Sunday, January 27, 2008

Only the lonely ด้วยรักและผูกพัน (ต่อถิ่นฐานบ้านเกิด) .... พาหนุ่มโรงงานไปออกทีวี

...


คืนวันศุกร์ที่ 25 ม.ค.2551 มีแขกรับเชิญของรายการ Only the lonely คือ คุณอำนาจ แสงสุข ที่นายบอนต้องพามาออกรายการในวันนั้น
เขาทำงานอยู่ที่บริษัทเปิดใหม่ใน จ.นครราชสีมา ในตำแหน่งฝ่ายควบคุมคุณภาพ และวันศุกร์ เป็นวันหยุดงานประจำสัปดาห์ของเขา ซึ่งเขาบอกหัวหน้างานของเขาว่า จะไปออกรายการทีวี ทีแรก หัวหน้าแทบไม่เชื่อ หัวเราะแต่ก็ให้กำลังใจ....

นายบอนเคยเขียนถึงเรื่องราวการบุกห้องสตูดิโอ Only the lonely

แต่บันทึกนี้ เอาตั้งแต่ก่อนที่แขกรับเชิญจะออกรายการ เริ่มตั้งแต่ที่ บขส.โคราช และจบลงที่ บขส.โคราชเช่นกัน ภายในระยะเวลา 15 ชั่วโมง



นายบอนนัดเจอกับคุณอำนาจ แสงสุข ที่ บขส.ใหม่โคราช ตอน 13.00 น. เขาขับรถมอเตอร์ไซต์ออกจากบ้านด่านทองหลาง ต.โตนด ระยะทางประมาณ 20 กิโลเมตร มายังตัวเมืองโคราช แต่นายบอนมาถึงช้า เลยโทรบอกเขา ซึ่งรถมอเตอร์ไซต์ของเขา กำลังเกิดปัญหา มีควันขาวออกมาเต็มไปหมด ขอเวลาแวะเข้าปั้มน้ำมัน เช็คเครื่อง ซึ่งปัญหาเกิดจากการเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ที่เติมน้ำมันเครื่องใหม่เข้าไป แต่ไม่ได้ถ่ายน้ำมันเครื่องเก่าออก

นายบอนมาถึง บขส.โคราชตอน 13.40 น. มาถึง เขาก็นั่งกอดอดรออยู่แล้ว นายบอนเลยขอตัวสั่งข้าวมันไก่มานั่งทานก่อน ก่อนจะพาขึ้นรถ ป.1 สุรนารีแอร์ เข้า กทม.ตอน 14.20 น. ได้นั่งเบาะหน้าสุดเลย พอขึ้นรถปุ๊บ สักพัก เขาก็โทรรายงานเมียปุ๊บ ระหว่างเดินทาง เขาก็สอบถามตลอดว่า พิธีกรรายการจะถามอะไร แบบไหนบ้าง ดูกังวลไม่น้อย เลยดื่มน้ำที่พนักงานให้บริการบนรถเอามาเสิร์ฟหลายแก้ว และเดินเข้าห้องน้ำบ่อยๆ



พอรถมาถึงรังสิต นายบอนก็โทรรายงานตัวกะพี่ฮอลล์ ซึ่งตอบกลับมาว่า พี่กำลังเขียนสคริปส์อยู่ ...อ้าว สดๆร้อนๆเลยหรือครับ แหม สบายจัง ส่งหนังสือให้แล้ว นอนตีพุงเลยนะพี่ แต่พี่ปุ้ยบอกว่า ได้ทำสคริปไว้แล้ว แต่ให้พี่ฮอลล์ เพิ่มเติม เพราะหนังสืออยู่กับพี่ฮอลล์ รถมาถึงหมอชิตเกือบ 18.00 น. แล้วนายบอนก็พาคุณอำนาจ มาพักผ่อนรอเวลาอยู่ที่สวนจตุจักร ซึ่งเขาก็หยิบกล้องมาลองถ่ายรูป โทรหาเพื่อนและหยิบสมุดบันทึกขึ้นมาเปิดอ่าน ดังภาพ



