Monday, January 28, 2008

จาก CD รายการ Only the lonely สู่แรงบันดาลใจของเด็ก ม.5 ที่กาฬสินธุ์

นี่เป็นอีกเรื่องราวจากสังคมเล็กๆที่ครูตุ่ม เพื่อนของครูน้อย ศศิพร เขียนมาฝากเผยแพร่ใน mblog ครับ



นายบอน กาฬสินธุ์



+ + + +


บันทึกของครูตุ่ม : CD สู่แรงบันดาลใจของเด็ก ม.5




เมื่อ 7 ม.ค.2551 ครูน้อยเอา CD ของรายการ Only the lonely ตอน เพราะรักจึงเขียนมาให้ฉันดู พอดูแล้ว เลย Copy CD อีก 5 แผ่น เพื่อแจกให้เพื่อนๆของฉันได้ดู CD นี้ด้วย









1 ใน 5 แผ่นจากฉัน ถูกส่งให้เพื่อนคนหนึ่งที่สนิทมาก แล้วเพื่อนคนนี้ก็ Copy เพิ่มอีก 2 แผ่น แจกเพื่อนอีก 2 คน ไปแบ่งกันดู ซึ่งเพื่อนคนหนึ่งเอา CD ไปเปิดดูที่บ้านจนน้องสาวที่กำลังเรียนชั้น ม.5 มาเห็น เลยนั่งดูกับพี่ชายของเธอ ดูแล้วชอบในเนื้อหา เลยเปิด CD ดูอีกครั้งตั้งแต่ต้นจนจบ




สาว ม.5 คนนี้ เธอชื่อ เจี๊ยบ เธอชอบเขียนเรื่องสั้น และขำขันส่ง ขายหัวเราะ และชอบแต่งกลอน ส่งไปลงนิตยสาร สกุลไทย ขวัญเรือน หญิงไทย แต่มีเพียงแค่ ขำขัน 2 ชิ้นที่ได้ลงในขายหัวเราะ ได้ค่าตอบแทนมาแค่ไม่กี่ร้อยบาท นอกนั้นถูกปฏิเสธหมด น้องเจี๊ยบได้แต่เขียนระบายในสมุดและกระดาษใช้แล้ว กองทิ้งเอาไว้ในห้องนอน




เมื่อเธอได้ดู CD ที่สัมภาษณ์คุณโกศล อนุสิมแล้ว น้องเจี๊ยบเกิดแรงบันดาลใจขึ้นมาทันที จนต้องเปิดดูอีกรอบ แล้วถามพี่ชายว่า มี CD รายการนี้อีกไหม พี่ชายของเธอจึงไปถามเพื่อนของฉัน ซึ่งเขาได้ Write CD เพิ่มอีก 4 แผ่น เรื่องนักเขียนออนไลน์ ของคุณบอน กาฬสินธุ์ เลยให้พี่ชายของน้องเจี๊ยบไป 1 แผ่น น้องเจี๊ยบก็เอาไปเปิดดูอีก 2-3 รอบ แล้วเกิดแรงบันดาลใจขึ้นมาทันที กลับไปค้นบันทึก เรื่องที่เขียนทิ้งไว้มานั่งดู แก้ไข และจะเย็บเล่มเป็นหนังสือทำมือบ้าง และจะเอาไปพิมพ์เผยแพร่ในอินเทอร์เนตบ้าง ส่วนบทกวีก็เตรียมเอาไปอ่านออกเสียงตามสายในโรงเรียนของเธอ








น้องเจี๊ยบถามอีกว่า มี CD รายการนี้อีกมั้ย ทำไมรายการนี้ ไม่เห็นในช่องฟรีทีวีบ้าง เวลาที่สัมภาษณ์พูดคุย ดูจะมากกว่ารายการอื่นๆในฟรีทีวี ซึ่งนั่งฟังไม่เท่าไหร่ ก็ตัดโฆษณาซะแล้ว ดูได้เนื้อหาสาระน้อยกว่ารายการนี้มาก




คติที่น้องเจี๊ยบได้จากการดู CD 2 แผ่น พบว่า แต่ละคนล้วนใช้ความพยายามมาอย่างยาวนานทั้งสิ้น ไม่มีความสำเร็จใดได้มาง่ายๆในเวลาอันรวดเร็ว ความสำเร็จของผลงานนั้น อยู่ที่ความมุ่งมั่นตั้งใจ




ฉันได้ฟังสิ่งที่น้องเจี๊ยบพูดออกมาแล้ว รู้สึกดีมากๆ ที่น้องเจี๊ยบ ดูแล้ว คิดได้เอง และได้อะไรหลายอย่างจากการดู CD แผ่นนี้ ถือเป็นความฝันของคนเป็นครูเลยนะคะ ที่เห็นนักเรียนคิดเป็นอย่างนี้ ต้องขอบคุณครูน้อยเพื่อนรักที่เอา CD มาให้ฉันดู และฉันคิดถูกจริงๆที่ Copy CD เพิ่มอีกหลายแผ่นเพื่อแจกเพื่อนๆให้ได้ดูกัน คนอื่นๆที่ได้ดู CD นี้แล้ว คงจะเกิดแรงบันดาลใจขึ้นบ้างนะคะ




ขอบคุณรายการ Only the lonely ค่ะ

ครูต้อม (เพื่อนของครูน้อย ศศิพร)





+ + +



หมายเหตุนายบอน


ได้ส่ง CD ของรายการ ตอนที่สัมภาษณ์ อ.วิทยากร เชียงกูลให้ครูน้อยไปแล้วครับ

ส่วนตอนอื่นๆ คงจะได้ส่งให้ต่อไป




ความคิดเห็นที่ 1
ดีครับ ดีๆ
โดย milo2005 เมื่อ 28 มกราคม 2551 เวลา : 19:04

ความคิดเห็นที่ 2
...เอามาม่า มาสิร์ฟค่ะ...เอ หรือว่าจาเอา ไข่เจียว ดีน๊า...ตำชั้ว ดีกว่าใส่พริกเม็ดเดียว ;-))
โดย tomorrow เมื่อ 28 มกราคม 2551 เวลา : 20:00

ความคิดเห็นที่ 3
เยี่ยมมาก ๆ เลยครับ เรื่องดี ๆ อย่างนี้ต้องขยายครับ ;)
โดย kooyik เมื่อ 29 มกราคม 2551 เวลา : 10:39

ความคิดเห็นที่ 4
นายบอน ครูน้อย คือสุดยอดแฟนพันธ์แท้จริงๆ ค่ะ แถมยังชักชวนครูต้อม และเด็กๆ ดูด้วย ขอบคุณมากๆ ค่ะ
โดย pijika เมื่อ 30 มกราคม 2551 เวลา : 2:31

No comments:

Post a Comment