Wednesday, January 23, 2008

Only the lonely เมื่อ ดร.นรินทร์ กรินชัย ออกรายการร่วมกับนายบอน

...

ปกติทุกคืนวันจันทร์ มีแขกประจำคือ ดร.นรินทร์ กรินชัย นักจิตวิทยามืออาชีพจากมูลนิธิศูนย์ฮอทไลน์ คอยตอบประเด็น ให้คำแนะนำในรายการ แต่สำหรัยคืนวันที่ 21 ม.ค. กลับมีนายบอนมานั่งถามในรายการ กับหัวข้อ "วันเวลากับการรักษาความรัก ความสัมพันธ์"


เมื่อไปโผล่ออกหน้าจออีกครั้ง ก็มีเบื้องหน้าเบื้องหลังมาฝากกันอีกแล้ว!!


ตอนทุ่มกว่าๆ นายบอนโทรไปรายงานตัวกะพี่ปุ้ย พี่ฮอลล์ รายแรก เสียงสดใส ถามว่าได้เปิดดูเมล์อ่านสคริปรายการหรือยัง เจอกันตอน 22.30 น. นะคะ ส่วนรายหลัง พอโทรไปหาปุ๊บ พี่ฮอลล์ก็รับสาย เสียงงัวเงีย เอ๊ะ หรือโทรไปปลุกตอนที่พี่ฮอลล์กำลังนอนหลับรึเปล่าเนี่ย ยิ่งนอนน้อยๆอยู่ แต่พี่ฮอลล์ก็ตอบกลับมาแบบงัวเงียๆว่า เจอกันตอน 3 ทุ่ม เดี๋ยวแวะรับตรงสะพานลอยที่เดิม


3 ทุ่มครึ่ง นายบอนก็ไปรอตรงเมเจอร์ รัชโยธิน เห็นรถพี่ฮอลล์แล่นมา มองเห็นทรงผมใหม่แล้วขำๆ แต่ก็รีบเปิดประตูขึ้นรถ ชักช้าเดี๋ยวแท็กซี่คันหลังบีบแตรด่าเข้าให้ พอขึ้นรถ ไหว้สวัสดีแล้ว พี่ฮอลล์ก็ทัก ไป ไปกินขนมจีนแถวนี้มารึยัง โอ๊ะ ลืมอีกแล้ว คงเป็นคราวต่อไปต้องแวะชิมสักหน่อย เพราะพี่ฮอลล์เชียร์ร้านนี้หลายครั้งแล้ว


ระหว่างที่พี่ฮอลล์ขับรถออกมา เพิ่นก็เปิดวิทยุ มีแต่รายการคุยเรื่องการเมือง จนพี่ฮอลล์บ่นเซ็ง กับข่าว พปช.ตั้งรัฐบาล เบื่อ... พี่ฮอลล์ก็หมุนเปลี่ยนคลื่นไป ขับรถเรื่อยทางฝั่งธน พี่ฮอลล์ก็จอดรถแวะซื้อ ลูกชิ้น เอ็นหมู ของอร่อยที่ไม่มีแป้งผสม เพราะซื้อไปวันจันทร์ที่แล้ว ดร.นรินทร์ทานซะเรียบ (ขนาดบอกว่ ผมคงทานไม่เยอะนะ) ส่วนสัปดาห์ก่อน ดร.นริทนทร์ วางฟอร์มสงวนท่าทีรักษามารยาทไม่ทานเลย .... ที่จอดรถริมถนนจอดยาก พี่ฮอลล์เลยวานนายบอนลงไปซื้อมา 50 บาท แหม... ลงไปซื้อที่รถเข็น กำลังปิ้งกันสดๆ หอมหวน แต่นายบอนพึ่งกินข้าวมันไก่ตอนซะอิ่ม จุกเลย ได้แต่มองลูกชิ้นร้อนๆในถึงตาละห้อย....