นั่งที่จตุจักรสักพัก ก็พากันเดินจากจตุจักร มายังเซ็นทรัลพลาซ่าลาดพร้าว ไม่อยากขึ้นรถเมล์นั่งมา เพราะเซ็งรถติด (พาเค้าเดินไกล จนรองเท้าขาดบางส่วน) มากินข้าวที่ชั้นใต้ดินเซ็นทรัลและไปนั่งพักผ่อนบนชั้น 3 นั่งดูสาวๆร้านขายแว่นตา และหนุ่มสาวที่เดินผ่านแถวนั้น ให้เกิดอาการอิจฉาตาร้อนขึ้น จนถึง 3 ทุ่ม ก็พากันเดินมายังเมเจอร์ รัชโยธิน มารอพี่ฮอลล์ตรงจุดนัดพบ..

เห็นรถติดวันศุกร์ แล้ว ไม่อยากจะไปไหนไกลๆ เบื่อรถติด ถ้าพาคุณอำนาจ นั่งรถไปเที่ยวไกลๆ เดี๋ยวจะเพลีย เหนื่อย พอถึงเวลาออกรายการ จะเพลียมากๆ จนหลับกลางรายการซะก่อน

วันศุกร์ รถติดมากๆ พี่ฮอลล์โทรมา 2 หน บอกว่า ยังออกจากซอยไม่ได้เลย อีกครั้งโทรมาบอกว่า ใกล้จะออกจากซอยได้แล้วนะ โห.. นั่งรอกันเพลิน เกือบ 4 ทุ่ม แต่เพลินจริงๆ เพราะนั่งดูสาวๆที่เดินผ่านไปมาในมุมไฟสลัว จนต้องพักสายตา พาคุณอำนาจ ไปซื้อเครื่องดื่มใน 7-11 เขาซื้อ กาแฟกระป๋อง + เครื่องดื่มบำรุงกำลัง... กระทิงแดง ไม่ใช่สิ ยี่ห้อ "ลูกทุ่ง" ดื่ม 1 กระป๋อง 1 ขวดเข้าไป แหม ไปออกรายการทีวี ให้สัมภาษณ์นะพี่ ไม่ได้ไปแบกกระสอบข้าวสาร แต่เขาบอกว่า นี่แหละ เอาอยู่...

พอซื้อของแล้ว ก็พาเขาไปนั่งตรงป้ายรถเมล์ ถ้านั่งตรงที่เดิม จะเหมือนโจรมุมตึกไปหน่อย แค่จะไปรอพี่ฮอลล์ตรงสะพานลอย พี่ฮอลล์ยังแซวว่า เป็นโจรใต้สะพานลอยเข้าให้ !!! สักพัก พี่ฮอลล์ก็โผล่มาพอดี เลยพากันเปิดประตูขึ้นรถตรงนั้น แล้วพี่ฮอลล์ก็พาซิ่งออกมาทันที

ขึ้นรถปุ๊บ หลังจากไหว้สวัสดีทักทายพี่ท่านแล้ว พี่ฮอลล์ก็เม้า + นินทาทันที เริ่มจากที่นายบอนมาวันจันทร์ นายบอนพูดช้าจังว่ะ จนพี่ฮอลล์ไม่กล้าพูดเร็ว กลัวนายบอนจะหลับ เอ๊ย ไม่ได้พูด "ต้องพูดให้เร็วขึ้นนะ" .... เอ๊ะ ยังไงกันพี่ นี่จะใช้งานน้องให้มาประกบกะ ดร.นรินทร์อีกรอบหรือครับ จะมีโอกาสได้มาวันจันทร์ไหนอีกรึเปล่าล่ะน้อ พอพี่ฮอลล์เม้านายบอนเสร็จ ก็เม้า ดร.นรินทร์กันต่อ ในประเด็น 1 2 3 4 ... แล้วกำชับ เอ๊ย อย่าไปเขียนแฉใน mblog นะโว้ย....... แหม ขนาด ดร.นรินทร์ ยังเอามาแอบเม้าอย่างเมามัน แล้วนายบอนเนี่ย จะเหลือเรอะ พี่ฮอลล์คงเอานายบอนไปเม้าท์จนเปื่อยยุ่ยไปแล้วม้างเนี่ย .......


