Thursday, January 24, 2008

Only the lonely : ทรงผมสัมพันธ์กับบุคลิกทางเพศและวัยอย่างไร

คืนวันพุธที่ 23 ม.ค.2551 แขกรับเชิญคนสำคัญจากแกรมเมอร์แฮร์แคร์ คุณวีระศักดิ์ อยู่เย็น สปอนเซอร์ของรายการนั่นเอง




VTR

"คุณคิดว่าทรงผมสัมพันธ์กับบุคลิกทางเพศและวัยอย่างไร"




- เด็กทำทรงผมให้เข้ากับใบหน้าได้ เสริมบุคลิก

- ตัดผมสั้นทำให้ดูกระฉับกระเฉง มั่นใจขึ้น

- ทำให้หน้าอ่อนกว่าวัย ดูมีบุคลิกภาพดีขึ้น

- รวบผมให้ดี ดูปราดเปรียยวขึ้นไม่เกะกะ

- ทรงผมเป็นการแสดงออกถึงตัวตน ถ้าไม่เหมาะกับตัวตนจะไม่มั่นใจ





ในช่วง talk


มีคุณวีระศักดิ์ อยู่เย็น และ อาจารย์ต้อม ธนากร วงศ์อาริยะกุล ช่างทำผมที่มีประสบการณ์กว่า 10 ปี ทำงานอยู่ที่แกรมเมอร์ในส่วนของโรงเรียนสอนเทคนิคการซอย ที่สอนตั้งแต่ระดับ Basic จนถึง Advance และทำงานประจำอยู่ที่ เมสินี เมดิคอลสปา ซอยราชครู



เรื่องของการออกแบบทรงผมสำหรับช่างทำผมนั้น ไม่ง่ายนัก ทั้งออกแบบเอง และลงมือทำผมเอง






สัปดาห์นี้ คุณวีระศักดิ์ มีคำศัพท์เรื่องการทำผมมาให้ความรู้ คือ คำว่า โวลุ่ม (Volume) เป็นการ set ผมให้มีการพองตัวขึ้นมา








ดูในรูป ทรงผมพี่ฮอลล์ ทำการเพิ่มโวลุ่มทรงด้านมงกุฏ ทำให้พี่ฮอลล์ดูเปลี๋ยนไป๋ ......ว๊าว....











ส่วนทรงผมของพี่วีระศักดิ์ ที่ทำโวลุ่มในแบบผู้ชาย ทำตรงไฮไลท์ อย่างที่เห็นในภาพ




การทำโวลุ่มสำหรับวัยรุ่น ทำให้อินเทรนด์ได้ โวลุ่มจะทำให้ดูเนื้อผมเยอะๆ ดูเป็นทรงขึ้นมา




สำหรับคนที่มีผมเส้นเล็ก ปริมาณผมน้อย สามารถทำให้ทรงผมมีโวลุ่มขึ้นมาได้ โดยทำเป็น shape ให้มีทรงขึ้นมา สำหรับคนที่เริ่มมีอายุมาก ปริมาณเส้นผมน้อย ต้องพยายาม set ผมให้ดูเยอะ ให้ดูมีเนื้อผมมากขึ้น มองดูกระชากวัย เมื่อมองเห็นเนื้อผมเยอะจะรู้สึกมั่นใจ สาวๆมองแล้ว สะดุดตา



สำหรับผู้ชายสูงวัย จะมีปัญหาเส้นผมมากกว่าผู้หญิง เพราะผมจะบาง สั้นกว่า สามารถจะเพิ่มโวลุ่ม นำผมส่วนที่มีมาปกปิด ใช้ผลิตภัณฑ์แต่งผมช่วยให้ดูมีผมหน้าได้



มาถึงคำถามสำคัญ ทำอย่างไรให้ดูมีโวลุ่ม?


