไหม จำนวน 969 ราย เขตจตุจักร จำนวน 946 ราย และเขตบางเขน จำนวน 878 ราย โดยมีเขตสัมพันธวงศ์เป็นเขตที่มีคู่สมรสเดินทางมาจดทะเบียนหย่าน้อยที่สุดเพ ียง 65 รายเท่านั้น
----------------------------------------------------------------------------------------------------
นายประเสริฐ ทองนุ่น ผอ.เขตบางกะปิ กล่าวว่า สำหรับสาเหตุที่ทำให้ประชาชนตัดสินใจเดินทางมาจดทะเบียนหย่ากันนั้น ส่วนใหญ่เกิดจากปัญหาความไม่เข้าใจซึ่งกันและกัน เมื่อตัดสินใจใช้ชีวิตร่วมกันแล้ว กลับมีทัศนคติที่ไม่ตรงกันในภายหลัง และไม่สามารถปรับตัวเข้าหากันได้ นอกจากนี้อาจเกิดจากสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบันที่มีค่าครองชีพสูงขึ้น รวมทั้งอาจเกิดจากปัญหาบุคคลที่สามที่เข้ามาพัวพันจนทำให้ชีวิตคู่เกิดปัญหา และจบลงที่การหย่าร้างในที่สุด.

จาก Link

http://www.dailynews.co.th/web/html/popup_news/Default.aspx?Newsid=152177&NewsType=1&Template=1

-----------------------

ข่าวที่ 2/ช่วยกันอ่าน

10 พฤติกรรมยอดแย่ของหญิงที่ชายไม่ปลื้ม

จาก นิตยสารคู่สร้างคู่สม

ความคิดของผู้ชาย เป็นเรื่องยากนักที่ผู้หญิงจะเข้าใจได้หมด โดยเฉพาะเรื่องของความสัมพันธ์ระหว่างกันและกัน...บ่อยครั้งที่ผู้หญิงเดาใจ เขาไม่ถูก หรือตีความผิดไป ซึ่งจะส่งผลเสียต่อฝ่ายหญิงได้ คุณผู้หญิงคงเคยสงสัยว่า ทำไมตอนที่เขาจีบเราใหม่ๆ นั้น เขาช่างขยันตามตื๊อ ติดหนึบ เช้าถึงเย็นถึง จนเราใจอ่อน หลงกลและหลวมตัว ยอมคบหาเป็นกิ๊ก เป็นแฟน จนกระทั่งเป็นมากกว่าแฟน แต่พอเวลาผ่านไปได้ไม่เท่าไร... หลังจากเราติดกับดักเขาแล้ว เขาก็กลับทำท่าทีเบื่อ เซ็ง เฉยชา ไม่สนใจเรา และทำตัวห่างเหินเอาดื้อๆ แบบนั้น มันเกิดอะไรขึ้นกับเขา หรือกับเรา??

คุณเจนนิเฟอร์ แอนเดอร์สัน ซึ่งเป็นนักเขียนสาวฝรั่งคนหนึ่ง ก็เคยพบกับปัญหาเรื่องดังกล่าว และรวบรวมประสบการณ์ไว้ดังนี้ค่ะ

ข้อที่ 1

ชอบพูดแต่คำว่า “โอเค..ดีค่ะ..ได้ค่ะ”

จงลบคำว่า “ค่ะ” “ได้ค่ะ” ออกไปจากสารบบของคุณให้จงได้

เ พราะคำว่า “ไม่” “ไม่ได้” มันทำให้ผู้ชายรู้สึกตื่นเต้นและมีแรงจูงใจที่จะอยู่ใกล้คุณต่อไป ยิ่งคุณเซย์โนมากเท่าไร เขาก็จะยิ่งฮึดมากขึ้นเท่านั้น คราวหน้าถ้าเขาบอกว่า “เลิกงานแล้วเจอกันนะ “ไปดูหนัง กันไหม” คุณต้องเซย์โน ปฏิเสธไปก่อน ไม่ใช่อะไรก็ “เยส..เยส.. ได้ค่ะ ดีค่ะ” ทุกครั้ง จนทำให้เขารู้สึกว่าเราง่าย และพาลเบื่อเราไปเสียก่อน แต่ก็ อย่าลืมว่า ถ้าคุณตอบเขาว่า “ไม่ได้ค่ะ” พร่ำเพรื่อเกินไป ก็ส่งผลร้ายต่อคุณมากพอๆ กับ “ได้ค่ะ” เหมือนกัน