.......... แล้วก็เม้าต่อ เรื่องคนดัง และดาราในวงการบันเทิงที่พากันไปผ่าตัด เสริมนั่น ดึงนี่จนเป็นแฟชั่นระบาดไปทั่ววงการ มีคนมาชวนพี่ฮอลล์หลายครั้ง แต่พี่ฮอลล์บอกว่า ไม่เอาหรอก เท่าที่มีก็พอใจแล้ว (แค่นี้ก็สวยแล้ว....) แล้วก็แอบเปิดโปงถึงคนที่เคยเขียนถึงที่ว่า เคยไปดึงหน้าถึงหนังหัวจนเห็นเป็นร่องรอยเลือด ซึ่งเธอคนนั้น ก็คือ ...... ...............................

"....เฮ๊ย อย่าไปเขียนใน mblog นะ เดี๋ยวยายคนนี้ จะฟ้องเอานะ ยิ่งชอบฟ้องศาลอยู่ด้วย..."

.... 5555 เสียใจด้วยนะครับท่านผู้อ่าน พี่ฮอลล์ไม่ให้บอก อยากรู้ต้องไปถามพี่เค้าเอง....


เม้าไปเรื่อยๆ จนมาถึงเรื่องการเมือง พี่ฮอลล์ก็ว่า พี่ตุ้ย เอ็กเรย์ ที่เคยทำนายไว้ พี่ฮอลล์กะพี่ปุ้ย ไปถามอีกครั้ง พี่ตุ้ยบอกว่า ให้ติดตามดูไปอีกนิด เพราะยังไม่จบ... ได้ยินแบบนี้ ค่อยมีความหวังขึ้นมาอีกนิด :))))

พอขับรถมาจนใกล้จะถึงสถานี พี่ฮอลล์คงจะนึกออกว่า มีอีกคนนั่งมาด้วย เลยชวนคุย เรื่องประเด็นที่จะสัมภาษณ์ซะเลย คุณอำนาจ ที่ไม่ได้พูดมานาน เลยค่อยๆจ้ออย่างไหลรื่น นายบอนได้ยินแล้ว ก็หายห่วง ทีแรกว่าจะไปนั่งร่วมพูดคุยเป็นเพื่อนตอนออกรายการเพราะเขาบอกว่า รู้สึกเขินๆ ประหม่า แต่แบบนี้ ออกทีวี สัมภาษณ์คนเดียวไปเล้ย จะได้คุยได้เต็มที่..

พี่ฮอลล์ก็เม้าเรื่อง เสียงที่สูงที่สุดของผู้ชาย คือ เสียงที่ต่ำที่สุดของผู้หญิง และแนะนำเรื่องการพูดออกเสียง เพื่อให้เข้ากับไมค์ ให้ผู้ชมฟังรู้เรื่อง แล้วก็เม้า ดร.นรินทร์อีกรอบ ว่า พูดเสียงต่ำๆ เวลาคนโทรเข้ามาในรายการ บางคน ฟังไม่รู้เรื่องก็มี เลยต้องพูดซ้ำ พอดีพี่ฮอลล์ขับรถมาถึง ASTV จอดรถในที่จอดเรียบร้อย

นายบอนลงมาจากรถ ก็เจอน้องป๊อบ ทีมงานคนสำคัญของรายการ กำลัง "ผ่อนคลาย ผายลม = มีกลิ่น" ในแบบที่พี่ฮอลล์เคยทำนั่นแหละ แต่ไม่ได้ ตะโด๊ะ หรือ ตด นะจ๊ะ แหม....เค้าจะทำอะไรก็เป็นสิทธิส่วนบุคคลของเค้าละกัน.... น้องป๊อปก็ออกมานั่งรับลม รอเข้าไปควบคุม การจัดรายการ