พี่ฮอลล์ขับรถมาใกล้ สถานี ASTV ก็หมุนฟังคลื่นวิทยุที่คุณต่อพงษ์ เศวตามกำลังจัดรายการสดกับคุณไก่ ทั้งด่า กระทบกระเทียบ แซวการเมืองแบบหลุดโลกฮาแตกฮาแตน พี่ฮอลล์เปิดฟังบ่อยๆยังขำกระจาย ตอนที่พี่ฮอลล์เจอคุณไก่ ผู้จัดรายการ คุณไก่บอก สั่งห้ามไม่ให้ลูกหลานเปิดฟังเด็ดขาด


หลังจากซื้อลูกชิ้น นายบอนก็ถือถุง เอาหูหิ้วสอดใส่นิ้วมือ แล้วกำเงินทอน 50 บาท ถือชูขึ้นในระดับไหล่พี่ฮอลล์ จนรถติดไฟแดง พี่ฮอลล์คงรำคาญสายตา ไม่รู้มันจะชูเงินทอนอะไรขนาดนั้น ....เลยรีบเก็บเงินทอนใส่กระเป๋า พอเข้ามาถึง สถานี ASTV ถอยรถเข้าจอดในช่องจอด นายบอนก็ถือถุงลูกชิ้นแบบกวนสายตาพี่ฮอลล์อีกรึเปล่า เอานิ้วมือสอดใส่หูหิ้วถุง ยกชูขึ้นข้างหน้าระดับราวนม พี่ฮอลล์คงเห็นถือถุงแบบแปลกๆ เลยรีบบอด เดี๋ยวจะถือขึ้นไปเอง พอส่งถุงลูกชิ้นใส่มือพี่ฮอลล์ อ๊ะๆๆๆ ถุงลูกชิ้นหล่นลงพื้น ดีที่ลูกชิ้นไม่ไหลออกจากถุงเลย



บ๊ะ..... ขนาดเอื้อมมือมาหยิบถุง พี่ฮอลล์ยังหยิบพลาด จนหลุดมือ สงสัยจะนอนไม่เต็มตื่นจนกะระยะสายตา หยิบพลาดจนได้ ท่าทางจะทำงานหนักเกินไปซะแล้วมั้งพี่.....


พอขึ้นไปบนชั้น 2 จะเข้าไปยังห้องข้างใน ต้องรูดบัตรพนักงานให้ประตูเปิด พี่ฮอลล์ต้องเคาะกระจกให้คนอยู่ข้างในมาเปิดให้ .... พี่ฮอลล์ไม่มีบัตรพนักงานซะงั้น ไม่น่าเชื่อเล้ย มาจัดรายการที่นี่ตั้งนานแล้ว แต่ไม่มีบัตร.... พี่ปุ้ยยังมีบัตรเลย สงสัยพี่ฮอลล์จะขี้เกียจพกบัตร ใช้มือแทนบัตร เคาะเรียกแม่บ้านให้มาเปิดให้... หรือกลัวว่าจะไม่มีใครรู้ว่า พี่ฮอลล์มาถึงแล้วจ้า!!!


พี่ฮอลล์เข้ามาถึงห้องทำผม นายบอนก็มานั่งอ่านผู้จัดการรายวันอยู่โซฟาข้างนอก จนพี่ปุ้ยเดินออกมาเข้าห้องน้ำ เลยบอกให้นายบอนไปแต่งหน้าทาแป้งทำผม.. วันนี้ เห็นช่างผมมืออาชีพ ออกแบบทรงผมสะดุดตาโดนใจ ขนาดพี่ปุ้ยยังแอบเม้าว่า เค้าทำผมให้ อ.ปานเทพ พัวพงศ์พันทรมผมชี้ขึ้นนิดๆ กระชากใจแม่ยกอีกแล้ว ..... ช่างแต่งหน้าคนแรกทารองพื้น ทาลิปติกให้นายบอน ช่างผมมืออาชืมองเห็นแล้วขัดตา บอกว่า ทรงผมเรียบร้อยเกินไป เลยหยิบสเปรย์มาฉีกจัดแต่งทรงผม หวีอีกนิด ให้ดูเข้าท่าขึ้น


