Friday, January 4, 2008

บันทึกของครูน้อย ถึง Only the lonely หลังจากชม DVD 2 แผ่น

เข้าสู่ปีใหม่ 2551 วันหยุดหลายวัน ครูน้อย ศศิพร ได้ฝากข้อเขียนมาเผยแพร่ใน Mblog อีกเช่นเคย
เชิญอ่านได้เลยครับ


+ ++++++++++++++++++++++++


" DVD Only the lonely เปลี่ยนความคิด..."


สวัสดีปีใหม่ทุกท่านค่ะ

ช่วงเทศกาลต้อนรับปีใหม่ ทุกท่านคงสุข สดชื่น สดใส ได้รับสิ่งที่ดีๆในชีวิตกันทุกท่านนะคะ
ขึ้นปีใหม่ ก็เหลือเวลาอีกไม่กี่สัปดาห์สำหรับการทำงานในหน้าที่ ครู ของฉันแล้วค่ะ หลังจากนั้นแล้ว ชีวิตฉันคงก้าวออกไปพบสิ่งใหม่ๆต่อไป
วันหยุดช่วงปีใหม่ ฉันไม่มีโอกาสได้ไปเที่ยวที่ไหนหรอกค่ะ อยู่ดูแลพ่อแม่ที่บ้าน ฉลองปีใหม่เหมือนทุกๆวันที่ผ่านไป ฉันไม่รู้เหมือนกันว่าชีวิตของคนไทยหลังปีใหม่ จะดีขึ้นหรือเปล่า เมื่อมองเรื่องการเมืองแล้ว ฉันได้แต่ปลงแล้วปลงอีก

ฉันพึ่งได้รับ แผ่น DVD รายการ Only the lonely ที่นายบอนฝากมาให้ดู มี 2 แผ่น ของคุณโกศล อนุสิม และของนายบอนเอง ฉันนึกว่า นายบอนจะโปรโมทตัวเองมากเกินไปรึเปล่า เขาว่า ให้ดูซะให้เต็มอิ่ม 2 แบบ 2 รสชาติ พอได้ดูแล้ว เต็มอิ่มจริงๆค่ะ เพราะตอนดูสดๆทางทีวี ฉันดูไม่จบเพราะง่วงก่อน ตอนที่ดูจากคลิป ก็แค่บางส่วนเท่านั้น เมื่อดูจาก DVD 2 เรื่อง ภาพคมชัดมากกว่าดูจากเคเบิลทีวี แผ่นของคุณโกวล้วง ฉันเปิดดู 3 รอบแล้วค่ะ น้องที่พักด้วยกันก็ชอบมาก


ได้ดูรายการ 2 ตอน เทียบกับรายการสัมภาษณ์ในช่องฟรีทีวีแล้ว รายการ Only the lonely น่าดูมากกว่า เพราะเป็นรายการสด ไม่ได้ตัดต่อจนสั้นเกินไป

ฉันอยากดูรายการที่คนธรรมดา คนที่ไม่ค่อยออกทีวี ดูแล้วมีความแปลกใหม่ มากกว่าดูรายการที่ดารามาออกรายการ มีแต่เรื่องเบาสมอง จนถึงไร้สมอง แล้วเวียนมาออกซ้ำแล้วซ้ำเล่า ดูรายการพวกนั้นจบแล้ว ฉันยังตอบคำถามตัวเองว่า ฉันได้อะไรจากการดูรายการนั้นบ้าง นอกจากดูเพลินๆ ฆ่าเวลาไปเฉยๆ

ดู DVD ของคุณโกศล อนุสิมแล้ว เหมือนได้ทบทวนความฝันของฉันเองด้วย ส่วนตอนที่สัมภาษณ์นายบอน บางคำถามฉันยังไม่รู้มาก่อนเลย พิธีกรถามได้เจาะรายละเอียดมากๆ นึกแล้วก็เสียดายที่ไม่มีโอกาสได้นั่งดูรายการตอนเก่าๆ คงจะมีเรื่องที่น่าสนใจไม่แพ้กัน ว่าจะให้นายบอนไปยืม DVD ตอนอื่นๆมา copy ไว้บ้าง จะเอาให้เด็กนักเรียนได้ดูรายการสัมภาษณ์ในแบบเต็มอิ่มจริงๆ