พี่ฮอลล์พาเดินเข้ามาในตึก แล้วไปที่ห้องแต่งตัว พี่ปุ้ยมานั่งรอก่อนตามเคย สงสัยจริงๆ พี่ปุ้ยมีเวลาอยู่บ้านวันละกี่นาที เอ๊ย กี่ชั่วโมงกันแน่ พี่ฮอลล์ก็เข้าประจำที่ แต่งหน้าทำผมทันที รวมทั้งคุณอำนาจ ก็นั่งเก้าอี้ ให้ช่างเสริมหล่อให้ในเวลาไม่นาน พอช่างหันมาเรียกให้นายบอนไปเสริมหล่อ แต่งหน้า นายบอนบอกสละสิทธิ์ ให้คุณอำนาจ ออกรายการไปคนเดียวดีกว่า เพราะหายเขินแล้วนี่นา






พี่ปุ้ยพอดูหน้าคุณอำนาจ ชัดๆ ก็บอกว่า รูปใบหน้าของคุณอำนาจเนี่ย ขึ้นกล้อง หน้าเรียวๆแคบๆเหมือนพี่ปุ้ย...
....แหม งั้น ก็ให้คนหน้าขึ้นกล้องออกทีวีด้วยกันซะเลย ปล่อยให้คนหน้าไม่ค่อยจะขึ้นกล้องนั่งชมดีกว่านะ



วันศุกร์ พี่ฮอลล์เอาเสื้อจากห้องเสื้อมารยาท ที่ตัวเองมีหุ้นส่วนมาให้พี่ปุ้ยใส่ซะเลย พอพี่ปุ้ยลองสวมเสื้อแล้ว เอามาดูในกระจก ดูท่าทางกรี๊ดชอบใจน่าดู เอ หรือกรี๊ดเพราะได้เสื้อฟรีล่ะเนี่ย

พอคุณอำนาจ แต่งหน้าเสร็จ ก็ขอเข้าห้องน้ำ แก้ประหม่า แล้วก็มานั่งคุยกับพี่ปุ้ย ซ้อมเปิดใจตอบคำถามไปพลางๆ



ความจริง นายบอนส่งหนังสือให้พี่ปุ้ย ตามที่อยู่ในนามบัตร แต่พี่ปุ้ยให้พี่ฮอลล์ไปอ่าน เนี่ย ในรูป พี่ปุ้ยพึ่งได้มานั่งอ่านหนังสือเล่มนี้
เคยเห็นท่าทางของดอกเตอร์อ่านหนังสือรึเปล่าครับ เนี่ย ดูซะ


เมื่อทีมงาน print script รายการมาให้ ทั้งพิธีกร และแขกรับเชิญก็พากันนั่งอ่านสคริปส์กันตอนนั้น เห็นเวลาในภาพมั้ยครับ ว่า เค้าอ่านสคริปส์ก่อนรายการจะออกอากาศเป็นเวลากี่นาทีเอ่ย... แหม สดจริงๆ



เมื่อรายการ สุดฟากสนาม A live ที่ออกอากาศก่อนหน้ารายการ only the lonely จบลง น้องป๊อป ทีมงานควบคุมรายการก็เข้ามาเรียกนายบอนให้ไปดูภาพถ่ายที่จะเอาลงในคอมพิวเตอร์ เพื่อประกอบการสัมภาษณ์ นายบอนก็ตามไปในห้องตัดต่อ โห พึ่งเคยเห็นของจริงก็วันนี้ น้องป๊อปก็เอาแผ่น CD ใส่ในคอม บางภาพก็เปิดไม่ออก เคยมีกรณีที่พี่วี แห่ง แกรมเมอร์แฮร์แคร์ เอาภาพมาเพื่อประกอบในรายการ แต่ภาพไม่ขึ้น เอาภาพในคอมแล้วคอมพิวเตอร์มันแฮง เลยกันไว้ก่อน