ข้อที่ 2

ชอบนึกว่าผู้ชายโง่ และ บื้อ

ผู้หญิงมักจะคิดว่าผู้ชายนั้นซื่อหรือหน่อมแน้ม ไม่ทันเรา ความคิดนี้ ผิดถนัด เพราะผู้ชายน่ะเขามีเครื่องจับ-โกหกติดไว้ที่สมองของเขาเลย พวกเขา จับโกหกได้เก่งแบบที่คุณนึกไม่ถึงเลยล่ะ คุณลองโกหกเพียงแค่เรื่องเล็กๆ น้อยๆ ดูสิ เขาก็จะระแวงคุณขึ้นมาทันที และถ้าคุณโกหกเรื่องใหญ่ๆ ล่ะก็ เขาจะไม่ไว้ใจคุณไปตลอดชีวิตทีเดียว

ข้อที่ 3

ยอมทิ้งหนุ่มอื่นมาหาเขา

ห้ามทิ้งหนุ่มคนเก่าแล้วไปหาหนุ่ม คนใหม่ เพียงเพราะคิดว่าเขาจะปลื้มและแฮปปี้ยินดีปรีดาไปด้วย ผู้ชายทุกคน คิดเหมือนกันว่า ถ้าคุณทิ้งหนุ่มคนก่อน เพื่อมาหาเขาได้ ในอนาคต...คุณก็คงจะทิ้งเขาไปหาหนุ่มคนใหม่อีก เพราะฉะนั้นเขาก็จะรีบตัดหน้าทิ้งคุณไปในเวลาอันรวดเร็ว ก่อนที่คุณจะทิ้งเขาไป

ข้อที่ 4

ใกล้ชิดแนบแน่นเร็วเกินไป

ต้องหักห้ามใจเอาไว้อย่าได้ไปใกล้ชิด ถึงเนื้อถึงตัวเขาเร็วเกินไป

ห รือบ่อยเกินไป ผู้ชายน่ะไม่เข้าใจหรอกว่าผู้หญิงชอบความใกล้ชิด อบอุ่น การสัมผัสการแสดงออกที่บอกถึงความรักและความเอาใจใส่ที่มีต่อกันถ้าคุณส่งสั ญญาณเหล่านี้เร็วเกินไปหรือมากเกินไปพวกเขาก็จะแปลความหมายของคุณไปในทางลบอ ย่างที่คุณคาดไม่ถึง คือ เขาจะคิดว่า คุณ “ง่าย” เกินไป เพราะฉะนั้น คุณผู้หญิงควรจะรักษาระยะห่างกับชายหนุ่ม คนใหม่บ้าง ระยะห่างนี้อาจจะกินเวลา 10 ชั่วโมง หรือ 10 วัน หรือ 10 อาทิตย์ หรือ 10 เดือน ก็แล้วแต่กรณี

ข้อที่ 5

ไม่เก็บอาการปลื้มไว้บ้าง

ความกระตือรือล้นมากเกินไปก็ส่งผลร้ายได้ ขอให้เก็บอาการไว้สักนิด เวลาเจอกันก็อย่าไปทำเสียงสั่นด้วยความยินดี นัยน์ตาเป็นประกาย หัวใจเต้นแรง ยิ้มให้เขาหวานหยดจนเกินไป ผู้ชายชอบความท้าทาย ชอบอะไรที่ยากๆ พวกเขาไม่ชอบหมูในอวยเท่าไรนัก เพราะฉะนั้น คุณควรจะทำตัวให้สวย เริ่ด เชิด หยิ่ง เอาไว้บ้าง