พี่ปุ้ยก็กระซิบถามอีกครั้งว่า ง่วงมั้ย ยิ่งดึกยิ่งง่วงครับ ง่วงๆก็นึกคำพูดอะไรไม่ออก


ทีวีในห้องทำผม เปิดดูช่อง 3 ดูละคร จำเลยรัก แต่ละคนก็เม้ากันไป นึกถึงจำเลยรักเวอร์ชั่นเก่าๆ ใครเป็นพระเอก นางเอก เล่นเป็นยังไง ส่วนอั้ม พระเอกคนล่าสุด พี่ปุ้ยสงสัย ทำไมถึงใส่ตุ้มหูล่ะ ฉากในละคร สถานที่ พื้นของบ้านดูมันเลื่อม ดูหรูจัง แล้วยังจับผิด พระเอกทำเสียงเก๊ก แอ๊บแมน....พอละครจบ รายการต่อไป คือ จับเข่าคุย พอเห็นหน้าพิธีกรโม้ข่าว เอ๊ย กรรมกรข่าว พี่ปุ้ยรีบคว้ารีโมทเปลี่ยนช่องทันที ... ขอดูรายการอื่นเถอะนะ.....


ใกล้ 5 ทุ่ม ดร.นรินทร์โผล่เข้ามา ก็แจกซองผ้าป่า เอ๊ย ซองเอกสารเชิญเข้าร่วมกิจกรรมของ มหาวิทยาลัยทางจิตของโลก บราห์มา กุมารี แล้วช่างผมก็จับ ดร.นรินทร์ทำทรงผมวัยรุ่น นายบอนมองดูแล้วชักขำขำ หมู่นี้ พี่ฮอลล์กระชากวัยคนเดียวไม่พอ ดร.นรินทร์ก็ร่วมกระชากวัยลดอายุด้วยอีกคน...


และแล้วก็มี surprise มีของฝากจากแฟนรายการเข้ามายังห้องแต่งตัว ทั้งขนมจากคุณอี้ คิตตี้น้อยสีชมพู แฟนพันธุ์แท้ของรายการที่โทรเข้ามาทักทายในรายการอยู่บ่อยๆ และยังมีตุ้มหูสวยๆจากคุณป้าที่ใช้นามสกุลดัง ถ้าได้ยินแล้วต้องนึกถึงบุคคลสำคัญท่านหนึ่งทันที พี่ปุ้ย พี่ฮอลล์รีบถอดตุ้มหูที่ใส่อยู่และใส่ตุ้มหูคู่ใหม่ทันที พร้อมทั้งกดโทรศัพท์ไปขอบคุณ แล้วโชว์ตุ้มหูคู่ใหม่ตอนเปิดรายการ แล้วหยิบถุงขนมของฝากจากคุณอี้ขึ้นโชว์ พร้อมขอบคุณผ่านหน้าจอ เพื่อเป็นหลักฐานว่า ถึงมือแล้วค่ะ ส่วน ดร.นรินทร์ กำลังหม่ำอย่างเอร็ดอร่อย






พี่ปุ้ยบอกว่า เนี่ย รายการช่องฟรีทีวีไม่มีแบบนี้เลยนะ ที่จะมีแฟนรายการส่งน้ำใจ + จ.ม.+ ของขวัญ + สิ่งของมาให้ แถมยังมีแฟนรายการช่วยคิดประเด็น และหาแขกรับเชิญให้อีก มีที่นี่ทีเดียว!!!


ช่วงเม้าท์ข่าว 2 พิธีกรก็คุยกันไป นายบอนไปนั่งอยู่ใกล้ๆ ดร.นรินทร์ ท่านก็ชวนให้ลองชิมขนมจากคุณอี้ แต่นายบอนอิ่มข้าวมันไก่ตอนเสียแล้ว เลยได้แต่กินทางสายตา....