คุณวีระศักดิ์ขยายความว่า การสร้างโวลุ่ม คือ วิธีที่ง่ายๆ คือ การดัด เช่น ดัดยกโคน ไม่ดัดทั้งศรีษะ ส่วนคนที่มีผมหยักศก ดูไม่สวย ต้องดัดให้มีลอนสวยขึ้น ทำให้ดูมีโวลุ่ม




ถ้าไม่อยากใช้เคมี น้ำยาแต่งผม สามารถใช้ม้วนเกลียวไฟฟ้า สร้างลอนไฟฟ้าได้




การทำโวลุ่ม นอกจากการดัด , set แล้ว สามารถทำการตัดซอยกับช่างทำผมมืออาชีพ อันเดอร์คัท ตัดผมข้างในให้สั้น เพื่อให้ค้ำผมข้างในดันให้เส้นผมด้านนอกพองตัวขึ้นมา ซึ่งเทคนิคนี้สามารถทำเฉพาะจุดได้ ถ้าทำทั้งศรีษะ ทรงผมก็จะดูพองโต..




ส่วนทรผมของพี่ปุ้ย ตัดตรงท้ายทอยให้สั้น ดันให้หัวทุยขึ้นมา


พี่ฮอลล์นินทาช่างทำผมของ ASTV จะเป็นช่างทำผมหลายคนเวียนมาทำผมให้ วันไหนเจอช่างคนไหนก็ต้องทำผมกับช่างคนนั้น แต่ละคืนที่ออกหน้าจอ เลยทรงผมดูดีมั่ง ไม่ค่อยดูดีมั่ง




ช่วงสุดท้ายของรายการ สาธิตการทำผม เพิ่มโวลุ่มให้ดู โดยนางแบบ น้องเอ๋ ทิชากร ธารสมบัติ


แหม นายบอนน่าจะอยู่แถวนั้นด้วย จะได้ขอเบอร์ติดต่อของน้องเค้า :)))))




ในรูปที่เห็น มีการใช้แปรงกลม แล้วใช้ผลิตภัณฑ์แต่งผมใส่เส้นผม ให้ทำปฏิกิริยากับความร้อนจากเครื่องไดร์ผม ความร้อนทำให้ผมอยู่ทรง.....






























































แหม มุมกล้อง ประชันสวยระหว่างพี่ปุ้ย และน้องเก๋ นางแบบ





24 มกราคม 2551 เวลา : 18:25:00

ความคิดเห็นที่ 1
เ อ๊า!...พี่ฮอลล์อุตส่าห์กลับมาเม้าท์เบื้องหลังต่อ นายบอนยังมาชิงตัดหน้า เม้าท์เรื่องเมื่อคืนอีก เวลาเดียวกันซะด้วย...โห...ใจตรงกันซะ...ขอบคุณมากนะคะน้องบอน
โดย pijika เมื่อ 24 มกราคม 2551 เวลา : 18:40

ความคิดเห็นที่ 2
แ หม พี่ฮอลล์ มีเบื้องหน้า ต้องมีเบื้องหลัง ให้ผู้อ่านได้ติดตามอย่างครบรสดิครับ... พี่ฮอลล์ชอบย้อนรำลึกความหลัง นายบอนขอช่วงปัจจุบันละกันนะพี่ :))))
โดย บอน sata1msu เมื่อ 24 มกราคม 2551 เวลา : 18:49

ความคิดเห็นที่ 3
เหะเหะ ผมชอบนางแบบง่ะ ;)
โดย kooyik เมื่อ 24 มกราคม 2551 เวลา : 20:54

ความคิดเห็นที่ 4
นางแบบผู้นี่กะงามขนาดเนาะอาว
โดย 11arrows เมื่อ 24 มกราคม 2551 เวลา : 23:29

ความคิดเห็นที่ 5
สวยค่ะ แต่ยากจะดูแลรักษา...
โดย conqueror เมื่อ 25 มกราคม 2551 เวลา : 9:29

ความคิดเห็นที่ 6
...นู๋ทำอาหารเปงตั้งหลายอย่าง อยากหม่ำแค่มาม่าเองหรอค่ะ พี่ชาย...;-))
โดย tomorrow เมื่อ 25 มกราคม 2551 เวลา : 10:27

ความคิดเห็นที่ 7
แวะมาหวัดดีนายบอนตอนดึกค่ะ ...///... นางแบบ จ๋วยทุกคนค่ะนายบอน ...;)))
โดย คิมค่ะ ... เมื่อ 25 มกราคม 2551 เวลา : 23:58




No comments:

Post a Comment