ข้อที่ 6

ความเสแสร้ง

ขึ้นชื่อผู้ชาย...ไม่ว่าจะเป็น รุ่นไหน วัยไหน ก็จะทนความเสแสร้งไม่ได้ คุณ-ผู้หญิงต้องรู้จักวางตัวให้พอเหมาะพอดี ไม่มากไปไม่น้อยเกินไป อย่าทำตัวให้ เขาคิดว่าคุณเป็นสาวมั่น, โอเว่อร์หรือ ปรุงแต่งเสียจนเกินงาม ในขณะเดียวกัน คุณก็ต้องไม่ใช่คนที่ว่าง่ายหรือเงอะงะ จนเกินเหตุ

ข้อที่ 7

ทำตัวน่ารำคาญ

ห้ามกัด จุกจิก กวนใจ สร้างความรำคาญ คอยตามล่า หลอกหลอน หรือไปสะกดรอยตามผู้ชายมากนัก ควรทิ้งช่องว่างให้เขาได้คิดถึงคุณ ให้เวลาเขาได้แสดงความรักออกมาเอง ผู้ชายจะไม่ชอบผู้หญิงที่จู้จี้จุกจิก หรือออดอ้อนจนเกิน-เหตุ

ข้อที่ 8

เกาะติดเป็นเงาตามตัว

ผู้ชายไม่ชอบให้ผู้หญิงเกาะติดเป็นเงาตามตัวเขา เพราะเงาของคุณอาจจะทำให้เขาอยากวิ่งหนี หรือหัวใจวายได้ การโทรศัพท์จิกเขาตั้งแต่ตื่นนอน ตอนเดินทางไปทำงาน โทรทั้งเช้า สาย บ่าย ค่ำ เป็นเรื่องที่ไม่ควรทำเป็นอย่างยิ่ง การโผล่ไปหาเขาถึงบ้านบ่อยๆ ก็ยิ่งแย่เข้าไปใหญ่ อย่าทำตัวแบบประกบติดเขาทั้งในรถ ที่บ้าน ที่ทำงาน หรือไปยุ่งกับชีวิตเขามากเกินไป เพราะจะยิ่งทำให้ เขารู้สึกว่า คุณมีค่าเป็นเพียง “สิ่งของ” ของเขาเท่านั้น

ข้อที่ 9

ชอบทำตัวเป็นเจ้าข้าวเข้าของ

เมื่อไรที่คุณเกิดอยากเป็นเจ้าข้าวเจ้าของเขา เกิดอาการหึงหวงหรืออยากรู้-อยากเห็นเรื่องส่วนตัวของเขามากเกินไป จงท่องให้ขึ้นใจ จำไว้ให้ดีว่า “ตอนนี้เขายังไม่ใช่แฟนเรา” อย่าลืมว่าทั้งเขาและคุณ ยังเป็นอิสระต่อกัน ยังไม่ได้มีอะไรติดค้างต่อกัน เมื่อคิดได้อย่างนี้ คุณก็จะมีอาการดีขึ้น ไม่รู้สึกหึงหวง จนหน้ามืดตาลาย

ข้อที่ 10

หวังตกถังข้าวสาร

อย่าวัตถุนิยมมากเกินไป ผู้ชายส่วนมากไม่ชอบผู้หญิงที่รักเขาเพราะเขามีเพียง รถหรู คฤหาสน์หลังโต หรือมีเงินล้นฟ้า อย่าเห็นเขาเป็นถังข้าวสาร ถ้าเขาจับได้ว่าคุณเข้าหาเขา เพียงเพราะของนอกกาย ไม่ใช่เพราะตัวตนของเขา ล่ะก็ เขาจะเล่นงานคุณกลับอย่างสาสมแน่ๆ

นี่แหละ “10 พฤติกรรมแย่ๆ” ที่ผู้หญิงควรจะหลีกเลี่ยง ถ้าไม่อยากให้ชายหนีตีจากไป

............................................