แป๊บเดียวก้เข้าสู่ช่วง talk ทีมงานก็ยกเก้าอี้โซฟายาวเข้าไปเสริม ให้ ดร.นรินทร์กะนายบอนเข้าไปนั่ง ดร.นรินทร์นั้งตรงขอบๆที่เบาะยกนูนขึ้นมา ดร.นรินทร์เลยดูตัวสูงกว่าใคร ท่านบอกให้นายบอนยืดตัวขึ้นหน่อย โอ๊ย ไม่ไหวครับ เบาะนุ่มมาก อยากจะเอนหลังนอนอยู่หลายครั้ง




จากช่วง VTR มาจนถึงแนะนำแขกรับเชิญ เริ่มต้นคุย แลกเปลี่ยนความรู้สึกของพิธีกร + วิทยากร + แขกรับเชิญทุกคน คิดว่า วันเวลามีผลต่อความรักความสัมพันธ์อย่างไร นายบอนก็ตอบสั้นๆ เพราะเริ่มง่วงครับ แต่อีก 3 ท่านตอบอย่างหวานซึ้งทีเดียว แล้วก็พูดเปิดประเด็นให้ว่า นายบอนมีคำถามเกี่ยวกับชีวิตคู่มาถาม


คำถามแรกนายบอนนำเรื่องราวของคู่สามี-ภรรยาที่เป็นแฟนกันมา 8 ปีแล้ว แต่งงานมาด้วยกันมา 3 ปี จนรู้สึกว่าความรักจืดจางลง ถามไปไม่เท่าไหร่ ดร.นรินทร์ตอบสวนมาทันที แถมยังตอบได้ครอบคลุมประเด็นอย่างมาก นายบอนเหลือบดู 2-3 คำถามที่เตรียมไว้ แต่คำตอบของ ดร.นรินทร์ตอบได้ครอบคลุม จนนายบอนไม่รู้จะถามอะไรเหมือนกัน


พี่ฮอลล์ และ ดร.นรินทร์บอกว่าไม่ต้องเตรียมมาเยอะ เพราะคุยกันแป๊บเดียวก็จะถึงช่วงพักกันแล้ว แต่นายบอนว่า เตรียมประเด็นมาน้อยเกินไป เพราะบางคำถามประเด็นใกล้เคียงกัน


ช่วงบ่ายแก่ๆวันอังคารที่ 22 ม.ค. เพื่อน 3 คนโทรมาหานายบอนชื่นชม ดร.นรินทร์ที่ตอบได้ตรงประเด็นมากๆ แม้ว่านายบอนจะยังไม่ได้หยิบคำถามที่เพื่อนทั้ง 3 คนให้สอบถามในรายการ แต่คำแนะนำของ ดร.นรินทร์ได้อธิบายขยายความตอบข้อสงสัยของเพื่อนทั้ง 3 คนแล้ว


คำแนะนำของ ดร.นรินทร์ที่ว่า หากคู่สามี ภรรยาที่มีปัญหากันแล้ว กระทบกระทั้งกัน ทะเลาะกันรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ แต่อยากรักษาความรักให้ยั่งยืน แต่ก็ทะเลาะกันทุกครั้ง ดร.นรินทร์ได้แนะนำว่าไปปรึกษานักจิตวิทยาซึ่งในแต่ละจังหวัดสามารถติดต่อขอ คำปรึกษาได้ที่โรงพยาบาลในแต่ละจังหวัดได้เลย ซึ่งช่วงบ่ายวันที่ 22 ม.ค.มีเพื่อนโทรมาสอบถามเบอร์โทรของโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ นายบอนเลยต้องเปิดหาในสมุดโทรศัพท์ให้


ได้รับรู้ผลตอบรับจากรายการในคืนที่ผ่านมาแล้ว ถือว่า เนื้อหาสาระในรายการ only the lonely ได้ให้คำแนะนำชี้ทางสว่างให้ผู้ชมกลุ่มหนึ่ง ให้มองเห็นแนวทางในการรักษาความรักความสัมพันธ์ในชีวิตคู่ที่เกิดปัญหา รวมทั้งให้คู่ชีวิตได้รู้จัก มองเห็นพฤติกรรมของตัวเองมากขึ้น