บางภาพก็เอาลงไม่ได้ เปิดไม่ได้ ก็เลือกเท่าที่ลงได้ แล้วตามด้วย คลิปวิดีโอ ภาพประกอบเพลง ให้น้องป๊อบใส่เข้าไปด้วย น้องป๊อบเปิดแล้ว ก็บ่นนิดๆ พี่เอามาจากไหนยังไงเนี่ย จาก PC ใช่มั้ย นายบอนเลยหรี่ตาดู เออ.... คอมพิวเตอร์ตรงหน้าเป็น แมคอินทอชนี่หว่า ไม่ใช่ windows ต้องมาแปลงไฟล์ให้เข้ากับแมคอินทอชอีกทีหนึ่ง แต่น้องป๊อปก็แปลงให้ดูสดๆ แป๊บเดียว โดย copy ไฟล์ .dat แปลงเป็น avi - mpg ...... หลายอย่าง ดูไม่ทันเหมือนกัน เดี๋ยวคงต้องติดต่อสอบถามอีกที ว่า ควรจะแปลงไฟล์เป็นนามสกุลอะไร format ไหนกันแน่ จะได้เตรียมมาให้ถูก น้องป๊อปและทีมงานจะได้สะดวก ใช้เวลาน้อยลง

พอมาถึงตอนจัดรายการสด ช่วงแรก จับเข่าเม้าข่าว หลังจากที่แนะนำแขกรับเชิญ และแจ้งว่า นายบอนมาให้กำลังใจ แล้วแซวต่อว่า คงไม่ให้ออกจอ เพราะนายบอนไม่หล่อพอ 555 คุณอำนาจ ก็เริ่มตื่นเต้น หยิบสคริปส์มานั่งดูคำถามอีกครั้ง เอ จะตอบ จะพูดยังไงดี นายบอนก็เออๆ ออๆ ไป ทำเป็นแนะนำไปเรื่อยเปื่อย เพราะรู้อยู่แล้วว่า ท่านพูดได้เรื่อยๆอยู่แล้ว พอมาถึงช่วงสัมภาษณ์ คุณอำนาจ ก็เข้าไปนั่งประจำที่ 3 2 1 ตอบคำถามอย่างไหลลื่น ทั้งเรื่องชีวิตส่วนตัว ผลงาน ความคิด มุมมองและ พิธีกร ยังจับประเด็นสำคัญได้หลายมุม ที่สำคัญ ให้คุณอำนาจ โชว์การอ่าน "ผญาคำสอนภาคอีสาน" จากภูมิปัญญาท้องถิ่น คุณยายเคน ปริพุฒ เป็นภาษาอีสาน ออกอากาศอีกด้วย

ขอยกมาบางส่วน ดังนี้

" เงินคำแก้ว หามาทางบ่ชอบ
แม่นสิก่อธาตุ หุ้มกวมไว้ก้อบ่พัง"

"ไผผู้ลืมคุณเฒ่า หากินกะลำบาก
ไผฟังความบักเพชรชะลำ พาเข้าป่าหนาม"

ในช่วงของการสัมภาษณ์ นายบอนได้ช่วยจัดทำ ภาพถ่ายประกอบเพลง เอ้ดอกคูณ (เพลงบรรเลงโปงลาง) ความยาว 1.30 นาที มาเปิดประกอบในรายการ ซึ่งมีภาพถิ่นฐานบ้านเกิด ครอบครัวของเขาได้ออกอากาศด้วย






พอพี่ปุ้ย ได้ยินเพลง เอ้โปงลาง ท่านพี่ก็ร้องอ๋อ คุ้นเคย เพราะบางมดมีชมรมดนตรีอีสาน แหม ไม่น่าเชื่อ พี่ปุ้ยก็ชอบฟังดนตรีอีสานเหมือนกัน แหม หน่าตาไม่ค่อยจะให้เลยนะเนี่ย...