ช่วงที่ 2

ประเด็น

หัวข้อ “ วันเวลากับการรักษาความรัก ความสัมพันธ์ ”

- เข้าสู่ช่วงที่ 2 ของรายการ โทร เข้ามาซักถามนะคะ คุณอาจเป็นผู้โชคดีได้รับของพิเศษสุด แกลมเมอร์ แฮร์แคร์ สนับสนุนผลิตภัณฑ์ผมจากสหรัฐอเมริกา แบรนด์ BEDHEAD ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมสำหรับคนรุ่นใหม่ วัยมันส์บังคับทิศทางเส้นผมได้ตามใจปรารถนา หาซื้อได้ที่ห้างเซ็นทรัล แผนกเครื่องประดับตกแต่งสตรีทุกสาขา และแบรนด์ CATWALK ผลิตภัณฑ์ผมสำหรับหนุ่มสาวแฟชั่นทันสมัย เบาสะอาด จัดแต่งทรงผมได้ในพริบตา หาซื้อได้ที่ ร้านบูท ทุกสาขา

มอบ กิฟท์ เวาเชอร์ มูลค่า 200 บาท สำหรับไปสระซอยผม และมูลค่า 500 บาท สำหรับไปดัดยืดทำสีผม ให้กับคุณผู้ชม Only the Lonely ที่โทรเข้ามา เลือกได้ตามใจเลยค่ะ....

พบกับ VTR หัวข้อ “ คุณคิดว่าวันเวลามีผลต่อความรัก ความสัมพันธ์ ของคุณหรือไม่ อย่างไร ”

สรุปประเด็นใน VTR

วันนี้เช่นเดียวกับทุกวันจันทร์ Only the Lonely ยินดีต้อนรับแขกรับเชิญ คือ

ดร.นรินทร์ กรินชัย นักจิตวิทยามืออาชีพจากมูลนิธิศูนย์ฮอทไลน์ และนายบอน กาฬสินธุ์/คุณอาษา อาษาไชย หนึ่งในแฟนพันธุ์แท้รายการOnly the Lonely สวัสดีค่ะ

* แ ลกเปลี่ยนความรู้สึกของผู้ดำเนินรายการ-วิทยากร-แ ขกรับเชิญว่าแต่ละคน คิดว่าวันเวลามีผลต่อความรัก ความสัมพันธ์ ของคุณหรือไม่ อย่างไร
* นายบอนมีคำถามเกี่ยวกับชีวิตคู่เก็บมาถามดร.นรินทร์และพี่ ๆ 2 คน หลายข้อ วันนี้เปิดให้ถามได้เต็มที่ เริ่มคำถามแรกได้เลยค่ะ
* ท ำไมชีวิตคู่เมื่อมาอยู่ด้วยกันแล้ว แทนที่จะยิ่งรู้สึกอบอุ่นมั่นคง แต่กลับกลายเป็นว่า ยิ่งนานวันอีกฝ่ายเกิดความรู้สึกหวาดระแวง ไม่ไว้วางใจกัน
* เมื่อมีเรื่องที่ต้องตัดสินใจเช่น การใช้เงิน การทำธุรกรรม แทนที่จะคุยกันดี ๆ กลับต้องทะเลาะ และบางครั้งรุนแรงถึงขั้นทำร้ายร่างกาย
* ใ นการใช้ชีวิตคู่เมื่อมีปัญหา ทะเลาะเบาะแว้งกัน ก็อาจเคือง งอน มีทิฐิ ทำอย่างไรจึงให้อภัยกัน ไม่เคือง ไม่งอนง่าย โดยเฉพาะจากคนที่มีปัญหาชีวิตคู่ในอดีตมาก่อน (เช่น อีกฝ่ายเคยผ่านการสมรส หรือใช้ชีวิตคู่กับคนอื่นมาก่อน เมื่อมาอยู่กับคนใหม่ก็กลัวว่าจะเจอประเภทท ี่แย่แบบเดิม เลยตั้งป้อม จับผิด และทะเลาะกันง่าย)
* รับสายสด
* ช่วงหน้าเราจะมาคุยเรื่องวันเวลากับการรักษาความสัมพันธ์กันต่อ