คงต้องขอแผ่น CD บันทึกรายการของวันจันทร์ที่ 21 ม.ค.อีกครั้งละครับ จะได้สำเนาแจกจ่ายให้อีกหลายคน คงได้แฟนรายการเพิ่มขึ้นอีกก็คราวนี้แหละ



พี่ฮอลล์บอกว่า นายบอนมาช่วยรายการ Only the lonely หลายๆเรื่อง ไม่ได้อะไรตอบแทนเล้ย.. แหม ความจริงก็ด้อะไรเหมือนกันนาครับ ก่อนกลับ พี่ปุ้ยให้กล่องขนมเป็นของฝากไว้ทานตอนดึกๆ ซึ่งนายบอนมักจะหาอะไรทานรองท้องเมื่อเดินทางถึงโคราชในตอนตี 5 อยู่เสมอ




ในช่วงสุดท้ายของรายการ เอา VCD เพลงลูกทุ่งที่เลือกมาให้เปิดในรายการ ซึ่งนายบอนตั้งใจให้เป็นสีสันยามดึกของรายการ ให้ผู้ชมได้เห็นภาพดีๆ อบอุ่นก่อนเข้านอนบ้าง เลยเลือก MV เพลง รักแฟนพ่อ ของเสถียร ทำมือมาเปิดในรายการ




เชิญคลิกชมและฟัง MV แบบเต็มๆ ทั้งเพลง เนื้อเพลง


ความจริงแล้ว เตรียมไว้ 2 เพลง แต่เวลามีจำกัด จึงเปิดได้เพลงเดียว แถมเปิดเพียงครึ่งเพลงเท่านั้น คุณสาธิตาแฟนประจำของรายการโทรเข้ามา บอกขอบคุณที่เอาดเพลงเพราะๆ MV อบอุ่นมาให้ชม เพลงนี้ พี่ปุ้ย พี่ฮอลล์บอกว่า พึ่งเคยเห็นครั้งแรก เห็นนักแสดงใน MV แล้วก็พากันยิ้ม บอกว่าหน้าเหมือนใครคนหนึ่ง


เดี๋ยวนายบอนคงต้องหา MV สวยๆให้ความรู้สึกที่ดีๆก่อนเข้านอนไปเปิดในรายการในโอกาสต่อๆไป ซึ่งในวันศุกร์ที่จะถึงนี้ ก็เตรียม MV สวยๆ ในเวลา 1 นาที ไปให้ชมแล้วล่ะครับ เป็นภาพบรรยากาศสงบร่มรื่นของชีวิตชนบท และใส่เพลงบรรเลงดนตรีโปงลางเพราะๆให้ได้สัมผัสกลิ่นอายและรอยยิ้มของชาวอีส าน....


พอจบรายการ ดร.นรินทร์บอกว่า จะขอไปส่งนายบอนที่หมอชิต ดีเลยครับ พี่ฮอลล์จะได้รีบกลับไปนอนไวๆ แต่เท่าที่เคยเปิดดู mblog เห็นพี่ฮอลล์เข้ามา comment ตอนตี 1 ตี 2 อยู่หลายครั้ง


นั่งรถกลับมากับ ดร.นรินทร์ ท่านชวนคุย ถามเอาถามเอา นายบอนก็เลยขอปรึกษาหลายเรื่องซะเลย ท่านก็ให้คำแนะนำมากมาย ซักถามและตอบอย่างฉับไว จนรู้สึกว่า เหมือนได้นั่งคุยกัยเป็นชั่วโมงเลยทั้งๆที่ ดร.นรินทร์ขับรถเพียงไม่กี่นาทีเท่านั้น สมแล้วครับที่เป็นนักจิตวิทยามืออาชีพของมูลนิธิศูนย์ฮอทไลน์ ไม่รู้เหมือนกันว่า นายบอนจะมีโอกาสที่จะได้เข้า กทม.ในวันจันทร์แบบนี้อีกเปล่า เพราะส่วนใหญ่ นายบอนจะเข้า กทม.ในศุกร์เป็นส่วนใหญ่...... หากได้เข้ามาในวันจันทร์อีก ซึ่งไม่รู้ว่าจะเป็นเมื่อไหร่ คงจะรวบรวมประเด็นคำถามปัญหาชีวิตมาเป็นแขกซักถาม อยากจะยิงคำถามให้ ดร.นรินทร์ตอบตรงประเด็นเหมือนที่นั่งคุยในรถจังเลย...