สัมภาษณ์ไปจนจบรายการ ไม่มีโทรศัพท์เข้ามาพูดคุยด้วยเลย พี่ฮอลล์บอกว่าถ้าวันไหน จัดประเด็นที่ไม่เคยจัดมาก่อน ผู้ชมจะตั้งใจฟังอย่างเดียว แต่คืนนี้ มีแต่ SMS จาก คุณพัท กทม บอกว่า วันนี้ พี่ฮอลล์สวยมาก ขอให้พี่ฮอลล์สวยอย่างนี้ตลอดไป ดังในภาพ



พี่ฮอลล์นั่งสัมภาษณ์คุณอำนาจ ไป เหลือบมาเห็น แต่ก็ไม่กล้าอ่าน กลัวจะลอยไปติดเพดาน พี่ปุ้ยเลยได้จังหวะ แซวซะเลย พี่ฮอลล์เขินนิดๆ เพราะนี่คงเป็นครั้งแรกมั้งที่มีคนบอกว่า ตั้งแต่จัดรายการมา วันนี้พี่ฮอลล์สวยที่สุด น้องป๊อปเลยร่วมแซวผ่านมาทางหูฟังพี่ฮอลล์ พี่ปุ้ยอีกด้วย 5555

แป๊บ เดียว จบรายการ แต่คุณอำนาจ ยังพูดไม่หมดอย่างที่ใจอยากจะพูด แต่เท่าที่ได้พูดในรายการนั้น ก็พูดได้ดีอย่างสุดๆแล้วครับ เอกสารที่เตรียมมาด้วยมากมาย ไม่ได้หยิบจับขึ้นมาโชว์เลย แต่สุดท้ายก็หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นที่คุณอำนาจ มีส่วนในการเขียนคอลัมภ์มอบให้พี่ฮอลล์แทน

หลังการออกรายการ พิธีกรทั้ง 2 ประทับใจกับคุณอำนาจ แสงสุขอย่างมาก เตรียมกล้องมาขอถ่ายรูปเป็นที่ระลึก และขอหนังสือ ก่อร่าง สร้างฝันที่หนองสรวงไว้อีกด้วย ซึ่งคุณอำนาจ ได้แจกลายเซ็นต์ให้ทันที

กล้องของพี่ฮอลล์ เก๋าสุดๆ




พี่ฮอลล์ดูจะปลื้มใจมากมายกับทรงผมในคืนนี้ เลยกรี๊ดกร๊าด ให้พี่ปุ้ยถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก แหม พี่ฮอลล์ชักเสียดายทรงผมคืนนี้ จัง อยากไปโชว์ให้หลายนคนได้ยลความงามของพี่ฮอลล์มั่ง แต่เสียดายจริงๆ ดันเป็นเวลาเที่ยงคืน







หลังจากเก็บข้าวของเสร็จแล้ว ลงมาที่ลานจอดรถ ไหว้ลาพี่ปุ้ย พี่ปุ้ยบอก แล้วศุกร์หน้าเจอกัน.. นายบอนรีบบอก แขกที่ว่าจะเชิญมา ศุกร์หน้า ไม่ว่างนะครับ คงเป็นศุกร์ต่อไป.... พี่ฮอลล์ก็ขับรถมาส่งที่หมอชิตอีกตามเคย ระหว่างทาง พี่ฮอลล์ก็เปิดใจว่า พี่ก็เป็นคนต่างจังหวัด อยากทำอะไรเพื่อบ้านเกิดบ้าง แต่ติดที่เป็นคนในตัวเมือง เลยทำอะไรไม่ได้มาก แล้วก็เม้าอีกหลายประเด็น จนขับรถมาส่งที่หมอชิต 2 หนุ่มจึงลงจากรถ ไหว้สวัสดีอย่างสวยงาม เดินเข้า หมอชิตไป

