Monday, January 28, 2008

ดูรายการวันจันทร์แล้ว ย้อนดูตัว เพื่อปรับปรุงตัวเอง

เปิดรายการ Only the lonely คืนวันจันทร์ที่ 28 ม.ค.2551 แล้วนึกย้อนกลับไปถึงเมื่อวันจันทร์ที่แล้ว 21 ม.ค.2551 ที่นายบอนไปร่วมแจม ร่วมคุยในรายการกับพี่ปุ้ย พี่ฮอลล์ และ ดร.นรินทร์


ดูแล้ว ประเมินข้อบกพร่องของตัวเอง จากการที่นายบอนเป็นคนพูดน้อย ไปนั่งอยู่ในกลุ่มคนพูดเก่ง เลยอึ้งๆกลายเป็นคนพุดช้ามากๆ ในความรู้สึกของพี่ฮอลล์ไปเลย

นั่งดูรายการสดในคืนวันจันทร์ที่ 28 ม.ค.2551 ดูแล้วก็ประเมินตัวเองว่า

1. ไม่รู้จักจังหวะในการพูด การรับส่งกับพี่ๆ 3 พิธีกร ในประเด็นนั้น มัวแต่รอให้พี่ฮอลล์ส่งจังหวะให้ แถมยังเตรียมตัวไม่ดี
2. ตื่นเต้น ประหม่า จนคิดอะไรไม่ออก สมองไม่แล่น
3. ประสบการณ์ชีวิตในประเด็นที่พูดมีน้อย เลยไม่ค่อยมีแง่มุมที่จะหยิบมาพูด แต่เมื่อนึกดูอีกทีแล้ว... นึกไม่ออกมากกว่า
4. ไม่ยอมอ่าน พูดตามสคริปส์รายการซะเลย เลยทำให้นึก - คิดได้ช้า
5. ง่วง ลืมกินกาแฟ

การไปร่วมรายการ ไปนั่งถาม นั่งคุยด้วย ทำให้รายการดูไม่ Lonely เพราะนั่งคุยกัน 4 คน เต็มจอ เป็นประโยชน์ต่อผู้ชมในการให้เนื้อหาสาระอยู่แล้ว เป็นการเพิ่มสีสันให้รายการสดยามดึกเพิ่มอีกนิดนึง

เมื่อนั่วงพิจารณารายการเมื่อคืนวันจันทร์ที่ 28 ม.ค.2551 ที่าจัดกัน 3 คนตามปกติ มองเห็นจุดบกพร่องของตัวนายบอนเอง ที่สมควรจะต้องปรับปรุง หากจะไปร่วมซักถามในรายการ เพื่อให้รายการสนุก ไม่เป็นตัวขัดจังหวะการพูดคุยที่กำลังลื่นไหลในเวลาออกอากาศ

อาจเพราะนายบอนเกร็ง ยังไม่คุ้นเคย สนิทสนมกับ ดร.นรินทร์ เลยไม่ค่อยกล้าพูดด้วย แต่ตอนจบรายการ เมื่อ ดร.นรินทร์ ขับรถมาส่งที่หมอชิต ท่านชวน
คุยซักถามอย่างเป็นกันเอง คุยเร็ว ถามเร็ว นายบอนก็ต้องตอบเร็ว.ๆ...

ถ้ามีโอกาสไปร่วมซักถามในรายการคราวหน้า คงต้องแก้จุดบกพร่องเรื่องการพูดช้าของตัวเอง และไม่เป็นตัวขัดจังหวะการพูดที่ลื่นไหลของพี่ๆทั้ง 3 คน ต้องปรับปรุงตัวเพื่อให้ดีขึ้นกว่าเดิม เพราะเพื่อนๆ ช่วยเสนอประเด็นให้ไปถามในรายการมาอีกแล้ว ในประเด็น เรื่อง ไม่ใช่แฟนทำแทนไม่ได้

...


No comments:

Post a Comment