ถือว่า เป็นโอกาสดีๆอีกวันหนึ่งในชีวิต เหมือนทุกๆครั้งที่มีโอกาสแวะมาที่รายการ Only the lonely แบบสดๆ


คุยกันในรถแป๊บเดียว รู้สึกว่า ได้ประเด็นเยอะ หลากหลายกว่าที่คุยในรายการซะอีก

ตอนอัดรายการช่วงเบรกโฆษณา ดร.นรินทร์กันมาถามนายบอนว่า "อยากให้ผมเล่าขำขันจริงหรือ? "

โอ๊ย เล่าเถอะครับ ขนาดพูดให้คำแนะนำหรือแซวในรายการ หลายจังหวะเรียกรอยยิ้มยามดึกได้หลายครั้ง ถ้าพูดขำขันทุกสัปดาห์ ยิ่งจะทำให้ผู้ชมอมยิ้ม จนถึงขั้นปล่อยก๊าก อารมณ์ดีก่อนเข้านอน ได้กุศลอีกด้วยนะครับ








23 มกราคม 2551 เวลา : 10:21:00



ความคิดเห็นที่ 1
ค ืนนั้น หนุ่มคนหนึ่งเขาดูรายการอยู่ พอเจอกันเขาถามว่า ทำไมคืนนี้คุณพูดช้าจังเลย...จึงตอบว่า ก็เกรงว่านายบอนจะพูดไม่ทัน เพราะ ดร.ปุ้ยก็พูดเร็ว ดร.นรินทร์ก็พูดเร็ว และเนื้อหาเยอะ เห็นนายบอนพูดช้า มาก ซึ่งไม่แน่ใจว่าง่วง หรือ ไม่ชินกล้อง ถ้าพี่พูดเร็วอีกคน นายบอนคงไม่มีโอกาสแทรกแน่ๆ ... แต่ก็ต้องขอขอบคุณสำหรับการใส่ใจชมรายการ นำมาขยายต่อในบล็อก และช่วยคิดประเด็น นะคะ...เป็นแฟนรายการที่น่าทึ่งมากๆ คนหนึ่งเชียวค่ะ
โดย พี่ฮอลล์ เมื่อ 23 มกราคม 2551 เวลา : 12:41

ความคิดเห็นที่ 2
ง่วงและเหนื่อยด้วยครับ เพราะตะลุยมาทั้งวัน ดีนะครับ ไม่เอนหลังนอนหลับโชว์กลางรายการเลย :)))))
โดย บอน sata1msu เมื่อ 23 มกราคม 2551 เวลา : 14:31

ความคิดเห็นที่ 3
หายไปหลายวันเลย ที่แท้มาทัวร์นี่เอง :)
โดย xanax เมื่อ 23 มกราคม 2551 เวลา : 15:04

ความคิดเห็นที่ 4
อิอิ แล้วเจอกันวันศุกร์ค่ะ
โดย พี่ปุ้ย/บางมด เมื่อ 23 มกราคม 2551 เวลา : 15:29

ความคิดเห็นที่ 5
รายงานละเอียดดีมากน้องบอน ขอบคุณคับ
โดย nataya เมื่อ 23 มกราคม 2551 เวลา : 15:54

ความคิดเห็นที่ 6
...;-))))))))) ค่ะพี่ชาย
โดย tomorrow เมื่อ 23 มกราคม 2551 เวลา : 20:03

No comments:

Post a Comment