เวลาที่เด็กนักเรียนที่ฉันดูแลอยู่ เขาดูทีวี เห็นแต่ดาราที่เวียนมาออกรายการต่างๆ โชว์แฟชั่นต่างๆ ทำให้เด็กเลียนแบบ เพราะไม่ค่อยมีคนธรรมดามาพูดคุยออกทีวี ให้พวกเขาได้ดูเป็นแบบอย่างบ้าง คิดแล้วน่าเศร้าที่เด็กไทยมีทางเลือกน้อย ทั้งๆที่มีทีวีตั้งหลายช่อง

สำหรับรายการของ ASTV เท่าที่ฉันมีโอกาสได้ดู ฉันชอบรายการ หมอความประจำบ้าน, มองสุขภาพกับตุ้ย เอ็กเรย์ และ ห้องพ่อแม่ ดูแล้ว น่าจะทำโครงการ DVD หรือ VCD รายการห้องพ่อแม่ สู่ห้องสมุดโรงเรียนในชนบทบ้างนะคะ ให้เด็กนักเรียนชนบทได้มีโอกาสดูรายการอย่างห้องพ่อแม่บ้าง ให้ข้อมูลได้ดีกว่า ครูแนะแนวเสียอีก ถ้าพรรคพวกสมัยเรียนของฉันยังอยู่กันพร้อมหน้า ฉันคงจะชวนพวกเขาทำโครงการความรู้สู่ชนบท ไปติดต่อขอ copy DVD รายการห้องพ่อแม่ แล้วรวมตัวจัดกิจกรรมเพื่อไปมอบ DVD VCD ให้โรงเรียนต่างๆบ้าง น่าเสียดายที่รายการดีๆอย่างนี้ ไม่ได้อยู่ช่อง Free TV แล้วยังออกอากาศในช่วงเวลาละครเสียอีก เด็กๆหลายคนไม่มีโอกาสได้ดูรายการห้องพ่อแม่เลยค่ะ แม้แต่บ้านของน้องที่ติดเคเบิลทีวี เขาก็เปิดดูแต่ละคร โชคดีที่ละครมาช้า ฉันเลยได้เห็นรายการนี้ก่อนที่ละครจะเล่นเพียงไม่กี่นาทีเท่านั้น


ขอขอบคุณสื่อที่ดีๆ เช่นนี้ค่ะ




น้อย ศศิพร




4 มกราคม 2551 เวลา : 10:24:00

ความคิดเห็นที่ 1
ข อบคุณครูน้อยมากค่ะ ในฐานะผู้จัดรายการ และทำสคริปท์เองด้วย เราดีใจมากค่ะ ที่มีผู้ชมแบบครูน้อย ชื่นชมรายการของเรา และรายการอื่นๆ ของ ASTV เป็นข้อเขียนที่ยิ่งกว่าของขวัญล้ำค่าใดๆ ขอให้ครูน้อยประสบความสำเร็จ ความหวังทุกประการนะคะ....
โดย pijika เมื่อ 4 มกราคม 2551 เวลา : 14:02

ความคิดเห็นที่ 2
ทำไงได้หล่ะครับ รายการ TV ก็ทำมาตอบสนองความต้องการของคนดู นั้นก็แสดงว่าคนดู ...... ;)
โดย kooyik เมื่อ 4 มกราคม 2551 เวลา : 15:42

ความคิดเห็นที่ 3
....นั่นก็แสดงว่าคนดู "เป็นคนไทย" ฮาฮาฮาฮาฮา...เติมคำในช่องว่างแบบนี้ พอจะได้คะแนนมั้ยขอรับท่านบอน?
โดย 11arrows เมื่อ 4 มกราคม 2551 เวลา : 21:32

ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุณครับ คุณพิจิกา คุณปุ้ย คุณบอน ขอบคุณครูน้อยและดีใจที่ผมได้มีประโยชน์ต่อผู้อื่นอยู่บ้าง ขอบคุณท่าน 11 arrows ที่ได้สอนหลายๆอย่างแก่ข้าพเจ้าโดยที่ท่านอาจไม่รู้ตัว เพราะข้าพเจ้าลักจำจากท่าน ฮาๆ ข้าพเจ้าตั้งใจจะเขียนประสบการณ์คราวนั้น จะเขียนแน่ๆขอรับ อย่างว่า ข้าพเจ้ามัก "ช้าๆได้พร้าด้ามงาม(เพราะคมพร้าขึ้นสนิม)" I shall return อีกจั๊กหน่อยนี่ล่ะ บ่ตั๋วดอก.
โดย โกวล้วง เมื่อ 5 มกราคม 2551 เวลา : 6:54

No comments:

Post a Comment