ซื้อตั๋ว ขึ้นรถออกจากหมอชิต ตอน 1.40 น. ปรากฏว่า เป็นรถคันเดิม คันที่นั่งมาตอนบ่าย เพราะจำหน้าคนขับได้ ขึ้นมานั่งบนรถ คุณอำนาจ ยังตื่นเต้นไม่หาย ประทับใจต่อสิ่งที่พึ่งจะเกิดขึ้นมาสดๆร้อนๆ เหมือนฝันไปจริงๆ พูดไม่หยุด ..... อยากพูด อยากตอบคำถามที่ยังไม่ได้ตอบอีกมากมาย นายบอนเลยแนะนำไปว่า ถ้ามีเวลา ก็เอาคำถามในสคริปส์รายการที่ได้ เอาไปเขียนใน บล็อกไปเลย ประมาณว่า ถ้ามีเวลาทั้งวัน อยากจะตอบคำถามนี้ยังไง มากแต่ไหน ก็เขียนลงไปเลย หรือถ้าไม่ค่อยมีเวลาเข้า internet จะเขียนลงในสมุดอย่างที่เขียนเป็นประจำ แล้วเขียนเพิ่มเติมประเด็น ทำเป็นหนังสือทำมือเล่มที่ 2 ก่อร่าง สร้างฝัน เล่มที่ 2 อีกก็ยังได้

พูดสักพัก เขาก็พยายามหลับ แต่หลับไม่ค่อยลง อยากจะพูดคุยต่อ นายบอนก็ฟังสักพัก แล้วทำท่าหลับ เพราะอยากให้คุณอำนาจ หลับ เนื่องจาก พรุ่งนี้ เช้า เขาจะต้องเข้าทำงานที่โรงงานในตอน 2 โมงเช้า พอนายบอนเงียบไป เขาก็พยายามข่มตาหลับจนได้

ตี 4.45 น. รถแล่นมาถึง บขส.โคราช เขาไปเอารถมอเตอร์ไซต์ ตั้งใจจะพานายบอนไปทานอาหารเช้า เป็นข้าวต้มร้อนๆที่โรงแรมมีระดับแห่งหนึ่งในเมืองโคราช ขับรถฝ่าลมหนาว จนหูนายบอนชาไปหมด ไปถึงโรงแรม ยังมืดสนิท คุณอำนาจ ก็เดินดุ่มๆเข้าปถามที่เคาเตอร์โรงแรม เอาบัตรรับประทานอาหารที่บริษัทให้ ยื่นให้เจ้าหน้าที่ ซึ่งดูบัตรที่เป็นภาษาอังกฤษแล้วก็แจ้งว่า เป็นบัตรรับประทานอาหารห้องอาหารจีน ในตอนเย็นนะครับ ดังนั้น ท่านจะต้องมาในช่วงเย็นๆ จะมาวันไหน สามารถโทรมาแจ้งก่อนได้นะครับ

คุณอำนาจ เลยขับมอเตอร์ไซต์พานายบอนมากินก๋วยเตี๋ยวที่ บขส.ใหม่โคราช
ท่าทางเขายังไม่หายตื่นเต้นจากการออกรายการเมื่อคืนที่ผ่านมา นายบอนเลยจัดการถ่ายคลิปวิดีโอ ตอนตี 5.10 น. ในสิ่งที่เขาอยากพูดหลังจากออกรายการ Only The lonely เมื่อ 5 ชั่วโมงที่ผ่านมา เขาจึงพูดในสิ่งที่เขาอยากจะพูดกับพี่ปุ้ยและพี่ฮอลล์ หลังจากทานก๋วยเตี๋ยวเสร็จ เขาก็ขอตัวกลับบ้าน ไปอาบน้ำเตรียมออกไปทำงาน... ส่วนนายบอนก็ซื้อตั๋วขึ้นรถไปลงขอนแก่น....

ปิดท้ายบันทึกนี้ ด้วยคลิปวิดีโอที่คุณอำนาจ พูดเปิดใจถึงพี่ปุ้ย พี่ฮอลล์ และรายการ Only the lonely แบบสดๆในตอนนั้น ทั้งๆที่ง่วงๆ เพลียๆเต็มที
เป็นครั้งแรกของรายการเลยกระมังครับ ที่มีคลิปของแขกรับเชิญพูดถึงรายการหลังจบรายการไปแล้ว......



No comments:

Post a Comment