ช่วงที่ 3

ประเด็น

หัวข้อ “ วันเวลากับการรักษาความรัก ความสัมพันธ์ ”

- กลับเข้าสู่ช่วงสุดท้ายของรายการ เรายังอยู่กับแขกรับเชิญของเรา คือ

ดร.นรินทร์ กรินชัย นักจิตวิทยามืออาชีพจากมูลนิธิศูนย์ฮอทไลน์

โทร เข้ามาพูดคุยนะคะ คุณอาจเป็นผู้โชคดีได้รับของรางวัลจาก

พิเศษสุด แกลมเมอร์ แฮร์แคร์ สนับสนุนผลิตภัณฑ์ผมจากสหรัฐอเมริกา แบรนด์ BEDHEAD ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมสำหรับคนรุ่นใหม่ วัยมันส์บังคับทิศทางเส้นผมได้ตามใจปรารถนา หาซื้อได้ที่ห้างเซ็นทรัล แผนกเครื่องประดับตกแต่งสตรีทุกสาขา และแบรนด์ CATWALK ผลิตภัณฑ์ผมสำหรับหนุ่มสาวแฟชั่นทันสมัย เบาสะอาด จัดแต่งทรงผมได้ในพริบตา หาซื้อได้ที่ ร้านบูท ทุกสาขา

พร้อมกันนี้ แกลมเมอร์ แฮร์แคร์ ลาดพร้าว 101 มอบ กิฟท์ เวาเชอร์ มูลค่า 200 บาท สำหรับไปสระซอยผม และมูลค่า 500 บาท สำหรับไปดัดยืดทำสีผม ให้กับคุณผู้ชม Only the Lonely ที่โทรเข้ามา เลือกได้ตามใจเลยค่ะ....

* มาคุยในประเด็นกันต่อในหัวข้อ วันเวลากับการรักษาความรัก ความสัมพันธ์
* ม าฟังคำถามจากนายบอนกันต่อ ทำไมบางคนทั้งที่รู้สึกรัก แต่ไม่ยอมแสดงออกมา ยิ่งนานวันยิ่งเก็บงำความรู้สึก เหมือนเขิน หรือออกตัวว่าไม่ใช่หนุ่มสาวแล้ว จะมาสวีทอะไรนักหนา
* บางคู่ที่ใช้ชีวิตคู่กันมานาน ๆ แล้วเริ่มเซ็ง เซ็งชีวิตประจำวัน การงาน เลี้ยงลูก และเรื่องเพศสัมพันธ์ด้วยเป็นเพราะอะไร
* อย่างนี้ดร.นรินทร์ มีข้อแนะนำดี ๆ เพื่อไม่ให้วัน-เวลามากระชากความรัก ความสัมพันธ์ของชีวิตคู่ไปอย่างไรบ้าง
* รับสายสด
* สรุปจบ : ขอบคุณ คุณผู้ชมทุกท่าน ขอบคุณทุกสาย และทุก SMS
* ขอบคุณ แกลมเมอร์ แฮร์แคร์ ตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผม BEDHEAD (เบดเฮด) ที่เซ็นทรัลทุสาขาและ CATWALK (แคทวอร์ค) ที่ บูทสโตร์ ยินดีให้คำปรึกษาการดูแลรักษาเส้นผมที่ Call Center 02-731-2011 ตลอด 24 ชั่วโมง
* พ บกับ Only The Lonely ได้ใหม่ในวันพรุ่งนี้หน้าเวลา 5 ทุ่มถึงเที่ยงคืนครึ่ง ยังคงนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับความรักความสัมพันธ์ แบบไม่จำกัดเพศ ไม่จำกัดวัยเหมือนเดิมค่ะ สำหรับวันนี้ สวัสดีค่ะ

--------------- --------------- ---------------


No comments:

Post a Comment